Đánh giá loa soundbar Samsung HW-N950

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung GW-N950 là chiếc soundbar khá đặc biệt, nó được hưởng lợi khá nhiều từ Harman Kardon. Bản thân chiếc loa này là bản nâng cấp của chiếc HW-K950 trước đây nhưng sự khác biệt giữa chúng là ngày và đêm.

Đánh giá thiết kế Soundbar Samsung HW-N950

HW-N950 tuân theo phong cách thiết kế tương tự mà Samsung đã áp dụng cho các soundbars của mình trong những năm gần đây: hình dạng hình chữ nhật tối giản nhưng hấp dẫn và chủ yếu là cấu trúc kim loại. Chất lượng xây dựng là tuyệt vời, với lưới kim loại ở mặt trên, mặt trước và mặt bên, cùng với lớp kim loại được chải ở các cạnh và mặt sau. N950 có màu đen hoặc, như công ty thích gọi nó là ‘Midnight Titan’ và được thiết kế để bổ sung cho TV có kích thước màn hình từ 55 inch trở lên.

Bạn cần có đủ không gian cho TV để cài đặt N950, mặc dù Samsung cũng có giá treo tường. Soundbar khá lớn và nặng, nhưng đó là điều dễ hiểu khi bạn xem xét rằng có 13 trình điều khiển và bộ khuếch đại liên quan tích hợp. Các trình điều khiển này tạo ra tổng cộng bảy loa, với ba kênh phía trước (trái, giữa và phải), các kênh bên trái và phải và hai trình điều khiển hướng lên cho các kênh trái và phải ở trên cùng.

soundbar samsung hw-n950

Ở phía trước của soundbar, ở phía bên phải, có một màn hình LED đơn giản. Nó sáng lên khi bạn sử dụng các điều khiển và cung cấp thông tin về âm lượng, đầu vào và các cài đặt khác nhau. Ở trung tâm trên cùng của soundbar là một số điều khiển cảm ứng đơn giản để cung cấp điện, lựa chọn đầu vào và âm lượng. Điều khiển từ xa đi kèm là một bộ điều khiển tuyệt vời: nó được thiết kế tốt và thoải mái khi cầm, với tất cả các nút cần thiết được giải thích một cách khôn ngoan.

Điều này làm cho việc vận hành N950 trở thành một quy trình thực tế và rất trực quan. Các kết nối được đặt trong một khu vực lõm dưới soundbar và tại đây bạn sẽ tìm thấy hai đầu vào HDMI và đầu ra HDMI với ARC (Kênh trả lại âm thanh). Tất cả các kết nối HDMI đều hỗ trợ 4K / 60p, 4: 4: 4, Rec.2020, Dải động cao (HDR10 và Dolby Vision), 3D và HDCP 2.2.

N950 cũng có đầu vào kỹ thuật số quang học, cùng với WiFi và Bluetooth tích hợp. Ở phía dưới, bạn cũng sẽ tìm thấy cổng USB để cập nhật dịch vụ, đầu nối cho cáp nguồn hai pin, nút WiFi để thiết lập không dây và nút để ghép nối loa vòm không dây và loa siêu trầm nếu cần.

Các loa phía sau không dây phản ánh chất lượng thiết kế và xây dựng của soundbar, với lưới tản nhiệt kim loại ở cả mặt trước và mặt trên và lớp vỏ kim loại màu đen. Có khuếch đại tích hợp, điều khiển các trình điều khiển hướng về phía trước cho các kênh trái và phải của loa vòm và trình điều khiển hướng lên cho các kênh trái và phải của các loa hàng đầu.

Điều đáng chú ý là vì các loa phía sau là không dây, bạn không cần phải kết nối chúng với soundbar. Điều này làm cho việc định vị loa dễ dàng hơn và ít lộn xộn hơn. Tuy nhiên, cũng đáng nhớ rằng các loa phía sau này không hoàn toàn không dây: bạn sẽ phải kết nối chúng để cấp nguồn cho khuếch đại tích hợp.

soundbar samsung hw-n950

Các dây cáp điện hai chân kết nối tuôn ra phía dưới loa, và ở phía sau, bạn sẽ tìm thấy các ốc vít để gắn tường. Ở phía sau, cũng có đèn LED chỉ báo để cho biết khi loa ở chế độ chờ hoặc được kết nối với soundbar và nút ghép thủ công nếu cần.

