Đánh giá màn hình máy tính Acer ConceptD CP1 CP1271: Vừa chơi game vừa thiết kế được!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chọn một màn hình để làm việc với nội dung, bạn phải tính đến một số sắc thái. Mặc dù ConceptD CP1 trông giống như một màn hình IPS cấp doanh nghiệp, nhưng nó không chỉ dành cho văn phòng.

Đánh giá tổng quan Acer ConceptD CP1 CP1271

Thoạt nhìn, trạng thái của màn hình Acer ConceptD trông không rõ ràng nhưng không phải mọi thứ đều tệ: hiệu chuẩn tại nhà máy, thiết kế mạnh mẽ, công thái học cho công việc chứ không phải cho giải trí. Nhưng nếu bạn nhìn kỹ, cấu hình hiển thị hơi khó xử đối với một thiết bị sẵn sàng cho công việc văn phòng.

Vì một số lý do, có màn hình IPS với Hz cao hơn, nhưng với gam màu tiêu chuẩn, không hỗ trợ HDR và ​​thậm chí có độ phân giải full HD, và đó là 27 inch! Đồng thời, màn hình FHD vẫn nhắm đến phân khúc chuyên nghiệp, ngay cả khi không có một số đặt trước. Hãy để chúng tôi thử tìm hiểu trong bài đánh giá Acer ConceptD CP1 CP1271 này tại sao có thể cần một màn hình như vậy.

Thông số kỹ thuật của Acer ConceptD CP1 CP1271:

  • Màn hình: Bảng điều khiển IPS 27 inch
  • Độ phân giải: Full HD (1920 × 1080)
  • Tỷ lệ co: 16: 9
  • Tối đa tốc độ làm mới: 165 Hz
  • Thời gian đáp ứng: 2 ms (phương pháp GtG)
  • Kết xuất màu: xấp xỉ. 90% DCI-P3
  • Độ sáng: 250 cd / m²
  • Tỷ lệ tương phản: 1000: 1
  • Góc nhìn: 178 ° ngang và dọc
  • Cổng: 2 x HDMI (2.0), 1 x Cổng hiển thị 1.2, 4 x USB 3.1 (trung tâm), 1 x đầu vào USB 3.1 Kiểu B, đầu ra âm thanh (3,5 mm)
  • Chân đế: có thể tháo rời, điều chỉnh ngang và dọc, chức năng định hướng dọc
  • Âm thanh: hai loa 2W tích hợp

Thiết kế

ConceptD CP1271 – Không giống như mô hình chơi game, mô hình tầm trung trong dòng màn hình ConceptD, được tích hợp thiết kế tối giản, nhưng nó cũng không trông có vẻ bình dân. Viền mỏng ở ba cạnh phù hợp với khái niệm Zero Frame độc ​​quyền. Họ không phân tán sự chú ý trong khi làm việc. Và chúng gần như không cắt hình ảnh trong cấu hình nhiều màn hình, nếu bạn đặt thêm một màn hình bên cạnh.

Chân đế bằng nhôm cứng với phần đế giống như gỗ giúp tăng thêm khả năng hòa tan cho thiết bị. Điều chỉnh được cung cấp cho chiều cao, độ nghiêng và xoay. Nếu nơi làm việc không được định dạng, bạn có thể treo màn hình trên giá treo VESA 100 × 100 mm. Nắp lưng làm bằng nhựa bóng mờ, không bám bụi và in hình. Các nút điều khiển cũng được đặt ở đó: một phím điều khiển truyền thống và một hàng nút dọc.

Bộ kết nối là tiêu chuẩn, nhưng nó đủ cho các tình huống hàng ngày. Với sự hiện diện của một cặp HDMI, một DisplayPort, bốn USB 3.1 Gen 1 Type-A và một minijack tai nghe. Nhưng cổng USB Type-C thời thượng vẫn chưa được cung cấp. Một cặp loa 2 watt tích hợp sẽ không thay thế hệ thống âm thanh nổi nhưng sẽ đáp ứng được các yêu cầu đơn giản.

