Đánh giá màn hình chơi game Gigabyte G27FC

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình chơi game mang lại lợi thế lớn hơn cho các game thủ thế nhưng thường thì chúng có giá khá cao, ngoài ra thêm yếu tố ‘cong’ thì lại càng đắt hơn nữa. Nhưng điều này có vẻ không đúng với Gigabyte G27FC.

Ấn tượng đầu tiên về Gigabyte G27FC

Mặc dù là màn hình chơi game nhưng thực sự thì màn hình Gigabyte G27FC này lại trông rất đơn giản, sạch sẽ và không có tí đèn RGB nào. Màn hình đi kèm với chân đế và bạn có thể điều chỉnh chiều cao của màn hình bằng cách trượt lên xuống và nghiêng theo hướng xem ưa thích của bạn. Thành thật mà nói, màn hình được xây dựng tốt. Nó có một dải trên cùng bóng có tên thương hiệu ở góc và một lớp hoàn thiện thô hơn ở phần còn lại của màn hình.

Bảng điều khiển trên G27FC là một bảng điều khiển cong và nó có một đường cong phù hợp – Độ cong 1500R để mang đến cho người dùng trải nghiệm đắm chìm và trường nhìn tốt trong nháy mắt, đó là toàn bộ ý tưởng về một màn hình cong.

Chuyển sang thông số kỹ thuật, Gigabyte G27FC khá ổn – với Bảng điều khiển VA 27 ”ở độ cong 1500R và nó sử dụng đèn nền loại Edge. Màn hình có lớp phủ mờ cho trải nghiệm chống chói và nó bao phủ 90% không gian màu DCI-P3. Vì là màn hình chơi game nên nó hỗ trợ tốc độ làm tươi lên đến 165Hz với thời gian phản hồi là 1ms.

Đối với các cổng trên màn hình – nó đi kèm với 2x HDMI 1.4 và 1x Display Port 1.2, giắc cắm tai nghe, 2x cổng USB 3.0 được tích hợp ngay vào đó. Điều tôi thích nhất ở màn hình này là bộ cấp nguồn được tích hợp sẵn trong màn hình – điều đó có nghĩa là bạn không phải đối phó với bất kỳ viên gạch điện nào chiếm không gian trên sàn và bạn có thể quản lý dây sạch hơn nhiều.

Trải  nghiệm

Việc thiết lập G27FC rất đơn giản và dễ hiểu vì không cần phải lắp ráp màn hình lại từ đầu. Điều đó nói rằng, tất cả những gì bạn phải làm là chỉ cần lấy nó ra bên ngoài hộp, đặt nó lên bàn, kết nối dây cáp của bạn và thì bạn đã sẵn sàng. Vì nó có 2 HDMI và 1 DisplayPort, chúng tôi đã kết nối máy tính xách tay của mình – ASUS ROG Strix Scar Edition 17 ”qua DisplayPort và chuyển đổi giữa một Strix Scar (2021) 17” khác. Vì đây là DisplayPort 1.2, nó sẽ làm được những gì cần làm – mang lại tốc độ làm mới cao với tính nhất quán tốt. Không cần DP 1.4 trên màn hình này vì bảng điều khiển chỉ được đánh giá ở 1080p với tốc độ làm mới 165Hz. Đối với HDMI, chúng tôi đã kết nối điện thoại thông minh của mình để sử dụng Samsung Dex sau đó và ở đó.

Thực tế là bộ nguồn được lắp ngay vào màn hình, bạn không cần phải đối mặt với bất kỳ cục gạch nguồn bên ngoài nào. Chỉ cần một dây nguồn đơn giản kết nối với màn hình và phích cắm. Cho rằng có rất nhiều màn hình ngoài kia, bạn sẽ ngạc nhiên rằng rất ít thương hiệu làm được điều này.

Bây giờ thì không còn gì bằng, màn hình có loa 2x2W được tích hợp sẵn. Chúng có âm thanh ổn và rõ ràng, thật khó để mong đợi loa Màn hình có âm thanh tốt hơn vì nó khá giống tình huống bạn gặp phải với TV. Nhưng phần lớn, tôi chắc chắn rằng bạn có thể kết nối các loa của mình với màn hình như một cách để quản lý âm thanh liên quan.

