Đánh giá nhanh máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-ZS50

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là phiên bản nâng cấp của chiếc Lumix ZS40, chiếc ZS50 nối tiếp dòng máy ảnh compact bán chuyên với nhiều tính năng mới và được cải thiện giúp người dùng có thể chụp được những bức ảnh như ý, tất cả được gói gọn vào thân máy và cả mức giá đều rất “vừa túi”

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Panasonic Lumix DMC-ZS50

Độ phân giải cảm biến: 12.1MP

Kích thước cảm biến: 1/2.3 inch (6.2mm x 4.6mm)

Ống kính: 30.00x zoom (24-720mm eq.)

Kính ngắm: kính ngắm điện tử EVF/màn hình LCD

Độ phơi sáng cơ bản: 80 – 6400

Độ phơi sáng mở rộng: 80 – 6400

Tốc độ màn trập: 1/2000 – 60 giây

Khẩu độ tối đa: 3.3

Kích thước: 111 x 65 x 34 mm

Khối lượng: 243g bao gồm pin

Giá: 8.9 triệu

Thiết kế và phần cứng

Nhìn từ bên ngoài, chiếc ZS50 có dáng rất giống mẫu máy tiền nhiệm ZS40, chỉ khác ở phần tay cầm có thiết kế hơi khác đi để tăng độ thoải mái và bạn có thể cầm nắm máy dễ dàng, chắc chắn hơn.

Chiếm gần hết diện tích của mặt trước là ống kính LEICA DC VARIO-ELMAR 30x zoom quang học, góc phải bên dưới ống kính là biểu tượng chữ “L” cách điệu của dòng Lumix. Cạnh ống kính là một đèn hỗ trợ lấy nét nhỏ, cách đó là đèn flash chìm vào thân máy nằm ngay dưới logo Lumix. Bên trái là phần tay cầm nhô lên với bề mặt nhám để tăng độ bám.

Đỉnh máy gồm có nút xoay số chỉnh chế độ, nút đóng màn trập được bao quanh bởi vòng xoay chỉnh độ zoom. Bên cạnh đó là nút nguồn và nút chuyển sang chế độ quay video.

Mặt sau của máy gồm có màn hình LCD 3 inch tỉ lệ 3:2 với độ phân giải đã được nâng cấp lên 1,040,000 điểm ảnh. Trên góc trái của màn hình là kính ngắm điện tử LCD kích thước 0.2 inch với độ phân giải 389,000 điểm ảnh, cao hơn độ phân giải của kính ngắm điện tử của chiếc ZS40. Bên cạnh màn hình là hệ thống các nút điều khiển và nút chức năng khá quen thuộc trên dòng máy compact của Panasonic.

Cạnh bên trái của máy là nút chỉnh zoom nhanh thường thấy ở dòng máy ảnh không gương lậtDSLR cao cấp của Panasonic. Cạnh bên phải là các cổng kết nối có nắp che chống bụi. Mặt đáy của máy là khoang lắp pin và khe cắm thẻ nhớ.

Tính năng và hiệu suất

Chiếc ZS50 được trang bị với cảm biến High Sensitivity MOS kích thước 1/2.3 inch với độ phân giải là 12.1MP, kết hợp với bộ xử lý Venus Engine giúp chiếc ZS50 có thể đạt tốc độ burst lên tới 10fps. Độ nhạy sáng của chiếc ZS50 là từ ISO 80-100 với mức thấp nhất và độ phơi sáng cao nhất là ISO 6400.

Ống kính LEICA DC VARIO-ELMAR từ chiếc ZS40 vẫn được sử dụng bởi chiếc ZS50, với góc chụp rộng tương đương 24mm và 720mm telephoto với khẩu độ f/3.3-6.4 tùy mức zoom. Và tất nhiên, khoảng cách lấy nét tối thiểu là 3mm với chế độ macro. Tính năng chống rung hình ảnh năm trục HYBRID O.I.S.+ từ chiếc ZS40 cũng đi theo ống kính.

Giống với chiếc ZS40, chiếc ZS50 mang hệ thống tự động lấy nét Light Speed của Panasonic, là hệ thống tự động lấy nét tương phản có thể đọc các thông tin từ cảm biến với tốc độ lên tới 240fps để lấy nét nhanh. Bạn cũng có thể lấy nét thủ công và máy cũng có tính năng xem trước lấy nét.

Ngoài khả năng chụp ảnh, chiếc ZS50 cũng có thể quay video với độ phân giải tối đa là full-HD 1,920 x 1,080 pixel với framerate là 60fps dưới định dạng AVCHD Progressive. Hệ thống chống rung hình ảnh 5 trục có thể hoạt động trong khi máy đang quay video.

Chiếc ZS50 đi kèm với tính năng mới là Time Lapse Shot có tính năng tạo một chuỗi các hình ảnh thành một video định dạng MP4 với framerate là 30 hoặc 60fps. Máy còn có hai chế độ quay video quay chậm: 120fps (quay chậm 4x) với độ phân giải 1,280 x 720 pixel hoặc 240 fps (quay chậm 8x) với độ phân giải 640 x 480 pixel.

Chiếc ZS50 có thể kết nối với Wi-Fi và NFC. Bộ pin của chiếc ZS50 có thể cung cấp đủ năng lượng cho 300 bức ảnh. Ảnh và video được lưu trữ vào thẻ nhớ SD hoặc bộ nhớ trong 86MB. Các cổng kết nối bao gồm Micro HDMI và Micro USB.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Chiếc máy ảnh Panasonic Lumix DMC-LX7 là một mẫu máy ảnh compact bỏ túi không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có khả năng chụp ảnh và quay phim tốt, đặc biệt là khả năng làm việc trong điều kiện thiếu sáng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!