Đánh giá máy ảnh Canon EOS Rebel T5: máy ảnh dSLR sơ cấp giá rẻ tốt nhất của Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mang cảm biến 18MP, khả năng quay video HD được cải thiện, thiết kế cũng được chăm chút hơn và mức giá rất phải chăng, chiếc Canon T5 là một mẫu máy ảnh dSLR sơ cấp rất đáng để sở hữu nếu bạn đang bước chân vào thế giới máy ảnh dSLR chuyên nghiệp.

Ưu điểm: Chất lượng hình ảnh tốt với màu sắc có độ chân thực cao; thiết kế gọn nhẹ; giá trị cao so với mức giá; ngàm ống kính Canon EF-S tương thích với nhiều loại ống kính khác nhau; tính năng Guide và Creative Auto giúp ích rất nhiều cho người mới dùng

Nhược điểm: Tốc độ chụp burst chậm; bộ nhớ đệm dung lượng thấp; tính năng tự động lấy nét trong điều kiện thiếu sáng gặp khó khăn nếu thiếu hỗ trợ lấy nét từ đèn flash; dải tần nhạy sáng và hiệu suất chụp ảnh ở mức ISO cao không được tốt như vài mẫu máy ảnh đối thủ; không có tính năng tự động lấy nét liên tục trong chế độ quay phim; âm thanh của video là mono thay vì stereo; không có jack cắm mic ngoài

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Canon EOS Rebel T5 (EOS 1200D)

Độ phân giải cảm biến: 18.0MP

Kích thước cảm biến: APS-C (22.3mm x 14.9mm)

Ống kính: 3.06x zoom 18-55mm (29-88mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắm quang học/màn hình LCD

Độ nhạy sáng cơ bản: 100 – 6400

Độ nhạy sáng mở rộng: 100 – 12,800

Tốc độ màn trập: 1/4000 – 30 giây

Kích thước: 130 x 100 x 78 mm

Khối lượng: 689g bao gồm pin và ống kính

Chất lượng hình ảnh

Điểm được nâng cấp đáng chú ý nhất của chiếc Canon T5 là độ phân giải cao hơn nhờ vào cảm biến CMOS có độ phân giải 18MP, nâng cấp từ cảm biến có độ phân giải 12.2MP. Kết hợp với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 4 lấy từ chiếc T3, cảm biến mới của chiếc T5 có thể hoạt động tốt hơn nhiều trong điều kiện thiếu sáng. Tầm nhạy sáng của chiếc T5 cũng được cải thiện, với mức đọ nhạy sáng cơ bản là ISO 100-6400 và có mức nhậy sáng mở rộng cao hơn, lên tới ISO 12,800, so với độ nhạy sáng tối đa của chiếc T3 là ISO 6400.

Khả năng quay video HD

Tính năng được nâng cấp đáng chú ý thứ hai của chiếc T5 là khả năng quay video HD đã được cải thiện đáng kể. Chiếc T5 có thể quay video ở độ phân giải Full HD 1920×1080 với nhiều tốc độ khung hình khác nhau (30p, 24p and 25p). Chiếc T3 chỉ có thể quay video ở độ phân giải 1280×720 với tốc độ 30p hoặc 25p. Chiếc T5 cũng có khả năng quay video 720p ở tốc độ khung hình cao hơn là 60/50p để có được những video hành động nhanh hơn. Và không giống như chiếc T3, chiếc T5 cho phép bạn điều khiển thủ công khẩu độ, tốc độ màn trập và độ nhạy sáng ISO cho chế độ quay video.

Giống như chiếc T3, chiếc T5 cũng không hỗ trợ khả năng tự động lấy nét liên tục trong khi quay video nhưng chiếc máy ảnh này vẫn cho phép bạn lấy nét lại khi cần và tính năng lấy nét thủ công cũng có thể được sử dụng.

Thay đổi về thiết kế

Nâng cấp cuối cùng của chiếc T5 thuộc về thiết kế bên ngoài. Tay cầm của chiếc T3 trước đó không được bọc cao su hay có lõm đặt ngón cái, nhưng thiết kế của chiếc T5 đã được bổ sung những tính năng này để tăng độ thoải mái và giúp bạn cầm nắm máy tốt hơn.

Các tính năng khác

Các thông số kĩ thuật khác của chiếc T5 vẫn không đổi so với mẫu máy ảnh trước, mặc dù cách bố trí các nút điểu khiển của chiếc T5 có hơi khác. Chiếc T5 mang hệ thống lấy nét 9 điểm với một điểm lấy nét dạng chéo ở trung tâm, và tốc độ chụp ảnh trong chế độ burst là 3fps. Theo hãng Canon, chiếc T5 có thể chụp liên tiếp 69 ảnh JPEG hoặc 6 ảnh RAW.

Màn hình LCD của chiếc T5 cũng được nâng cấp cả về kích thước và độ phân giải, với kích thước 3 inch và độ phân giải 460K điểm ảnh so với màn hình 2.7 inch 230K điểm ảnh của chiếc T3.

Giống nhiều mẫu Rebel khác, chiếc T5 đi kèm một số lượng chế độ chụp ảnh cho các cảnh khác nhau và vài hiệu ứng hình ảnh như Grainy B/W, Soft Focus, Fisheye, Toy Camera và Miniature có thể được áp dụng vào ảnh sau khi chụp. Chiếc T5 cũng có các hướng dẫn đi kèm với các chế độ chụp khác nhau để giải thích cho người mới dùng.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!