Đánh giá LG UltraGear 27GN950: Rất nhiều lý do để mua màn hình chơi game 4K này!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG UltraGear 27GN950 mang trong mình nhiều sức mạnh và hiệu suất, nhưng không phải ai cũng nhận được lợi ích của độ phân giải 4K đầy đủ và tốc độ làm mới 144Hz cao

Thông số kỹ thuật LG UltraGear 27GN950

  • Kích thước màn hình: 27-inch
  • Độ phân giải: 3.840 x 2.160p
  • Tỷ lệ khung hình: 16: 9
  • Loại màn hình: IPS FreeSync Premium Pro, Tương thích G-Sync
  • Tương thích HDR: HDR10, DisplayHDR 600
  • Độ sáng: 600cd / m2
  • Tốc độ làm mới: 144Hz
  • Thời gian phản hồi: 1ms
  • Góc nhìn: 178 (H) / 178 (V)
  • Tỷ lệ tương phản: 1.000: 1
  • Hỗ trợ màu: 1.07B, 10-bit (8-bit + FRC)
  • Đầu vào kết nối: 2 x HDMI 2.0, 1 x DisplayPort 1.4

Đánh giá LG UltraGear 27GN950: Có gì mới?

Trong khi thị trường tràn ngập màn hình 4K 32 inch, thật thú vị khi thấy một màn hình chơi game 27 inch từ LG. Như khá rõ ràng trong các hình ảnh, LG 27GN950 trông giống với các màn hình khác trong dòng sản phẩm UltraGear của công ty. Nó không có màn hình cong và tôi khá ổn với nó.

Mặc dù có giá cao, nhưng màn hình không được làm bằng vật liệu cao cấp. Nó vẫn được làm bằng nhựa, mặc dù chất lượng xây dựng rất chắc chắn. LG 27GN950 hầu như không có viền, viền màn hình rất mỏng. Do viền mỏng và tỷ lệ màn hình 16: 9, màn hình có thêm nhiều diện tích hiển thị hơn, đem lại trải nghiệm nhìn rộng rãi, thoải mái.

Mặt sau của màn hình có tính thẩm mỹ điển hình của game thủ với các điểm nhấn màu đỏ, và may mắn thay, chúng trông không đáng ghét. Bạn sẽ tìm thấy một vòng RGB gần lỗ thông hơi sáng lên với các màu có thể điều chỉnh.

Chân đế hình chữ V giữ màn hình và trong khi bạn có thể xoay nó sang chế độ dọc, nó không cung cấp bất kỳ phạm vi xoay nào. Cài đặt màn hình chỉ mất gần 10 phút. Dễ dàng tháo màn hình khỏi chân đế với sự trợ giúp của nút tháo nhanh.

Màn hình hiển thị trên màn hình của LG rất đơn giản và dễ hiểu, có thể được điều khiển bằng cách sử dụng nút chuyển hướng và nút xoay bên dưới trung tâm của màn hình. Khi nhấn nút chuyển đổi, bạn có thể kiểm soát độ sáng của màn hình, kiểm tra đầu vào, tắt màn hình, thay đổi cài đặt hoặc chuyển sang chế độ trò chơi. Màn hình hiển thị trên màn hình được chia thành năm menu phụ bao gồm Chế độ trò chơi và Điều chỉnh trò chơi với một số tùy chọn nâng cao như Đồng bộ hóa thích ứng.

Đánh giá LG UltraGear 27GN950: Có gì tốt?

Không có gì đáng ngạc nhiên, LG 27GN950 hỗ trợ một số đầu vào kết nối. Vì màn hình được thiết kế cho một người có PC chơi game full-decking, nên một DisplayPort 1.4 duy nhất sẽ hoàn hảo cho chơi game cao cấp. Ngày càng có nhiều màn hình chơi game cao cấp hỗ trợ DisplayPort với DSC (Display Stream Compression). Như trong trường hợp của LG 27GN950, các màn hình chơi game như thế này được trang bị để hỗ trợ tốc độ làm tươi nâng cao cho độ phân giải cao hơn và HDR. Ví dụ, kiểu máy này hỗ trợ độ phân giải 4K đầy đủ ở tần số 144Hz với 10 bit màu. Thêm vào đó, màn hình cũng có khả năng hỗ trợ công nghệ đồng bộ hóa do NVIDIA và AMD – G-Sync hoặc FreeSync cung cấp.

