Đánh giá loa di động Sony SRS-BTV5: Thiết kế độc đáo, nhỏ gọn cho các bạn trẻ năng động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc Sony SRS-BTV5 là mẫu loa Bluetooth kiêm speakerphone có thiết kế tròn rất độc đáo và nhỏ gọn, có hỗ trợ NFC. Tuy nhiên, chất âm của chiếc loa này có lẽ sẽ không làm hài lòng nhiều người muốn có âm lượng lớn ở một loa di động.

Ưu điểm: Thiết kế độc đáo, thời trang, nhỏ gọn và rất đáng yêu. Có nhiều tính năng tốt như pin sạc, khả năng dùng như speakerphone, đầu vào dự phòng, công nghệ NFC chạm để kết nối.

Nhược điểm: Chất âm và âm lượng chưa tốt, công nghệ NFC vẫn chưa có độ tin cậy cao.

So sánh giá loa đi động Sony SRS-BTV5

Thiết kế và tính năng

Loa Sony SRS-BTV5

Loa Sony SRS-BTV5

Chiếc loa này nặng khoảng 130 gram, khá nhẹ vì chiếc loa này được làm chủ yếu từ nhựa tổng hợp. Tuy nhiên, vẻ ngoài và thiết kế của chiếc loa không tạo cảm giác rẻ tiền khi bạn nhìn và cầm chiếc loa trên tay.

Chiếc loa có một driver duy nhất hướng lên trên, và bảo vệ cho driver là một tấm chắn cong để chặn các vật có thể rơi vào driver hay trong trường hợp bạn làm rơi loa (do thiết kế cong tròn nên loa hay lăn đi khi bạn vô tình đụng vào. May mắn là chiếc loa có đi kèm một túi đựng nhỏ, tuy không quá “xịn” nhưng đủ để giữ không cho loa bị xước khi bạn để loa trong túi cùng với các thứ khác như chìa khóa của bạn chẳng hạn.

Loa Sony SRS-BTV5 cùng các đồ đi kèm

Loa Sony SRS-BTV5 cùng các đồ đi kèm

Ở mặt dưới của chiếc loa là một nút gạt để bật/tắt loa và chuyển sang chế độ kết nối NFC. Loa cũng có điều khiển âm lượng, cùng với một cổng Micro-USB để sạc pin. Thời gian sử dụng pin lên tới 4 tiếng.

Ngay cạnh cổng USB là một đầu vào audio nếu bạn muốn kết nối với các thiết bị không hỗ trợ Bluetooth qua một cáp kết nối.

Các nút và cổng kết nối trên thân loa

Các nút và cổng kết nối trên thân loa

Như đã nói ở trên, chiếc SRS-BTV có khả năng sử dụng được như một speakerphone (loa có một nút nhận/dừng cuộc gọi trên thân máy) và khả năng kết nối NFC chạm để ghép. Công nghệ NFC cho phép bạn chạm thiết bị di động của bạn vào đỉnh của loa, và ngay lập tức thiết bị của bạn sẽ kết nối hoặc ngắt kết nối với chiếc SRS-BTV5. Sau khi hai thiết bị đã kết nối, bạn cố thể stream âm thanh từ thiết bị di động của bạn tới loa ở khoảng cách tối đa là khoảng 10m (vài trường hợp bạn có thể truyền nhạc ở khoảng cách hơn thế).

Hiệu suất hoạt động

Mặc dù thiết kế của chiếc SRS-BTV5 khá ấn tượng, âm thanh mà chiếc loa này phát ra lại không được ấn tượng như thiết kế. Âm thanh có lớn hơn so với phát ra qua loa ngoài của điện thoại hay máy tính bảng, nhưng âm thanh vẫn khá nhỏ và yếu, nếu so sánh với các mẫu loa di động khác. Tuy so với kích cỡ nhỏ, âm thanh mà chiếc loa này phát ra khá to, chất lượng âm thanh nói chung vẫn khá thấp.

Tính năng NFC chạm để kết nối

Tính năng NFC chạm để kết nối

Về tính năng speakerphone, chiếc loa này có hiệu suất khá tốt, âm thanh to và rõ ràng hơn so với loa ngoài của điện thoại.

Tuy nhiên, tính năng kết nối NFC đôi lúc gặp vấn đề, ngay cả khi đã dùng với ứng dụng NFC Easy Connect từ cửa hàng Google Play. Đôi lúc điện thoại đã kết nối với loa qua NFC, nhưng âm thanh vẫn được phát ra qua loa ngoài của điện thoại thay vì phát qua chiếc SRS-BTV5.

Kết luận

Chiếc loa di động không dây Sony SRS-BTV5 là có điểm mạnh là thiết kế nhỏ gọn và độc đáo, các tính năng đa dạng. Chiếc loa này chiếm rất ít chỗ trong túi xách của bạn, thích hợp với điện thoại di động, máy tính bảng hay thậm chí là laptop. Tuy có chất lượng âm thanh chưa cao, chiếc loa di động này vẫn rất thích hợp với các bạn trẻ thích đi phượt, hay di chuyển và muốn mang âm nhạc đi theo mình.

Đức Lộc

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!