Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-FH22

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh du lịch Lumix DMC-FH22 là một mẫu máy ảnh gọn nhẹ cùng những tính năng khá tốt như zoom 8x, màn hình cảm ứng hỗ trợ lấy nét và chụp hình.

Panasonic Lumix DMC-FH22 (còn được gọi là DMC-FS33) là một máy ảnh kỹ thuật số mỏng và phong cách với với lớp vỏ hợp kim chắc chắn, một zoom 8x đa năng, màn hình cảm ứng 3 inch, cùng bộ vi xử lý hình ảnh thông minh Venus Engine IV sẽ là một người bạn đồng hành tốt với bạn trong mỗi chuyến du lịch.

Thiết kế của máy ảnh compact Lumix DMC-FH22

Máy ảnh du lịch Lumix DMC-FH22 (hay được gọi với cái tên Lumix DMC-FS33 tại một số quốc gia). Máy ảnh conpact này của Panasonic kích thước tổng thể là 11 x56.5 x 27.2mm, và trong lượng máy tính cả pin là 162 g. Máy ảnh này rất gọn nhẹ nhưng cũng không kém phần chắc chắn nhờ thiết kế kết hợp của kim loại và nhựa.

 Máy ảnh này rất gọn nhẹ nhưng cũng không kém phần chắc chắn nhờ thiết kế kết hợp của kim loại và nhựa

Máy ảnhLumix DMC-FH22rất gọn nhẹ nhưng cũng không kém phần chắc chắn nhờ thiết kế kết hợp của kim loại và nhựa

Tấm kim loại được bọc ở mặt trước của máy ảnh, đây cũng là nơi đặt ống kính trước máy là nơi đặt ống kính 28 mm lệch phía bên phải, bên trái là nơi đặt logo Lumix được thiết kế dạng chữ nổi cùng đèn flash.

Mặt trước như thường lệ vẫn là nơi đặt màn hình LCD. Tuy nhiên, ở máy ảnh Lumix DMC-FH22 đã có một nâng cấp tốt hơn thế hệ trước, đó là Panasonic trang bị cho máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 màn hình cảm ứng với độ lớn 3 inch, và phía bên phải màn hình là các phím chức nằng như nút chuyển chế độ giữa quay phim và chụp ảnh, cụm phím điều hướng đã được loại bỏ, nút menu, nút xem lại ảnh, nút xóa. Tuy nhiên, ở phiên bản này khá lại là Panasonic lại bỏ phần gờ nhám ở nơi đặt ngón cái khi cầm máy ảnh, ở một số phiên bản trước thiết kế này khá tiện lợi nó làm việc cầm nắm máy nahr khi sử dụng được chắc chắn hơn.

Điểm nổi bật hơn của máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 so với các đàn anh là việc được trang bị màn hình cảm ứng

Điểm nổi bật hơn của máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 so với các đàn anh là việc được trang bị màn hình cảm ứng

Phần đỉnh máy là nơi đặt nút nguồn dạng gạt, tiếp đó là nút chụp ảnh kết hợp với vòng zoom để bạn zoom ống kính khi chụp ảnh, hoặc phóng to ảnh lúc xem, và thêm nút iA để người dùng dễ dàng truy cập và chế độ chụp ảnh thông minh. Hốc gắn pin và khe cắm thẻ nhớ đều được đặt dưới cạnh đáy cùng ren gắn tripod.

Tính năng của máy ảnh compact Lumix DMC-FH22

Cũng giống như những đàn anh trước đây trong thế hệ máy ảnh compact FH Seri của Panasonic, máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 sử dụng cảm biến CCD với kích thước cảm biến 6.08 x 4.56 mm, với độ phân giải 14 MP. Kèm theo là một ống kính 28 mm, zoom quang học 8x, đem đến tiêu cự 28- 224 mm ở chế độ chụp ảnh, khẩu độ f3.3- 5.9. Máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 sử dụng bộ xử lý hình ảnh Venus Engine IV hỗ trợ 9 điểm lấy nét, và thời gian nhanh nhất để thu được một bức ảnh vào khoảng 0.35s.

máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 sử dụng cảm biến CCD với kích thước cảm biến 6.08 x 4.56 mm, với độ phân giải 14 MP

Máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 sử dụng cảm biến CCD với kích thước cảm biến 6.08 x 4.56 mm, với độ phân giải 14 MP

Máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 sở hữu ống kính 28 mm với zoom quang 8x đem đến cho người dùng dài tiêu cự 28 – 224 mm, nhưng trong những trường hợp cần thiết bạn cần zoom xa hơn nữa thì chế độ Extra Optical Zoom của Panasonic sẽ giúp bạn. Theo đó, khi sử dụng chế độ này tương đượng bạn có thể tăng khả năng zoom lên 16.9x (hay nói cách khác đạt được tiêu cự ống kính vào khoảng 473mm), nhưng cũng phải nói rằng đây là trường hợp hãn hữu mới dùng chế độ này vì nó chỉ sử dụng một phần ở tâm của cảm biến khoảng 3 MP, và các lựa chọn khác là zoom 9.5x tại 10 megapixel hoặc 13.5x tại 5MP.

