Đánh giá màn hình Samsung Odyssey G7: Không dành cho mọi game thủ!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình Samsung Odyssey G7 gây ấn tượng với đường cong 1000R và bảng điều khiển QLED 244Hz. Một màn hình mà các game thủ mơ ước?

Là một game thủ PC, việc nâng cấp màn hình của bạn có thể không nằm đầu danh sách việc cần làm của bạn (đặc biệt nếu bạn vẫn đang chờ thẻ RTX 3000). Tuy nhiên, Samsung Odyssey G7 chứng minh rằng bạn đã sai khi gắn bó với màn hình 1080p của mình.

Samsung Odyssey G7 27-inch được thiết kế đặc biệt cho game thủ và được trang bị mọi thứ mà bạn có thể mơ ước: độ phân giải 1440p, tốc độ làm mới 240Hz, G-SYNC, HDR và ​​thậm chí cả hiệu ứng RGB. Tất cả những điều này được gói gọn trong một màn hình đường cong 1000R mang lại cảm giác đắm chìm hơn và loại bỏ mỏi mắt. Điều đó nghe có vẻ hứa hẹn, nhưng một màn hình chất lượng cao đương nhiên đi kèm với một mức giá cao.

Thiết kế

Hãy bắt đầu ngay với câu hỏi quan trọng nhất mà bạn chắc chắn sẽ có: Một màn hình có đường cong như vậy có phù hợp với tôi không? Với đường cong 1000R, Samsung Odyssey G7 cũng rất cong so với hầu hết các màn hình, trong hầu hết các trường hợp đều có đường cong 1800R.

Chúng tôi đã dành một tháng làm việc với chiếc G7 này và chiếc AOC Agon PD27 có thể so sánh được và chúng tôi phải nói rằng chúng tôi chưa bao giờ thực sự quen với độ cong của màn hình. Tuy nhiên, chúng ta phải phân biệt giữa công việc biên tập chúng ta làm vào ban ngày và các hình thức giải trí khác nhau mà chúng ta sử dụng vào buổi tối.

Trong trường hợp đầu tiên, chúng tôi nhận thấy rằng đường cong đặc biệt nổi bật ở giữa, điều này đôi khi có thể gây khó chịu trong các ứng dụng như Photoshop và Lightroom hoặc trên các trang web có nhiều hình ảnh. Chúng tôi đã ít gặp sự cố hơn với điều này khi chơi game hoặc xem video ở chế độ toàn màn hình. Không rõ ngay lập tức đường cong cung cấp thêm khả năng ngâm ở mức độ nào. Lý do cho điều này dường như nằm ở màn hình 2560x1080p siêu rộng mà chúng tôi đã sử dụng cách đây một tháng. Mặc dù nó không cong, nhưng nó đã cung cấp thêm cảm giác đắm chìm thông qua góc nhìn lớn hơn. Tuy nhiên, đôi mắt của chúng tôi đã điều chỉnh theo đường cong một cách vô thức, bởi vì khi chúng tôi quay lại màn hình cũ của mình, nó dường như trong một ngày như thể nó có một đường cong lồi (chứ không phải rỗng như G7).

Dựa trên kinh nghiệm của tôi với Odyssey G7, màn hình không cần phải có đường cong. Ngoài sự biến dạng mà bạn nhận thấy với các tác vụ hàng ngày, màn hình cũng chiếm nhiều không gian vật lý hơn trên bàn làm việc của tôi. Màn hình 1800R có thể là một giải pháp tạm thời tốt, vì nó giải quyết được cả hai thiếu sót.

Chà, chúng tôi để bạn quyết định đường cong cho chính mình. Ngoài ra, Samsung Odyssey G7, sau tất cả, là một màn hình tuyệt vời. Độ phân giải 2560 × 1440 là lý tưởng cho game thủ trung bình và cung cấp nhiều chi tiết hơn mà không làm mất khung hình mỗi giây của bạn như thường thấy với chơi game 4K. Việc hỗ trợ NVIDIA G-Sync và AMD FreeSync cũng giúp bạn tận dụng tối đa màn hình. DisplayHDR 600 cũng có mặt, mặc dù công nghệ đó vẫn chưa sẵn sàng để giám sát.