Màn hình cũng bao gồm hai đầu vào HDMI, nhưng đáng buồn là không có hỗ trợ HDMI 2.1. Điều đó có nghĩa là nếu tôi ghép nối máy tính xách tay chơi game tầm trung qua kết nối HDMI, tôi sẽ chỉ nhận được tốc độ làm mới 4K 60Hz. Với việc cả PS5 và Xbox Series X đều sử dụng chuẩn kết nối HDMI 2.1, hơi kỳ lạ khi LG cung cấp một màn hình chơi game cao cấp với chuẩn HDMI 2.0. Mặc dù bạn có thể cắm PS5 hoặc Xbox Series X với LG 27GN950, nhưng bạn phải sống với tốc độ làm mới bị ảnh hưởng. Bên cạnh hai đầu vào HDMI và một cổng DisplayPort 1.4a, bạn cũng sẽ nhận được hai cổng USB 3.0 tiêu chuẩn và giắc cắm tai nghe nhưng không có loa tích hợp.

Bây giờ, về chất lượng hình ảnh. Màn hình sáng (lên đến 600 nits). Tôi đã xem The Sex and the City 2, và bộ phim trông rất tuyệt với màu sắc sâu và sống động. Mặc dù đây chủ yếu là một màn hình chơi game, nhưng một người dùng bình thường như tôi sẽ cực kỳ hài lòng khi sử dụng LG 27GN950 để xem phim, thỉnh thoảng chơi trò chơi AAA hoặc duyệt web cả ngày. Điều làm cho màn hình Nano IPS do LG sản xuất này đặc biệt tốt là cách văn bản trông sắc nét hơn và dễ đọc hơn một chút. Tôi nghĩ rằng rất nhiều người dùng sáng tạo như nhà thiết kế đồ họa và nhà phát triển trò chơi sẽ muốn LG 27GN950, nhờ kích thước phù hợp, độ phân giải vượt trội và độ trễ đầu vào thấp.

Đánh giá LG UltraGear 27GN950: Có gì không tốt?

Những tiêu cực thực sự duy nhất về LG 27GN950 là tỷ lệ tương phản tầm thường. Mặc dù màn hình có độ sáng tối đa ấn tượng và góc nhìn rộng, nhưng điểm yếu duy nhất là màu đen xuất hiện màu xám trong phòng tối. Nhưng đây không phải là một vấn đề cụ thể với LG 27GN950. Mọi màn hình IPS đều gặp phải vấn đề tương tự.

Đánh giá LG UltraGear 27GN950: Bạn có nên mua nó?

Ồ vâng, hoàn toàn. LG UltraGear 27GN950 mang trong mình rất nhiều sức mạnh và hiệu suất, nhưng không phải ai cũng nhận được lợi ích của độ phân giải 4K đầy đủ và tốc độ làm mới 144Hz cao. Lý tưởng nhất, LG 27GN950 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các game thủ PC chuyên nghiệp và những người sáng tạo nội dung. Nhìn kìa, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng LG 27GN950 cho công việc và giải trí – nhưng để tận dụng khả năng của màn hình, tôi khuyên bạn nên sử dụng một máy có card đồ họa mạnh trong giải đấu AMD Radeon RX 6800 hoặc Nvidia RTX 3070. Đối với phần còn lại chúng tôi, LG UltraGear 27GN950 là sự sang trọng thuần túy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá màn hình 27 inch Full HD LG 27GL650F-B

Đánh giá màn hình 27 inch Full HD LG 27GL650F-B

Nếu bạn đang tìm kiếm màn hình chơi game 1080p tốt nhất , thì LG 27GL650F-B 27 inch Full HD Ultragear G-Sync là một lựa chọn thân thiện với túi tiền bao gồm nhiều thông số kỹ thuật mà bạn thấy trong các thiết bị hiệu suất cao.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!