Đánh giá máy ảnh du lịch cao cấp Canon PowerShot G15

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon PowerShot G15 được ra mắt tại Photokina 2012 là một bản cập nhật cho chiếc máy ảnh compact PowerShot G12 với cải tiến quan trọng là ống kính có độ mở ấn tượng F1.8-2.8 lớn hơn rất nhiều so với độ mở F2.8-4.5 của Canon PowerShot G12.

Canon PowerShot G15 được ra mắt tại Photokina 2012 là một bản cập nhật cho chiếc máy ảnh compact PowerShot G12 với cải tiến quan trọng là ống kính có độ mở ấn tượng F1.8-2.8 lớn hơn rất nhiều so với độ mở F2.8-4.5 của Canon PowerShot G12. Điều này đảm bảo cho Canon G15 có ảnh đẹp hơn và hoạt động nhanh hơn trong điều kiện thiếu sáng. Còn những nâng cấp gì đáng kể trong mẫu máy ảnh PowerShot G15 nữa, bài viết dưới đây sẽ trả lời cho câu hỏi đó

Thiết kế của máy ảnh compact PowerShot G15

Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi cầm máy ảnh compact Canon PowerShot G15 trên tay là nó đem lại một cảm giác rất tuyệt. Cách bố trí chi tiết và thiết kế hợp lý giúp máy không quá cồng kềnh, vừa đủ nằn trên tay. Mặt trước máy bên trái là báng máy được làm hơi nhô lên và bọc giải da giúp người dùng cảm thấy rất chắc tay khi dùng. Bên cạnh là ống kính zoom tiêu cự 6.1- 30.5 mm khẩu độ lớn f1.8- 2.8.

Thiết kế gọn gàng, bố trí hợp lý giúp khá tuyệt khi cầm trên tay

Thiết kế gọn gàng, bố trí hợp lý giúpmáy ảnh compact Canon PowerShot G15khá tuyệt khi cầm trên tay

Hệ thống các nút điều khiển của máy ảnh compact PowerShot G15 được bố trí hết sức tuyệt vời. Đầu tiên là phần trên đỉnh của báng máy được làm hơi vát và bố trí 1 vòng điều khiển tại đây. Nhìn vào cạnh trên cùng của máy sẽ thấy nút chụp được xếp chồng nên vòng zoom vừa tiết kiện diện tích vừa dễ dàng thao tác khi chụp ảnh. Tiếp đến là Vòng chọn chế độ chụp hình và vòng bù trừ sáng được xếp hơi chồng lên nhau, nút nguồn dạng trong nhỏ được đặt gọn ở phần góc.

máy ảnh compact Canon PowerShot G15 được bố trí các nút chụp hình và điều chỉnh chế độ rất hợp lý

Máy ảnh compact Canon PowerShot G15 được bố trí các nút chụp hình và điều chỉnh chế độ rất hợp lý

Chân gắn flash ngoài được thiết kế nhô cao hẳn lên ở chính giwuax, trong khi đèn flash đi kèm của máy được giấu kỹ trong thân máy.

Ở máy ảnh compact PowerShot G15 hãng Canon đã loại bỏ màn hình LCD xoay thay vào đó là một màn hình cố định

Ở máy ảnh compact PowerShot G15 hãng Canon đã loại bỏ màn hình LCD xoay thay vào đó là một màn hình cố định

máy ảnh compact PowerShot G15 hãng Canon đã loại bỏ màn hình LCD xoay thay vào đó là một màn hình cố định, ở mặt sau, tay nắm bằng cao su cũng đã được mở rộng, và một nút quay phim thế chỗ cho nút độ phơi sáng. Tuy nhiên, nút quay phim nằm quá ngang bằng với tay nắm, hạn chế tốc độ sử dụng trong một số tình huống. Nút ‘AE lock’ (tự động lựa chọn độ phơi sáng) thay thế nút đo sáng tại vị trí dễ tiếp cận, và nó cùng với các nút tự động lấy nét vùng, nút đo sáng và nút menu nằm xung quanh nút ‘navigation dial’. Nút ‘navigation dial’ chứa các nút bấm con, gồm độ nhạy ISO, chế độ lấy nét, đèn flash, và hiển thị, cũng như nút ‘Func Set’ để lựa chọn những chế độ chụp ảnh thường xuyên sử dụng. Ngoài ra còn có một nút shortcut nằm ở trên cùng bên trái, để truy cập trực tiếp vào chức năng do chính người dùng tự thiết lập.

Pin và thẻ nhớ được đặt ở cạnh đáy máy ảnh compact PowerShot G15

Pin và thẻ nhớ được đặt ở cạnh đáy máy ảnh compact PowerShot G15

Loa của máy được đặt bên cạnh trái, trong khi đó cạnh phải là nơi đặt các cổng kết nối của máy. Cạnh đáy là nơi đặt hốc pin và khe gắn thẻ nhớ cùng ren cắm tripod.