Loa siêu trầm không dây đi kèm là một mô hình phản xạ âm trầm đi kèm với khuếch đại tích hợp và trình điều khiển 8 inch phía bên. Nó cũng tăng cường thiết kế của soundbar chính và nên được ghép nối tự động. Nếu đây không phải là trường hợp, có một nút tương tự như nút trên loa không dây cho phép ghép nối thủ công và cũng có một cặp đèn LED chỉ báo.

Đánh giá tính năng Soundbar Samsung HW-N950

Tính năng tiêu đề của Samsung HW-N950 là khả năng hỗ trợ cả Dolby Atmos và DTS: X sử dụng cấu hình loa 7.1.4 thực sự. Chính khía cạnh này giúp phân biệt N950 với tất cả các soundbar khác hiện có trên thị trường, vì nó không dựa vào bất kỳ thủ thuật ảo hay âm thanh tâm lý nào để tạo ra trải nghiệm âm thanh sống động. Samsung chắc chắn không gây rối khi nói đến N950, nơi có không dưới 12 loa với tổng số 17 trình điều khiển. Ba kênh phía trước, mỗi kênh bao gồm ba trình điều khiển, hai loa trầm và tweeter băng thông rộng, trong khi tất cả các kênh khác sử dụng trình điều khiển duy nhất.

N950 được phát triển giữa Samsung Audio Labs và Harman Kardon, trước đây đảm bảo rằng soundbar hỗ trợ Dolby Digital, Digital Plus, Dolby Atmos và Dolby TrueHD, cùng với DTS Digital Sound, DTS-HD Master Audio và DTS: X. Trong khi đó, phần sau đảm bảo rằng soundbar đáp ứng sự mong đợi của những người nghe đòi hỏi bằng cách cung cấp âm thanh năng động và rộng rãi, với giọng nói rõ ràng.

soundbar samsung hw-n950

Ngoài việc bổ sung DTS: X, N950 khác với HW-K950 trước đó bằng cách thêm loa bắn phụ để tạo cấu hình 7.1.4. Nó cũng sử dụng tweeter băng thông rộng thế hệ 2 của Samsung, hiện đã có đáp ứng tần số thấp hơn được cải thiện. Vùng phủ sóng không dây cũng đã được tăng lên, cải thiện kết nối của loa phía sau và giải quyết các vấn đề kết nối mà một số chủ sở hữu với K950 gặp phải.

N950 bao gồm một số chế độ âm thanh sử dụng Xử lý tín hiệu số (DSP) để cải thiện âm thanh. Chúng bao gồm một mô hình tiêu chuẩn, về cơ bản giải mã định dạng âm thanh, và chế độ mở rộng âm thanh vòm, khuếch đại âm thanh để sử dụng tất cả các loa có sẵn. Ngoài ra còn có một chế độ thông minh để phân tích tín hiệu đến và chọn xử lý tốt nhất hiện có.

Kết nối

N950 có cả khả năng không dây và Bluetooth tích hợp, cho phép người dùng truy cập thư viện nhạc và dịch vụ phát trực tuyến một cách dễ dàng. Kết nối không dây dễ dàng cài đặt bằng ứng dụng SmartThings của Samsung và có thể ghép nối Bluetooth bằng cách nhấn nút ghép nối trên bộ điều khiển từ xa. Soundbar Samsung HW-N950 hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh lossless và lossless, bao gồm AAC, OGG, WAV, AIFF, ALAC và FLAC, với độ phân giải cao lên đến 32 bit. Samsung cũng đã ghi lại tính năng nâng cấp UHQ 32 bit để phát lại âm thanh chất lượng cao nhất.

soundbar samsung hw-n950

Cuối cùng, N950 hỗ trợ Alexa. Để thực hiện việc này, chỉ cần truy cập Kỹ năng trên ứng dụng Alexa và bật Âm thanh không dây của Samsung, sau đó bạn chọn thiết bị Nhà thông minh và khám phá N950. Điều này bật Kỹ năng 3PDA và cho phép bạn giao tiếp với soundbar của mình bằng điều khiển giọng nói của Alexa.

Hiệu suất của Samsung HW-N950

Samsung HW-N950 cực kỳ dễ cài đặt: chỉ cần đặt soundbar bên dưới TV của bạn (đảm bảo không có gì chặn trình điều khiển) và sau đó đặt loa siêu trầm vào phía trước phòng và loa vòm ở phía sau. Loa không dây và loa siêu trầm phải được ghép nối tự động với soundbar, tạo ra hệ thống 7.1.4 kênh đầy đủ. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng máy đo SPL để đặt các mức cho các kênh trung tâm, bên, phía trước, phía sau và loa siêu trầm.

