Đánh giá loa bluetooth Tronsmart Element T6 Mini: Giá rẻ, chất âm thiên bass, có chống nước IPX6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tronsmart Element T6 Mini sở hữu thiết kế nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng so với tầm vóc. Nếu bạn cần một chiếc loa bluetooth đồng hành cùng mình trong những chuyến đi dã ngoại thì nó là lựa chọn không tồi.

Tronsmart Element T6 Mini: Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên của mình khi nhìn thấy Tronsmart Element T6 Mini là nó rất nhỏ gọn, đường kính loa chỉ khoảng 10 cm và chiều cao 12 cm, lớn hơn một lon nước ngọt xíu xiu mà thôi. Cầm nắm chiếc loa này trên tay bạn sẽ thấy mặc dù nhỏ nhưng nó lại khá đầm và chắc chắn, chứng tỏ bên trong nó được build khá tốt.. Lớp vải dệt ở bên ngoài vừa tạo độ ma sát tốt khi cầm, đồng thời cũng có tác dụng che chắn cho cấu trúc bên trong khỏi những tia nước.

loa tronsmart element t6 mini

Các nút điều khiển được bố trí ở trên đỉnh loa, chỉ có 4 nút cơ bản là bật/tắt nguồn, play/pause và tăng giảm âm lượng. Cũng ở trên đỉnh bạn sẽ thấy một microphone nhỏ để đàm thoại rảnh tay, hoặc sử dụng trợ lý Siri hoặc Google Assistant để điều khiển loa bằng giọng nói. Trợ lý ảo của loa hoạt động khá hoàn hảo, khi ra lệnh là thực hiện ngay không gặp trục trặc gì. Có thể coi đây là một điểm cộng cho Tronsmart T6 Mini.

loa tronsmart element t6 mini

Ở bên hông loa có nắp đậy cao su, bên trong là khe cắm thẻ nhớ micro SD, cổng sạc USB-C và jack 3.5mm. Khi nhìn thấy cổng USB-C này mình cũng khá là bất ngờ, không nghĩ là ở tầm tiền này Tronsmart lại chịu chơi đến thế, thường thì nó chỉ có ở một số mẫu loa di động tầm 1 triệu thôi.

loa tronsmart element t6 mini

Gần đáy loa có 2 lỗ nhỏ để móc dây. Bạn có thể sử dụng dây dù để tạo móc cho nó, dễ dàng hơn cho việc di chuyển.

Phần đáy loa là màng loa khá lớn, khi đặt nó trên bàn thì sẽ tăng hiệu ứng trầm, giúp bạn có được những cú nhấn uy lực hơn khi nghe nhạc mạnh.

loa tronsmart element t6 mini

Tronsmart Element T6 Mini: Chất âm

Mặc dù trông rất nhỏ nhắn nhưng Tronsmart T6 Mini có công suất 15W khá lớn, một số model kích thước lớn hơn công suất cũng chưa chắc bằng nó. Ngoài ra hãng cũng trang bị cho nó viên pin khá trâu, 2500 mAh.

Tại sao mình lại đề cập đến thời lượng pin ở phần này. Bởi nó có sự tương quan với âm thanh đầu ra, có thể hiểu đơn giản là khi pin đầy đủ thì bạn sẽ có âm thanh chất lượng tốt nhất, pin càng yếu thì sẽ càng giảm đi. Về chất âm, đa số mẫu loa ở tầm giá này thường thiên trầm, nghe tạp là chủ yếu. Và Tronsmart T6 Mini cũng giống thế.

Dải trầm của nó gần như làm lu mờ hai dải khác, những cú đập dồn dập và nhiều lượng khiến các bản nhạc dubstep hay EDM quyến rũ hơn rất nhiều. Thử tăng âm lượng lên 60%, âm thanh vẫn to và rõ, không bị bể nhưng khi tăng đến 70% thì bắt đầu bị méo. Thành thực mà nói với một chiếc loa bluetooth giá rẻ thì T6 Mini đã làm khá tốt, tuy nhiên nếu nó có thể giữ được chất âm ở ngưỡng volume cao hơn thì sẽ tuyệt vời hơn, chứ nghe mãi ở âm lượng 60 – 70% cũng khá là buồn.

Tronsmart Element T6 Mini: Độ bền

Như đã nói ở phần đầu thì chất lượng build của Tronsmart T6 Mini rất là cứng cáp, chắc chắn, độ hoàn thiện tốt gần như không có khe hở nào. Loa được trang bị chuẩn chống nước IPX6 và có thể chống va đập ở mức độ nhất định, chẳng may cầm trên tay mà rơi cũng không gây hỏng hóc nặng nề bên trong nhưng đừng dại mà thả nó xuống đất để thử độ bền nhé, của bền tại người mà.

loa tronsmart element t6 mini

Tronsmart Element T6 Mini: Thời lượng pin

T6 Mini sử dụng viên pin 2500mAh, nhỏ hơn so với người anh T6 Plus, tuy nhiên thời gian sử dụng của nó lại dài hơn. Vì sao ư? Đơn giản là vì công suất của nó ngốn ít pin hơn, nó cũng không phải xử lý âm trầm lên xuống nhiều như T6 Plus nên hiển nhiên tiết kiệm được kha khá năng lượng rồi.

Một lần sạc đầy của Tronsmart T6 Mini sẽ cho 24 giờ sử dụng liên tục. Trên thực tế con số này ở khoảng 18 – 20 giờ khi mình nghe nhạc ở volume 60 – 70%. Như thế cũng rất ấn tượng rồi. Thời gian sạc của nó cũng rất nhanh, 3 giờ là đầy với cổng sạc USB-C.

Lời kết

Tổng kết lại, Tronsmart Element T6 Mini có thể không lý tưởng lắm cho các buổi tiệc lớn nhưng hoàn hảo để sử dụng ở không gian nhỏ. Sự bền bỉ của nó tuyệt vời hơn nhiều so với mức giá và chắc chắn sẽ không làm khó cho ví tiền của bạn khi sắm sửa. Chất âm của loa tuy không mượt mà, xử lý chưa hoàn hảo nhưng nhìn lại mức giá chưa đến 500.000 đồng thì mình không còn gì dị nghị nữa. Tóm lại, giá rẻ, âm thanh đủ đầy và có chống nước, đó là 3 lý do bạn nên sở hữu Tronsmart T6 Mini.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!