Thông số và các tính năng phụ trợ của máy ảnh compact PowerShot G15

Máy ảnh compact PowerShot G15 được trang bị cảm biến BSI-CMOS kích thước 1/1.7″ (7.44 x 5.58 mm) , với độ phân giải 12 megapixel. Máy sử dụng chip xử lý DIGIC 5, với dải ISO từ 80 tới 12800.

Máy ảnh compact PowerShot G15 được trang bị cảm biến BSI-CMOS kích thước 1/1.7

Máy ảnh compact PowerShot G15 được trang bị cảm biến BSI-CMOS kích thước 1/1.7″ (7.44 x 5.58 mm) , với độ phân giải 12 megapixel.

Máy ảnh compact PowerShot G15 hỗ trợ xuất hình RAW 14bit nhưng không hỗ trợ hệ màu Adobe RGB, quay video HD ở tốc độ 60fps. Màn trập có thời gian đóng nhanh nhất là 1/40000s, và phơi sáng tối đa 15s.

Ống kính của máy ảnh compact Canon PowerShot G15 có tiêu cự 6.1- 30.5 mm tương đương tiêu cự 28-140mm trên máy ảnh fullframe. Độ mở khẩu tương ứng từ f/1.8 – f/2.8, và cũng được tích hợp hệ thống chống rung IS. Ống kính này có khả năng chụp macro với khoảng lấy nét tối thiểu là 1 cm.

Ống kính của máy ảnh compact Canon PowerShot G15 có tiêu cự 6.1- 30.5 mm tương đương tiêu cự 28-140mm trên máy ảnh fullframe

Ống kính của máy ảnh compact Canon PowerShot G15 có tiêu cự 6.1- 30.5 mm tương đương tiêu cự 28-140mm trên máy ảnh fullframe

Canon PowerShot G15 còn thiếu những tính năng như GPS và khả năng đăng ảnh wireless, cũng như đáng khiển trách khi sử dụng màn hình LCD cố định. Nhưng G15 vẫn đem đến khả năng kết hợp với đèn flash ngoài và được trang bị kính ngắm quang học. Đồng thời, giao diện người dùng cũng tương đối dễ sử dụng.

Những tính năng thú vị bao gồm Face ID mà bạn có thể ghi lại tới 5 hình ảnh khuôn mặt khác nhau để ưu tiên lấy nét, và một tính năng có tên ‘face self-timer’, trong đó máy ảnh sẽ đợi cho đến khi bạn quay trở lại khung hình trước khi chụp một tấm ảnh. Chế độ Super Slow Motion quay lại các đoạn video 30 giây với tốc độ lên tới 120 fps hoặc 240 fps, nhưng chỉ ở độ phân giải thấp: VGA cho 120 fps và 320 x 240 pixel cho 240 fps.

Chất lượng ảnh chụp của máy ảnh compact PowerShot G15

Dải tiêu cự của máy ảnh compact PowerShot G15 là từ 28-140mm, là khoảng đủ đáp ứng nhu cầu từ chụp đường phố tới chân dung. Khẩu độ tối đa f/1.8 đạt được ở tiêu cự 24mm, và từ 55mm khẩu tối đa là f/2.8. Ở khẩu độ f/2.8, máy vẫn có thể tạo ra những bức ảnh “xóa phông” làm mờ hậu cảnh, nổi bật chủ thể ấn tượng. Độ nổi khối, chi tiết của vật thể cũng được thể hiện tốt.

Ảnh chụp bằng máy ảnh compact PowerShot G15 ở tiêu cự 28 mm, ISO 320, f4

Ảnh chụp bằng máy ảnh compact PowerShot G15 ở tiêu cự 28 mm, ISO 320, f4

Ảnh chụp bằng máy ảnh compact PowerShot G15 ở tiêu cự 28 mm, ISO 160, f1.8

Ảnh chụp bằng máy ảnh compact PowerShot G15 ở tiêu cự 28 mm, ISO 160, f1.8

Ảnh chụp bằng máy ảnh compact PowerShot G15 ở tiêu cự 58 mm, ISO 320, f2.8

Ảnh chụp bằng máy ảnh compact PowerShot G15 ở tiêu cự 58 mm, ISO 800, f2.8

Ảnh chụp bằng máy ảnh compact PowerShot G15 ở tiêu cự 140 mm, ISO 320, f4

Ảnh chụp bằng máy ảnh compact PowerShot G15 ở tiêu cự 140 mm, ISO 800, f4

Ảnh chụp JPEG từ máy ảnh compact PowerShot G15 được xử lý nên độ sắc nét cao, thể hiện chi tiết tốt. Dải sáng của ảnh rộng và khả năng cân bằng trắng tốt nên ảnh có màu sắc chuẩn xác. .

Kết luận

Ưu điểm:

– Kiểu dáng chuyên nghiệp, điều khiển thuận tay với nhiều nút bấm và vòng xoay

– Chất lượng ảnh tốt

– Lưu ảnh định dạng thôi

– Quay video chất lượng.

Nhược điểm

– Nút chuyển chế độ video thiết kế vị trí hơi bất tiện

– Không có màn hình xoay

– Không có các kết nối không dây

Minh Hường

(Theophotographyblog)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!