Nếu chúng ta có một điểm chỉ trích về N950, thì đó là việc thiết lập khá cơ bản so với các đối thủ khác và không giống như các soundbars khác, không có micrô hoặc ứng dụng cài đặt chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian để điều chỉnh mức loa chính xác, kết quả là hình ảnh âm thanh mạch lạc với âm trầm được tích hợp tốt.

Thiết lập cẩn thận chắc chắn sẽ mang lại cổ tức âm thanh nghiêm túc và hiệu suất của soundbar này rất tuyệt vời, với âm trường phía trước rộng và mở, hiệu ứng hấp dẫn và cân bằng âm thanh ấn tượng nhờ sử dụng cùng một trình điều khiển trên tất cả các loa. Đây là soundbar đầu tiên chúng tôi nghe thấy có thể cạnh tranh với bộ thu và loa AV, mặc dù trình điều khiển hoạt động như thế nào sẽ chủ yếu phụ thuộc vào trần nhà của bạn. Mái nhà càng thấp và càng phản chiếu thì cảm giác âm thanh phát ra từ phía trên càng tốt.

Dolby Atmos và DTS: X theo dõi âm thanh đặc biệt ấn tượng với N950. Chúng tôi đã bắt đầu với đoạn giới thiệu ‘Amaze’ Dolby Atmos và Samsung đã cung cấp kết hợp hoàn hảo dựa trên đối tượng phức tạp này. Âm thanh được gửi liên tục trong phòng, sấm sét lăn qua chúng tôi và mưa rơi xung quanh chúng tôi. Loa siêu trầm hỗ trợ toàn bộ trường âm thanh với âm trầm chắc chắn được tích hợp hoàn hảo với các loa khác.

Tất nhiên, không phải mọi bản nhạc bạn chơi sẽ là Dolby Atmos hoặc DTS: X, và may mắn thay, N950 cũng tuyệt vời như nhạc nền âm thanh Dolby TrueHD và DTS-HD Master Audio tiêu chuẩn. Bạn cũng có thể chọn nghe các bản nhạc ở dạng ban đầu hoặc sử dụng chế độ mở rộng âm thanh vòm để tận dụng tối đa tất cả các loa có sẵn.

Giá bán Samsung HW-N950

Samsung HW-N950 sẽ có giá 1.699 USD (tương đương 39 triệu đồng), do đó, nó chắc chắn không rẻ, đặc biệt là khi so sánh với nhiều âm thanh khác. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhớ là với mức giá yêu cầu, bạn có được hệ thống kênh 7.1.4 đầy đủ với loa phía sau thực và loa siêu trầm riêng biệt.

Không có soundbar nào khác đến gần để mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời như vậy. Trong thực tế, bạn sẽ cần mua một bộ thu AV và gói loa đầy đủ để sử dụng các khả năng của N950. Chi phí của một bộ thu AV 9 kênh và đủ loa để cung cấp năm kênh cấp tai, bốn kênh trên cao và loa siêu trầm có thể sẽ nhiều hơn N950. Vì vậy, nếu bạn tính đến mọi thứ, Samsung đang sạc hợp lý.

Lời kết

Loa soundbar Samsung HW-N950 chỉ đơn giản là một trong những soundbars tốt nhất chúng tôi đã nghe cho đến nay. Có lẽ thậm chí quan trọng hơn, đó là soundbar duy nhất mang lại trải nghiệm âm thanh sống động 7.1.4 kênh. Bằng cách sử dụng loa phía sau không dây và loa siêu trầm, N950 dễ dàng cài đặt và thiết lập. Điều đó cũng có nghĩa là sự kết hợp của tất cả các loa này có thể cung cấp âm thanh dựa trên đối tượng theo cách mà người tạo nội dung dự định, mà không cần dùng đến các thủ thuật tâm lý âm thanh.

Soundbar, loa và loa siêu trầm đều được thiết kế hấp dẫn và được làm rất tốt, trong khi toàn bộ hệ thống cung cấp nhiều tính năng hữu ích. N950 đã phát hiện và giải mã cả Dolby Atmos và DTS: X mà không gặp vấn đề gì, vì vậy nếu bạn là người thích xem phim thì đây là soundbar dành cho bạn. Nó cũng hiệu quả với các bản nhạc thông thường, chưa kể âm nhạc qua cả WiFi và Bluetooth.

Nếu bạn muốn đắm mình trong bộ phim, nhạc phim yêu thích, thì Samsung HW-N950 phải nằm ở đầu danh sách mua sắm của bạn.

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!