Đánh giá máy ảnh du lịch siêu zoom Canon PowerShot SX170 IS

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon PowerShot SX170 IS là chiếc máy ảnh compact thuộc dòng siêu zoom của Canon. Máy sử dụng cảm biến CCD 16MP, ống kính có khả năng zoom lên tới 16X. Máy cũng cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ cửa trập và khẩu độ bằng tay.

Canon PowerShot SX170 IS là chiếc máy ảnh compact thuộc dòng siêu zoom của Canon. Máy sử dụng cảm biến CCD 16MP, ống kính có khả năng zoom lên tới 16X và tính năng ổn định quang học giúp chống dung khi chụp hình ở khẩu độ lớn, máy cũng cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ cửa trập và khẩu độ bằng tay.

Xây dựng và thiết kế của PowerShot SX170 IS

Máy ảnh PowerShot SX170 IS thuộc dòng máy compact siêu zoom của Canon, một phiên bản thấp hơn của Canon SX280 HS . Với thân hìn đồ sộ, thoạt nhìn nhiều người nghĩ đây là một mẫu DLSR, tuy nhiên thật sự đây chỉ là một máy compact.

Máy ảnh PowerShot SX170 IS có thân hình đồ sộ như một chiếc DLSR

Máy ảnh PowerShot SX170 IS có thân hình đồ sộ như một chiếc DLSR

Là dòng máy du lịch với mức giá dưới 4 triệu, nên PowerShot SX170 IS chỉ được Canon trang bị bộ cảm biến CCD với độ phân giải 16MP, cùng với bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC4 và một hệ thống À đơn giản.

Máy ảnh PowerShot SX170 IS có hai phiên bản màu là đen và đỏ đun. Với lớp vỏ nhựa và khung kim loại, với thiết kế này làm giảm tương đối giá thành của nó so với vỏ hợp kim magie của SX280 HS. Máy ảnh PowerShot SX170 IS sử dụng pin Canon NB-6LH Lithium-ion nhỏ hơn so với các dòng trước như SX160 IS dùng pin tiểu

Tính năng và trình điều khiển của PowerShot SX170 IS

Là dòng máy du lịch đương nhiên ống kính của SX170 IS là ống kính liền có khẩu độ chuyển đổi khi chụp rộng là 28 mm, khẩu độ tối đa khi chụp tele là 448 mm. Phía trên thân máy là bánh xe chọn chế độ với các chế độ P/A/S/M quen thuộc và một số chế độ hoàn toàn tự động. Trong số đó là chế độ Smart Auto có khả năng tự động lựa chọn 1 trong số 32 loại cảnh. Nút cò được bao quanh bởi cần gạt để điều khiển flash, ngay phía sau là nút bật/tắt.

Phía trên thân máy là bánh xe chọn chế độ với các chế độ P/A/S/M quen thuộc và một số chế độ hoàn toàn tự động.

Phía trên thân máy là bánh xe chọn chế độ với các chế độ P/A/S/M quen thuộc và một số chế độ hoàn toàn tự động.

Sự khác biệt của SX170 IS so với các máy phổ thông khác không chỉ bao gồm ống kính mà còn cả bộ microphone stereo (2 kênh) nằm ở 2 bên của ống kính và một bộ loa nằm ở 2 bên mặt trên của máy. Phía sau là màn hình LCD 3 inch thông thưởng, tỉ lệ 4:3 với độ phân giải 230k “chấm”. Các nút bấm nằm phía bên phải màn hình. Nếu bạn đã sử dụng các dòng sản phẩm PowerShot hay IXUS, bạn sẽ nhanh chóng làm quen với SX170 IS.

Ở phía trên lưng máy là chỗ để tay và một nút quay phim HD. Bạn chỉ có thể quay video độ phân giải 1280 x 720 pixel thay vì Full HD 1920 x 1080 pixel như các model khác của Canon. Ngay bên dưới nút này là nút Play để xem ảnh và clip. Ở giữa nút xoay điều hướng là nút Function/Set.

Mặt lưng

Mặt lưng bố trí vòng điều hướng, các phím chức năng như ISO, xem lại, quay phim….

