Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G1 X: máy ảnh compact cao cấp giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh compact với kích thước nhỏ gọn, khả năng chụp ảnh và quay phim tốt cùng với mức giá mềm để làm máy ảnh phụ bên cạnh máy ảnh DSLR hay không gương lật chính, chiếc Canon PowerShot G1 X sẽ rất thích hợp cho bạn

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Canon PowerShot G1 X

Độ phân giải cảm biến: 14.3MP

Kích thước cảm biến: 1.5 inch (18.7mm x 14.0mm)

Ống kính: 4.00x zoom (28-112mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắm quang học/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 100 – 12,800

Độ phơi sáng mở rộng: 100 – 12,800

Tốc độ màn trập: 1/4000 – 60 giây

Khẩu độ: 2.8

Kích thước: 117 x 81 x 65 mm

Khối lượng: 543g bao gồm pin

Giá: 7.8 triệu

Cảm biến – Bộ xử lý hình ảnh

Chiếc GX 1 sử dụng cảm biến CMOS do hãng Canon tự phát triển, gần giống với cảm biến của dòng máy ảnh DSLR thuộc seri EOS nhưng có kích thước nhỏ hơn và tỉ lệ ảnh hẹp hơn. Với kích thước là 18.7 x 14mm, cảm biến của chiếc G1 X khá lớn khi so với cảm biến của các mẫu máy ảnh khác cũng trong seri PowerShot. Độ phân giải hiệu quả của cảm biến là 14.3MP và nếu tính tổng thể thì độ phân giải sẽ là 18MP.

Chiếc G1 X sử dụng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 5, khi so với các thế hệ trước thì DIGIC 5 tăng hiệu suất của chế độ burst và giảm nhiễu tốt hơn. Bộ cảm biến này cũng có độ cân bằng trắng tốt hơn khi dùng với flash, nhờ vào khả năng tính toán ánh sáng của flash và ánh sáng của môi trường bên ngoài và có những điều chỉnh thích hợp.

Ống kính – Độ nhạy sáng

Ống kính đi kèm với chiếc G1 X có khả năng zoom quang học 4x, với độ dài tiêu cự 28-112mm. Khẩu độ của ống kính là f/2.8 góc rộng tới f/5.8 telephoto, khẩu độ tối thiểu là f/16 và ống kính có đi kèm với bộ lọc ND.

Đi kèm với ống kính là hệ thống chống rung hình ảnh Intelligent IS giống như nhiều mẫu máy ảnh thuộc dòng PowerShot trước.

Độ nhạy sáng của chiếc G1 X là từ 100 – 12,800, rộng hơn so với nhiều mẫu máy ảnh cùng loại. Chiếc G1 X có được độ nhạy sáng này là nhờ một phần vào bộ xử lý DIGIC 5. Để cài đặt mức nhạy sáng cho máy, bạn sử dụng phím mũi tên chỉ lên trong bộ nút điều khiển 4 hướng trên lưng máy.

Hệ thống lấy nét – Hiệu suất chụp ảnh

Bộ xử lý DIGIC 5 cũng góp phần tăng tốc độ chụp ảnh trong chế độ burst. Chiếc G1 X có thể đạt tốc độ chụp là 4.5 fps với chế độ High-speed Burst HQ. Tuy nhiên, với dung lượng của bộ nhớ đệm chỉ là 6 ảnh, bạn sẽ làm đầy bộ nhớ đệm chỉ sau khoảng 1.3 giây. Với chế độ burst thông thường, chiếc G1 X có thể đạt tốc độ chụp là 1.4 fps, hoặc 0.7 fps với tự động lấy nét.

Hệ thống lấy nét của chiếc G1 X chỉ bao gồm công nghệ lấy nét tương phản, hoạt động bằng thông tin được truyền trực tiếp đến từ cảm biến hình ảnh.

Kính ngắm – Màn hình

Kính ngắm quang học của chiếc G1 X nằm ngay sau khe gắn flash ngoài, nhưng giống như dòng máy ảnh không gương lật, kính ngắm có một đường dẫn sáng riêng. Ánh sáng được dẫn vào kính ngắm qua một cửa sổ nhỏ nằm ở mặt trước của máy, ngay gần phía trên ống kính và có độ zoom đủ để đạt tầm ngắm bằng ống kính.

Tuy chiếc G1 X có đi kèm kính ngắm, nhiều nhiếp ảnh gia sẽ thích chụp ảnh với màn hình LCD hơn vì kính ngắm của chiếc G1 X không thực sự tốt. Màn hình của chiếc G1 X có kích thước 3 inch với độ phân giải 922,000 điểm ảnh, tương đương độ phân giải VGA (640 x 480), và mỗi pixel gồm ba điểm ảnh với các màu đỏ, xanh lá và xanh dương.

Màn hình được gắn trên bản lề xoay – lật Vari-Angle, cho phép bạn có thể nhìn được màn hình từ mọi góc, ngay cả từ mặt trước và khi máy đang được gắn trên giá ba chân. Hơn nữa, với thiết kế bản lề như vậy, màn hình có thể được đóng úp mặt vào thân máy để tránh bị xước và dính bẩn.

Phơi sáng – Đèn flash

Chiếc G1 X đi kèm với 6 chế độ phơi sáng chính, bao gồm Program, Aperture, Shutter, Manual, Auto và Scene. Ngoài ra còn có chế độ Creative Filter trên nút xoay chỉnh chế độ, cùng với hai vị trí đa năng để người dùng có thể tự cài đặt chức năng cho hai vị trí này.

Đèn flash pop-up của chiếc G1 X nằm ở bên trái của đỉnh máy, bên cạnh khe gắn flash ngoài. Tuy là đèn flash pop-up, flash lại không tự động mở mà phải mở theo cách thủ công bằng một nút trượt đặt ngay sau vị trí của flash.

Khe gắn flash ngoài của chiếc G1 X tương thích với dòng flash ngoài Speedlite của Canon và các phụ kiện khác như Macro Twin Lite và Macro Ring Lite.

Khả năng quay video

Bạn có thể chuyển máy sáng chế độ quay video bằng cách xoay nút chế độ sang vị trí quay video, và có cả một nút chuyển chế độ quay phim ở mặt sau của máy, đúng tầm với của ngón cái. Chiếc G1 X có khả năng quay video với độ phân giải tối đa là full-HD (1,920 x 1,080 pixels; 1080p) với framerate là 24 fps. Âm thanh của video là stereo và khả năng zoom quang học cùng tự động lấy nét liên tiếp đều có thể dùng khi quay video.

Kết nối – Bộ nhớ – Pin

Chiếc G1 X được trang bị với cổng USB 2.0 kiêm cổng sạc, một cổng kết nối với bộ điều khiển từ xa và một cổng mini HDMI.

Ảnh được lưu vào thẻ nhớ dưới định dạng RAW hoặc JPEG hoặc cả hai định dạng cùng lúc. Cả ảnh và video đều được lưu vào thẻ nhớ SD, bao gồm thẻ SDHC và SDXC.

Chiếc G1 X sử dụng pin NB-10L do Canon sản xuất, với thời lượng pin đủ cho 250 lần chụp có sử dụng màn hình LCD và không dùng flash. Nếu không sử dụng màn hình LCD, thời lượng pin tăng lên 700 lần chụp.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!