Với chế độ chụp ảnh Macro, tại tiêu cự ngắn nhất 28 mm bạn có thể tiến sát chủ thể gần nhất là 5 cm để lấy nét, và 50 cm ở tiêu cự cực đại.

Máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 hỗ trợ dải ISO khá rộng từ 80 đến 1600, và HiAuto mở rộng lên đến 6400, tuy nhiên để có những bức ảnh đẹp nhất với chi tiết rõ ràng bạn không nên để ISO cao quá 800, trong những trường hợp cần thiết do thiếu sáng hãy để đèn flash hỗ trợ bạn, đèn flash có tác dụng tốt nhất trong phạm vi khoảng 5.8 m.

Thuộc dòng máy compact nên Lumix DMC-FH22 sử dụng màn trập điện tử với thời gian đống màn trập nhanh nhất là 1/1600s, và lâu nhất là 1/60s.

Thuộc dòng máy ảnh compact giá rẻ nên Lumix DMC-FH20 chỉ hỗ trợ duy nhất file ảnh dạng JPEG, máy hỗ trợ các loại thẻ nhớ như SD / SDHC / SDXC

Thuộc dòng máy ảnh compact giá rẻ nên Lumix DMC-FH20 chỉ hỗ trợ duy nhất file ảnh dạng JPEG, máy hỗ trợ các loại thẻ nhớ như SD / SDHC / SDXC

Thuộc dòng máy ảnh compact giá rẻ nên Lumix DMC-FH22 chỉ hỗ trợ duy nhất file ảnh dạng JPEG, máy hỗ trợ các loại thẻ nhớ như SD / SDHC / SDXC, cùng 40 Mb bộ nhớ có sẵn.

Máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 có khả năng quay phim ở bốn độ phân giải 1280 x 720, 848 x 480, 640 x 480, 320 x 240, tất cả đều quay với tốc độ 30 khung hình mỗi giây, lưu ở định dạng motion JPEG, và âm thanh mono.

Và tính năng đáng chú ý nhất có lẽ lắm ở màn hình cảm ứng của máy ảnh Lumix DMC-FH22, bạn có thể thao tác lấy nét bằng cách chạm vào màn hình cảm ứng chọn các chế độ cài đặt cần thiết. Tuy nhiên, để truy cập vào được menu thì bạn vẫn cần dùng đến phím vật lý được đặt bên cạnh phải màn hình.

Chất lượng ảnh của máy ảnh compact Lumix DMC-FH22

Máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 không có phần cứng tốt nhất hiển nhiên vì đây là mẫu máy ảnh du lịch khá rẻ, nhưng nhờ sự hỗ trợ từ bộ xử lý hình ảnh Venus Engine IV mà chất lượng hình ảnh mà máy ảnh này đem lại là khá tốt.

Hỉnh ảnh chụp bởi máy ảnh ở tiêu cự 28 mm, ISO 80

Hỉnh ảnh chụp bởi máy ảnhcompact Lumix DMC-FH22ở tiêu cự 28 mm, ISO 80

Hình ảnh sắc nét, cùng các chi tiết mịn màng thu được với dải ISO từ 80 đến 400, cùng tiêu cự ống kính ngắn nhất là 28 mm.

Hỉnh ảnh chụp bởi máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 ở tiêu cự 47 mm, ISO 80

Hỉnh ảnh chụp bởi máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 ở tiêu cự 47 mm, ISO 80

Hỉnh ảnh chụp bởi máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 ở tiêu cự 116 mm, ISO 80

Hỉnh ảnh chụp bởi máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 ở tiêu cự 116 mm, ISO 80

Hỉnh ảnh chụp bởi máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 ở tiêu cự 124 mm, ISO 80

Hỉnh ảnh chụp bởi máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 ở tiêu cự 124 mm, ISO 80

Chúng tôi thử zoom ống kính lên các tiêu cự 47 mm và 124 mm, thật ngạc nhiên chiếc máy ảnh Lumix DMC-FH22 vẫn cho ra hình ảnh chất lượng rất tốt.

Kết luận

Nhỏ gọn, tiện lợi, bộ vi xử lý hình ảnh tốt, máy ảnh compact Lumix DMC-FH22 thật sự rất đáng giá để bạn mang theo mỗi khi đi du lịch.

Minh Hường

(Theo photographyblog)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!