Màn hình

Màn hình nhận được bảng điều khiển Tilt IPS 27 inch. Nó khác với các giải pháp cổ điển bởi thời gian phản hồi ngắn hơn: gần như thể thao điện tử 2 mili giây (GTG). Đồng thời, màn hình có khoảng. Độ phủ 90% của gam màu DCI-P3 và được hiệu chuẩn tại nhà máy. Độ chính xác màu được khai báo là Delta E <2. đèn="" nền="" của="" bảng="" điều="" khiển="" là="" đồng="" nhất="" ở="" các="" giá="" trị="" độ="" sáng="" khác="" nhau,="" không="" có="" điểm="" nổi="" bật="" nào="" có="" thể="" nhìn="">

Nhưng độ phân giải đặt ra câu hỏi: 1920 × 1080 pixel với đường chéo như vậy không phải là lựa chọn tốt nhất cho công việc hoặc chơi game. Tuy nhiên, có một tình huống mà pixel lớn hơn sẽ là một điểm cộng: khởi chạy AutoCAD và phần mềm tương tự. Và độ sáng cũng là 250 cd / m2, còn xa con số hàng đầu theo tiêu chuẩn của phân khúc chuyên nghiệp. Tất nhiên, hỗ trợ HDR chỉ có sẵn trên giấy. Trên thực tế, để thực hiện công nghệ một cách đáng chú ý, bạn cần một đèn nền sáng gấp đôi.

Không có phàn nàn về góc nhìn: 178 độ, là tiêu chuẩn cho bảng điều khiển IPS, là đủ với biên độ trên cả hai trục. Chân đế cho phép bạn nghiêng, xoay và điều chỉnh màn hình trong phạm vi 120 mm, chưa kể đến hướng dọc. Tùy chọn thứ hai chỉ đơn giản là không thể thay thế trong một số trường hợp hoặc khi xử lý nội dung liên quan. Tốc độ làm mới khá: 144 Hz ở chế độ bình thường và khi được ép xung – lên đến 165 Hz.

Màn hình FHD khác với mô hình văn phòng tiêu chuẩn và không chỉ bởi thiết kế và dải màu mở rộng. Có một tính năng quan trọng đối với một nhà thiết kế – hỗ trợ cho các bảng LUT 3D. Như một phần thưởng, ứng dụng Color Calibrator độc quyền được bao gồm, cho phép bạn tạo các cấu hình tùy chỉnh cho các tác vụ khác nhau. Thay đổi độ sáng và nhiệt độ màu sẽ mất vài giây và bạn sẽ phải chỉnh sửa một lần với cài đặt trước ban đầu. Điều này đặc biệt hữu ích nếu có nhiều người dùng và mỗi người có một kịch bản sử dụng màn hình khác nhau.

Chức năng bảo vệ mắt cũng không kém phần quan trọng đối với công việc lâu dài. ConceptD CP1271 có một số trong số chúng cùng một lúc. Công nghệ không nhấp nháy giải quyết một trong những vấn đề chính của màn hình LCD – nhấp nháy đèn nền. Ma trận truyền thống sử dụng PWM để duy trì mức độ sáng nhất định. Nói một cách đơn giản, đèn LED bật và tắt rất nhanh, góp phần tích tụ sự mệt mỏi của người dùng. Để giảm căng thẳng cho tầm nhìn, nhà sản xuất đã sử dụng đèn nền được bật liên tục. Vì vậy, có thể đạt được độ sáng đồng đều trên bất kỳ độ sáng nào, giúp loại bỏ tình trạng mỏi mắt sớm.

Đến lượt mình, công nghệ BlueLightShield lọc bỏ phần màu xanh lam của quang phổ ánh sáng gây căng thẳng nhất cho mắt.

Nó được bật theo cách thủ công trong các tùy chọn màn hình, nhưng nó gây ra biến dạng màu sắc. Khi in văn bản, cài đặt trước cũng có thể được kích hoạt cho cả ngày. Nhưng khi khởi động trình soạn thảo đồ họa, bạn có thể tạm thời vô hiệu hóa bộ lọc. Lớp phủ chống chói Comfyview bổ sung cho danh sách các tính năng hữu ích.

Lời kết

Màn hình hóa ra không rõ ràng. Trong cách tiếp cận đánh giá Acer ConceptD CP1 CP1271 của chúng tôi, quyết định thiết kế gây tranh cãi nhất là sử dụng bảng điều khiển FHD trong một thiết bị 27 inch. Cũng có những câu hỏi về độ sáng không đủ cao. Mặc dù gam màu rộng hơn so với các tùy chọn văn phòng, nó vẫn thua các màn hình máy tính chuyên nghiệp để làm việc với nội dung HDR.

Mặt khác, màn hình FHD thu hút sự kết hợp của giá cả và tính năng. Nó đã được bán với giá 299,99 USD. ConceptD CP1271 chủ yếu phù hợp với người dùng CAD với sơ đồ thiết kế phức tạp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!