Nếu chúng ta nhìn sâu hơn vào thiết kế, đèn RGB của Infinity Core ở mặt sau đặc biệt đáng chú ý. Đó là thứ mà chúng tôi tìm thấy trong khá nhiều màn hình chơi game, nhưng trong nhiều thiết lập, phần bổ sung này bị mất vì hầu như không nhìn thấy được. Điều tương tự cũng có thể nói đối với hai phần tử RGB ở dưới cùng của màn hình, chúng thực sự hầu như không hiển thị khi bạn ở vị trí bình thường trước màn hình. Một sự lựa chọn thiết kế lạ của Samsung.

Trở lại phía sau, việc quản lý cáp đã được chú trọng. Một nắp đậy tiện dụng giấu các dây cáp cho kết nối nguồn, một cổng HDMI, hai DisplayPort và bộ chia USB. Nếu bạn sử dụng tất cả những thứ này cùng nhau, sẽ bận rộn hơn một chút, nhưng với thiết lập một màn hình, bạn có thể dễ dàng ẩn mọi thứ. Giá đỡ tai nghe có thể gập lại là một phụ kiện bổ sung tuyệt vời, nhưng một lần nữa nó lại nằm ở phía sau, nơi nó sẽ ít được sử dụng nếu màn hình của bạn dựa vào tường.

Hiệu suất

Tất nhiên bạn cũng mong đợi chất lượng hình ảnh tuyệt vời từ màn hình QLED tầm cỡ này và những mong đợi đó đã được Odyssey G7 đáp ứng đầy đủ. Màu sắc bạn sẽ thấy rất tự nhiên và rực rỡ. Màn hình có độ trễ đầu vào thấp là 1ms, có nghĩa là độ chính xác của phản hồi rất cao. Nhờ tốc độ làm tươi cao, bạn sẽ không bị làm phiền bởi các trục trặc hình ảnh và mọi thứ trông rất sắc nét đến từng chi tiết, đặc biệt là so với màn hình 1080p.

Màn hình này cũng tương thích với NVIDIA G-Sync và AMD FreeSync và sẽ tự động điều chỉnh theo tốc độ khung hình trong các trò chơi của bạn, ngăn chặn lỗi, lag và xé hình.

Các cài đặt của màn hình rất dễ vận hành thông qua phím điều khiển ở phía dưới, mặc dù bản thân nó không cần thiết phải dành nhiều thời gian trong các menu, vì màn hình được hiệu chỉnh rất tốt theo mặc định.

Lời kết

Chúng tôi không thể không mô tả Samsung Odyssey G7 là một màn hình tuyệt vời. Tuy nhiên, mức giá 16 triệu đồng cho model 27 inch và 19 triệu cho model 32 inch hơi quá tầm so với nhiều người.Tuy nhiên, nếu bạn muốn đầu tư vào một màn hình được trang bị mọi thứ bạn có thể mong muốn và chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn chất lượng hình ảnh vượt trội trong nhiều năm khi chơi game, chúng tôi khuyên bạn không nên mua một chiếc rẻ hơn. Hãy ghi nhớ đường cong cực độ của màn hình này, vì nó sẽ không dành cho tất cả mọi người và có thể hơi khó chịu nếu bạn cũng sử dụng màn hình cho công việc văn phòng suốt cả ngày.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Samsung Odyssey G9: Màn hình gaming có độ cong khớp với mắt người!

Samsung Odyssey G9: Màn hình gaming có độ cong khớp với mắt người!

Samsung Odyssey G9 là một trong những màn hình chơi game cong siêu rộng tiên tiến nhất hiện nay. Nó có bảng điều khiển VA chất lượng tuyệt vời với Chấm lượng tử, hỗ trợ HDR10 +, tốc độ làm mới tối đa 240 Hz và thời gian phản hồi pixel là 1 ms. Đặc biệt, độ cong của nó là 1000R.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!