Đánh giá loa Altec Lansing MX5021- “đắt xắt ra miếng”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một trong những sản phẩm “đẳng cấp” bán cực chạy ở tầm tiền $160 (khoảng 3,5 triệu đồng). Loa Altec Lansing MX5021 được rất nhiều khách hàng trong Nam ngoài Bắc tán thưởng trên các diễn đàn audio và gọi nó là" hận đời nghe nhạc không đối thủ".

Thông số kỹ thuật của loa Altec Lansing MX5021:

• Hãng sản xuất: ALTEC LANSING

• Kiểu: 2.1

• Công suất(W): 90W

• Công suất loa trầm(W): 50

• Công suất loa vệ tinh(W): 20

Kiếu dáng thiết kế

Altec Lansing là “huyền thoại” chuyên sản xuất loa âm thanh đỉnh cao với kiểu dáng và tính năng dường như “đánh bay” mọi đối thủ. Và Altec Lansing MX5021 mang dáng vẻ sang trọng, hiện đại của một bộ loa dân dụng với màu đen bao phủ tinh tế thực sự đã “mê đắm” lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hai loa trái phải có hình gần với hình trụ đứng, mỗi loa vệ tinh có 3 loa thành phần đảm nhận phát tần số cao từ 150Hz đến 18kHz. Phía trước loa trái phải và loa siêu trầm có màng bằng vải và các đấu nối dây loa bằng dây trần nên tạo cảm giác như đang sử dụng loại loa gỗ truyền thống.

Thêm vào đó, loa có bộ điều khiển cùng tông màu đen có đèn xanh dương trông rất “công nghệ” để chỉnh âm bass, treble hay âm lượng cho từng định dạng nhạc. Trên bộ điều khiển có cổng cắm headphone và ngõ vào AUX cho các thiết bị nghe nhạc khác như máy MP3, game console…. Loa lấy tín hiệu âm thanh analog qua ngõ cắm 3,5mm. Nó cũng có thiết bị điều khiển từ xa giống như FX6021.

Hiệu suất âm thanh

Có thể nói âm thanh của Altec Lansing MX5021 khá mộc, mỏng và ấm. Có lẽ Altec hướng bộ loa này đến việc thưởng thức âm nhạc “đỉnh cao” nhiều hơn. Âm thanh rất chi tiết, rõ ràng và trong trẻo; tiếng đàn piano trầm ấm, mượt mà, đặc biệt là các bản độc tấu trong CD Yesterday. Âm trầm không lấn lướt âm cao như các bộ loa thường thấy của Altec. Với tần số từ 40Hz đến 150Hz, loa siêu trầm cho âm trầm mềm, ngọt ngào và sâu lắng; tuy nhiên, nếu nghe kỹ bạn sẽ phát hiện trong dải âm này tiếng vẫn chưa thật gọn.

MX5021 cũng hỗ trợ chuẩn THX để xem phim và chơi game (phim hay game có hỗ trợ chuẩn này thì mới phát huy được hiệu ứng, ví dụ game Need For Speed: Underground) và những gì MX5021 mang lại chỉ có thể nói bằng một từ “tuyệt vời”.

Lời kết

Chất lượng âm thanh, kiểu dáng lịch lãm, sang trọng, hiện đại, quý phái, bắt mắt,và đặc biệt được sản xuất đúng chuẩn chất lượng gỗ làm cho đàn Piano tạo nên điểm khác biệt ấn tượng giúp cho bộ loa Altec Lansing MX5021 này bán cực chạy mặc dù giá thành không hề rẻ tý nào, $160 (khoảng 3,5 triệu). Thiết bị có thể dùng như loa máy tính hay hỗ trợ cho các thiết bị khác hoàn toàn không gặp bất cứ vấn đề nào, dù là âm trầm hay âm cao, nhạc trữ tình sâu lắng hay nhạc rock, hiphop sôi động.

Nguyễn Nga

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!