Đánh giá Macbook Air M1 có gì nổi bật hơn so với các dòng laptop khác

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đánh giá Macbook Air M1 một cách chi tiết nhất sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn các ưu điểm nổi bật của sản phẩm này trước khi quyết định mua về sử dụng.

Những trải nghiệm của người dùng sẽ đưa ra đánh giá Macbook Air M1 một cách chính xác và công bằng nhất. Dưới đây là những nhận xét khách quan về đặc điểm, cấu hình cũng như hiệu năng sử dụng của chiếc máy tinh Macbook này. Hãy cùng tham khảo để có quyết định chính xác.

Cấu hình trên mong đợi

Khi đánh giá Macbook Air M1, ấn tượng đầu tiên được nhắc đến sẽ là cấu hình mạnh mẽ của sản phẩm. Được trang bị con chip M1 cực kỳ mạnh mẽ và độc quyền của hãng Apple, người dùng có thể thoải mái sử dùng các ứng dụng trên máy một cách mượt mà, êm ái với tốc độ xử lý cao.

Cấu hình trên mong đợi

Một số người dùng băn khoăn khi Apple giới thiệu con chip mới mà không dùng chip Intel truyền thống. Nhưng điều này đã không còn là vấn đề khi chiếc Macbook Air M1 ra đời và đưa vào sử dụng. Mọi ứng dụng đều được xử lý một cách êm ái, máy vận hành tốt với tốc độ rất cao.

Đánh giá phần cứng

Thiết kế bên ngoài của sản phẩm không khác bao nhiêu so với chiếc Macbook Air dùng chip Intel, tuy nhiên, màn hình là một điểm khác biệt. Màn hình có độ phân giải cao, đạt đến 2560 x 1600 pixels, độ sáng có mức tối đa lên đến 400 nits nên hình ảnh và video hiển thị rất sắc nét, sống động và chân thật đến từng chi tiết.

Đánh giá phần cứng

Máy vẫn còn giữ lại cảm biến vân tay Touch ID, loa tốt, chất lượng. Bàn phím được thiết kế cắt kéo dành được sự ưa thích của người dùng vì giúp thao tác gõ phím trở nên nhanh và chuẩn xác hơn.

Có một sự khác biệt nhỏ với phiên bản cũ là các nút bấm ở hàng phím chức năng đã được thay đổi cho hữu ích và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Một điểm trừ cho phần cứng của Macbook Air M1, đó chính là webcam không được nâng cấp so với phiên bản cũ nên chưa đạt đến chất lượng yêu cầu của một số người dùng.

Độ phân giải của webcam vẫn là 720p, được nhiều người dùng đánh giá là tệ và kém chất lượng. Chính vì vậy, hình ảnh thu được là quá xấu và không chấp nhận được khi so với một số dòng laptop đang sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường.

Một điểm nữa trong thiết kế khiến người dùng băn khoăn trước khi lựa chọn là không có quạt tản nhiệt. Macbook Air M1 chỉ có một bộ tản nhiệt làm bằng nhôm. Tuy nhiên nếu đã sử dụng và trải nghiệm chiếc máy này qua một thời gian sẽ thấy, quá trình vận hành rất êm ái và không bị nóng nhiều ngay cả khi hoạt động trong thời gian dài.

Đánh giá về kiến trúc bộ nhớ

Một điểm nổi bật khi đánh giá Macbook Air M1 đó chính là sử dụng kiến trúc bộ nhớ thống nhất và không còn đến bộ nhớ đồ họa riêng lẻ như trước đây nữa. Đây cũng được xem là một bước cải tiến của hãng Apple cho sản phẩm mới của mình. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn được nhiều người dùng đánh giá khác và trái chiều nhau. Bạn có thể tự mua về sử dụng và đưa ra nhận xét của bản thân về vấn đề này.

Đánh giá về kiến trúc bộ nhớ

Đánh giá về mức giá

Mức giá trên thị trường của chiếc Macbook Air M1 256GB là trên 25 triệu hoàn toàn không cao sơ với tính năng hữu ích mà sản phẩm đem đến cho người dùng. Hiện nay, chiếc Macbook Air M1 đã cho ra mắt thị trường với 3 màu: Xám, bạc, vàng.

Tổng kết lại, khi đưa ra đánh giá Macbook Air M1, cảm nhận của phần lớn khách hàng chính là sự hài lòng về cấu hình, đặc điểm cũng như hiệu năng sử dung của sản phẩm này. Dĩ nhiên, vẫn còn một số khiếm khuyết nhỏ chưa làm người dùng hài lòng lắm, tuy nhiên, đây vẫn là một sản phẩm được thị trường đánh giá cao và được tìm mua khá nhiều trong thời gian vừa qua.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!