Bên phải nút điều hướng là nút chỉnh phơi sáng (+-2EV), và ngay bên dưới là nút Display và Menu quen thuộc. Tất cả các nút điều có kích cỡ lớn, được sắp đặt phù hợp để bạn có thể dễ dàng điều khiển bằng ngón cái.

2 bên máy có mắt để lắp dây đeo, mặt bên phải của máy có khe đậy kết nối AV/USB. SX170 IS không được trang bị tính năng chia sẻ ảnh qua Wi-fi.

Chế độ Live View cho phép bạn có thể điều chỉnh độ sáng và màu sắc một cách dễ dàng: ví dụ, trên màn hình sẽ có thanh trượt (kích hoạt bằng nút Function/Set) để chọn độ sáng hoặc chọn màu ấm hay lạnh. Các mức ISO chỉ có từ 100 đến 1600. Khẩu độ tối đa là f/3.5, do đó bạn khó có thể chụp thiếu sáng, ngay cả khi Canon đã trang bị thêm chế độ chụp thiếu sáng với độ phân giải thấp (4MP) để giảm nhiễu.

Các chế độ tiếp theo khá đơn giản: Portrait (chụp chân dung), Face Self Timer (Đếm giờ sau khi nhận diện khuôn mặt), chụp trời tuyết và chụp pháo hoa.

Tiếp đến là một chế độ chụp “bí mật”: chế độ này sẽ tắt tất cả âm thanh báo và tiếng cò để tạo ra trải nghiệm chụp “yên tĩnh” hơn. Cuối cùng là chế độ quay video có hỗ trợ các cài đặt My Colours của Canon, cân bằng trắng, khả năng chuyển từ quay HD sang 640 x 480 và ngược lại.

PowerShot SX170 IS đủ nhẹ để bạn có thể sử dụng thoải mái bằng một tay, song nếu chụp tele bạn nên sử dụng cả 2 tay. Kích cỡ của máy là 108 x 71 x 43 mm; trọng lượng 251 gram. Máy có thân hình chắc chắn song lại không quá to và nặng.

Chất lượng ảnh của PowerShot SX170 IS

PowerShot SX170 IS chỉ là một chiếc máy ảnh phổ thông bình thường, với một ống kính zoom cao cấp hơn một chút.

Trong khi ảnh chụp ở tiêu cự 28 mm là đủ sắc nét (nhưng vẫn không tránh khỏi các lỗi phổ biến của máy ảnh compact như pixel tím), các bức ảnh chụp từ cùng một vị trí tại khẩu độ tele tối đa sẽ bị mịn một cách đáng ngạc nhiên, ngay cả khi đã sử dụng tính năng ổn định hình ảnh quang học để tránh hiện tượng ảnh mờ.

Mầu đỏ bbij ấm quá khi chụp ảnh bằng

Mầu đỏ bbij ấm quá khi chụp ảnh bằngPowerShot SX170 IS

PowerShot SX170 IS có chế độ Macro cho phép bạn lấy nét trên các vật thể chỉ cách máy 1 cm khi chụp góc rộng. Bức ảnh đầu tiên cho thấy bạn có thể tới gần vật mẫu tới mức nào.

Có 3 tùy chọn flash trên PowerShot SX170 IS: Auto (Tự động), Manual (On/Off – bật bằng tay), Slow Synchro (Đồng bộ chậm) và Red-Eye Reduction (Giảm mắt đỏ). Các bức ảnh sau đây chụp cách tường 1,5 m.

Chụp ảnh thể thao với PowerShot SX170 IS

Chụp ảnh thể thao với PowerShot SX170 IS

PowerShot SX170 IS có tốc độ cửa trập tối đa lên tới 15 giây, cho phép bạn chụp đêm khá tốt. Bức ảnh sau đây được chụp ở ISO 400 với tốc độ 1 giây.

Kết luận

Chất lượng phần cứng và hiệu năng của PowerShot SX170 IS là khá ổn nếu xét tới mức giá dưới 4 tiệu đồng của máy. Dù chất lượng ảnh chụp không quá cao, PowerShot SX170 IS đem lại cảm giác cầm khá “sướng tay” và máy cũng khá đẹp – một điểm cộng cực kỳ quan trọng trên thị trường máy ảnh phổ thông hiện nay.

Minh Hường

(Theodigitalcamerareview)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!