Đánh giá nhanh máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá dưới 9 triệu, chiếc Panasonic Lumix DMC-LX3 là một mẫu máy ảnh compact có thiết kế nhỏ gọn và sang trọng, nhiều tính năng chụp ảnh đa năng, khả năng chụp ảnh và quay phim tốt, rất phù hợp với những nhiếp ảnh gia không chuyên và bán chuyên.

Thông tin cơ bản

Tên máy ảnh: Panasonic Lumix DMC-LX3

Độ phân giải cảm biến: 10.1MP

Kích thước cảm biến: 1/1.63 inch (7.9mm x 5.9mm)

Ống kính: 2.50x zoom (24-60mm eq.)

Kính ngắm: không/màn hình LCD

Độ nhạy sáng mở rộng: 80 – 3200

Kích thước: 109 x 60 x 27 mm

Khối lượng: 257g bao gồm pin

Giá: 8.2 triệu

Phần cứng và thiết kế

Chiếc Lumix LX3 được trang bị với cảm biến RGB CCD kích thước 1/1.63 inch có độ phân giải 10.1MP, được tuyên bố là có thêm 40% độ nhạy sáng so với các mẫu máy ảnh 10MP khác cùng hãng. Hãng Panasonic đã đưa ống kính Leica DC Vario-Summicron 2.5x zoom quang học với góc chụp rộng khá ấn tượng là 24mm.

Trên thân máy có khá nhiều nút bấm và nút xoay điều khiển, chủ yếu ở lưng máy cạnh màn hình và trên đỉnh máy cạnh khe cắm flash ngoài. Nút nguồn thuộc loại công tắc truyền thống của Panasonic. Trên máy còn có một nút AE/AF Lock để bạn có thể khóa độ phơi sáng, khóa lấy nét hoặc cả hai, một tính năng ít thấy ở dòng máy ảnh compact.

Đèn flash pop-up của chiếc LX3 cách ½ inch từ thân máy thay vì đặt ngay trên máy cạnh ống kính để hạn chế hiện tượng mắt đỏ do flash. Màn hình LCD của chiếc LX3 có kích thước 3 inch và có độ phân giải khá cao là 460,000 điểm ảnh. Mặc dù máy không có kính ngắm đi kèm, bộ kính ngắm ngoài DMW-VF1 có thể được gắn vào máy qua khe cắm flash ngoài.

Chiếc LX3 sử dụng thẻ nhớ SD hoặc MultiMediaCards, bao gồm cả loại SDHC (thẻ MultiMediaCards không nên sử dụng để lưu video). Các cổng kết nối trên máy bao gồm một cổng USB 2.0 Hi-Speed, cổng đầu ra video chuẩn NTSC và một cổng đầu ra video component độ phân giải cao (cáp kết nối cho đầu ra này phải mua ngoài). Chiếc LX3 sử dụng pin lithium-ion 3.7V, 1150mAh, có thể cung cấp điện cho 380 lần chụp theo chuẩn CIPA.

Tính năng hoạt động

Hệ thống tự động lấy nét đa vùng của chiếc LX3 đi kèm chê độ lấy nét một điểm tốc độ cao. Giống nhiều máy ảnh kỹ thuật số hiện nay, chiếc LX3 cũng đi cùng khả năng nhận diện khuôn mặt, với khả năng nhận diện tới 15 gương mặt khác nhau trong cùng một cảnh. Một khi đã có gương mặt được nhận diện, máy ảnh sẽ tự động điều chỉnh lấy nét và phơi sáng để có thể chụp được gương mặt của người trong ảnh rõ nhất có thể. Chiếc LX3 còn có tính năng lấy nét chuyển động, có thể theo dõi chuyển động của vật trong khung hình và liên tục lấy nét vật đố khi vật đó di chuyển.

Độ nhạy sáng cơ bản là ISO 80-3,200 và có thể mở rộng lên ISO 6,400 với chế độ High Sensitivity Auto. Chiếc LX3 sủ dụng hệ thống đo sáng Intelligent Multiple và có thêm chế độ đo sáng trung tâm Center-Weighted và đo sáng theo điểm Spot Metering.

Thêm vào đó, chiếc LX3 có tới 24 chế độ chụp cảnh để bạn có thể “thêu dệt” các bức ảnh của riêng bạn mà không lo lắng về tốc độ màn trập hay khẩu độ. Chiếc LX3 có thể quay video ở độ phân giải 1,280 x 720 pixel với tốc độ 24fps, và với video độ phân giải thấp hơn thì tốc độ tăng lên 30fps.

Hồng Ngọc

Theo Imaging Resource

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Chiếc máy ảnh Panasonic Lumix DMC-LX7 là một mẫu máy ảnh compact bỏ túi không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có khả năng chụp ảnh và quay phim tốt, đặc biệt là khả năng làm việc trong điều kiện thiếu sáng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!