Bây giờ chúng ta hãy chuyển sang ngôi sao thực sự – màn hình hiển thị và trải nghiệm đằng sau nó. Bây giờ đến từ Màn hình phẳng 27 ”, tôi đã mất một thời gian để thích nghi với màn hình cong vì nó làm thay đổi chế độ xem theo một cách đáng kể. Khi bạn đã quen với nó, màn hình cong sẽ mang lại cảm giác đắm chìm. Bảng điều khiển FHD trong 27 ”cho thấy rằng một khi bảng điều khiển Full HD lớn hơn, các điểm ảnh sẽ nổi bật – đó là lý do tại sao chuyển sang QHD là một lựa chọn tốt hơn nhưng hãy nhớ rằng, không phải ai cũng sẽ nhìn trộm pixel vào màn hình của họ và cho tác vụ của bạn. sẽ gán G27FC này cho, bạn sẽ không thực sự cần một bảng điều khiển QHD.

Thông thường, một màn hình cong có ý nghĩa đối với một màn hình siêu rộng vì nó cần bao phủ một khu vực lớn hơn nhiều và đảm bảo rằng nó không gây mỏi mắt. Sử dụng màn hình cong 16: 9 có vẻ như hơi không cần thiết nhưng một khi bạn bắt đầu chơi trò chơi, bạn sẽ nhận ra rằng G27FC đã nâng nó lên một tầm cao trong trải nghiệm. Chúng tôi đã chơi các trò chơi như Doom: Eternal, Devil May Cry, NFS: Heat bằng cách sử dụng G27FC làm màn hình chính và chúng tôi đã có trải nghiệm tốt. Màu sắc khá đẹp và trong các trò chơi hack-and-slash, nó có một sự đắm chìm cao độ như thể bạn là nhân vật trong trò chơi.

Vì đó là một Bảng điều khiển VA, cá nhân tôi muốn gọi nó là Kết hợp vì nó sử dụng tốt nhất cả TN và IPS và kết hợp chúng lại với nhau – nó không phải là một lựa chọn tuyệt vời để chỉnh sửa và tạo nội dung, nhưng bảng điều khiển đã được hiệu chỉnh để tạo ra tốt. mức độ Gam màu DCI-P3. Nhưng điều làm tôi khó chịu là nếu bạn có kế hoạch chỉnh sửa tinh vi như cắt xén để đảm bảo nó nằm ở trung tâm và muốn đảm bảo đường thẳng có thẳng hay không, bạn thực sự không thể làm điều đó với điều này vì nó làm thay đổi tầm nhìn và đường cong của màn hình ảnh hưởng đến việc tạo nội dung. Trong thời gian sử dụng nó cho công việc Lightroom, nơi tôi muốn cắt và đảm bảo nó ở đúng vị trí, tôi đã làm sai hai lần và tôi phải sử dụng bản xem trước nhỏ ở góc trên cùng bên trái vì đó là khu vực ít cong nhất. cách để đảm bảo rằng bất kỳ thay đổi nào tôi đã làm đối với hình ảnh đều theo cách tôi muốn.

Điều khiển OSD trên màn hình cực kỳ dễ dàng và đơn giản, thay vì sử dụng nhiều nút, Gigabyte đã sử dụng điều khiển dựa trên phím điều khiển dễ sử dụng hơn ngay cả khi bạn nhắm mắt. Nhấn nút giữa sẽ đưa ra bảng điều khiển chính của màn hình và có các điều khiển truy cập nhanh ở mọi hướng. Bảng điều khiển tạo ra màu đen mờ và bạn có thể sử dụng bộ cân bằng màu đen để tăng độ sáng, nhưng nó cho một cái nhìn mơ hồ về các loại, nhưng điều này là bình thường vì sau cùng thì bảng điều khiển VA của nó.

Lời kết

Đối với giá trị của nó, Gigabyte G27FC Gaming Monitor là một màn hình cong tốt mà bạn có thể mua với giá tiền của mình – đó là nếu mục đích sử dụng duy nhất của bạn là để chơi game và giải trí. Tôi vẫn sẽ không sử dụng nó cho công việc chỉnh sửa vì tôi thích làm những công việc tốt hơn trên một màn hình phẳng 27 ”nhưng chơi game là tất cả những gì bạn cần một màn hình, đây là một lựa chọn tốt để sử dụng.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!