Đánh giá máy ảnh Fujifilm X-E 2: Trải nghiệm tuyệt vời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Fujifilm X-E2 là một sản phẩm mang đến chất lượng hình ảnh ấn tượng, ống kính kit chất lượng cao và độ nhiễu ảnh gần như không có. Bạn chắc chắn sẽ hài lòng khi sở hữu chiếc X-E2 này.

Ưu điểm

Chất lượng hình ảnh tuyệt hảo.

Khẩu độ ống kính kit đạt mức độ nhanh tối đa.

Trạng thái ổn định.

Độ nhiễu cực thấp.

Nhược điểm

Giá khá đắt.

Chế độ quay video cổ điểm.

Đánh giá chi tiết Fujifilm X-E2

Máy ảnh 16-megapixel Fuji X-E2 là “đứa con công nghệ” nổi bật của dòng MILC Fujifilm “X”, nhưng nó còn tuyệt vời hơn cả một phiên bản cập nhật của chiếc X-E1. Chiếc máy ảnh X-E1 đã trở nên rất phổ biến với những người đam mê nhiếp ảnh, nhưng giá tương đối cao (khoảng 30,5 triệu với ống kính quang học kit) phần nào hạn chế sức hấp dẫn của nó – đặc biệt là khi đem nó ra so sánh với các đối thủ cạnh tranh nổi tiếng (như Sony Alpha NEX7 với giá 27,2 triệu và Olympus OM-D E-M5 có giá khoảng 28,3 triệu).

Chiếc X-E2 được tung ra thị trường với giá bán lẻ cho người tiêu dùng tương tự như chiếc X-E1, nhưng cả 2 đối thủ cạnh tranh của nó đang bắt đầu chiến dịch giảm giá sâu mà thường đi trước về mẫu mã và kiểu dáng hiện đại – chính điều này khiến người tiêu dùng phải cân nhắc cẩn thận trước khi lựa chọn một chiếc máy ảnh trong số kể trên. Tuy nhiên giá cả không bao giờ là tiêu chí duy nhất khi nói đến việc lựa chọn các thiết bị chụp hình.

Một lời phàn nàn chính của người tiêu dùng chủ yếu nhằm vào các chiếc máy ảnh dòng X-E1 là nó chậm hơn so với trung bình hiệu AF. Nhưng có vẻ như hãng Fuji đã lắng nghe những lời khiếu nại, và thêm vào một hệ thống AF hybrid mới cho X-E2 và một cảm biến CMOS II X-Trans (APS-C), đi kèm với các bộ xử lý EXR II, cung cấp tốc độ nhanh hơn nhiều AF người tiền nhiệm của nó. Về cơ bản, các X-E2 giữ lại tất cả những tính năng tốt nhất của người tiền nhiệm của mình (X-E1) trong khi cung cấp thêm một số cải tiến thực sự hữu ích.

Gia công và thiết kế

Chiếc X-E2 về cơ bản là một phiên bản rút gọn của dòng MILC Fujifilm X-Pro1. Đây là một chiếc máy ảnh hấp dẫn, nhưng nó không giống một chiếc compact hay DSLR. Tuy nhiên, hiện nay nó trông giống như một máy ảnh có kính ngắm khoảng cách chụp từ thời đại trước, và nó có vẻ được sản xuất theo tiêu chuẩn máy ảnh cũ.

Khung kim loại hợp kim và magiê trên và tấm dưới cùng giúp cho chiếc máy ảnh trông khá mạnh mẽ và vững chắc, nhưng không hề tạo cảm giác nặng nề. Sự hài hòa đó cộng với điểm kết thúc thật tuyệt vời với bề mặt nhám chống bụi / độ ẩm tốt hơn cần thiết cho người sử dụng điển hình. X-E2 là không phải là máy ảnh có thể bỏ túi, nhưng đi kèm dây đeo cổ sẽ giữ cho máy ảnh này tương đối an toàn.

Tất cả các điều khiển được đặt hợp lý và dễ dàng truy cập (bằng cách nhấn nút chụp bên tay phải) và hệ thống menu, trong khi tính năng đầy đủ, là đơn giản và dễ dàng điều hướng. Tính năng nổi bật khác bao gồm bộ lọc thông thấp (giúp hình ảnh đạt tới độ phân giải cao hơn), bộ điều chế ống kính được tối ưu hóa (giải quyết vấn đề nhiễu xạ), tốc độ chụp nhanh 7 fps, đèn flash có khả năng chụp ngược sáng (cộng với một khe cắm flash chuyên dụng), kết nối WiFi, và bộ chuyển đổi định dạng RAW trong máy ảnh.

Hệ thống điều khiển và sử dụng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, thiết kế nhỏ gọn X-E2 xuất hiện gần như phá tan mọi lo lắng khi so sánh với các máy ảnh MILC khác, nhưng máy ảnh này còn làm người ta cảm thấy ngạc nhiên khi có thể cầm rất chắc trong tay dù kích thước nhỏ bé và thiết kế khung máy gọn gàng. Nhà thiết kế X-E1 đã làm một công việc tuyệt vời trên vị trí điều khiển và X-E2 cho rằng triết lý thiết kế hoàn mỹ với đầy đủ chức năng.

Các nút điều khiển của chiếc X-E2 rất hợp lý và dễ dàng truy cập, ít nhất là cho những nhiếp ảnh gia thuận tay phải. Dưới đây là một ví dụ cho triết lý thiết kế chu đáo. Kiểm soát bù sáng của X-E2 chỉ cần một ngón tay cái bấm kích hoạt ngừng quay số trên máy ảnh của tầng trên cùng cung cấp truy cập trực tiếp đến chức năng quan trọng này. Hầu hết các máy ảnh nghiệp dư và trung cấp khác thường che giấu tính năng này trong hệ thống chức năng.

Các chức năng và chế độ

Chiếc X-E2 có hệ thống chức năng hơi phức tạp, nhưng nó không gây ra sự lộn xộn hay bối rối. Sự phức tạp là một kết quả trực tiếp của những khả năng sử dụng tuyệt vời của máy ảnh này. Nói một cách khác, các X-E2 cho phép người sử dụng dễ dàng kiểm soát mọi khía cạnh của hình ảnh làm cho quá trình chụp hình và các tùy chọn kiểm soát nhiều hơn một cách hợp lý đòi hỏi một hệ thống chức năng toàn diện hơn.

Các chế độ chụp ảnh của X-E2 bao gồm:

Tự động: đó là chương trình chụp ảnh tự động, tiếp xúc với đầu vào hạn chế một số tính năng của máy ảnh (độ nhạy, độ cân bằng trắng, bù sáng…)

Độ mở ống kính ưu tiên: Người dùng chọn độ mở ống kính và máy ảnh lựa chọn một tốc độ màn trập phù hợp.

Màn trập ưu tiên: Người dùng chọn tốc độ màn trập và máy ảnh lựa chọn một khẩu độ thích hợp.

Chụp bằng tay: Người dùng chọn tất cả các thông số phơi sáng tùy thích.

Chế độ quay phim: X-E2 có thể ghi lại những đoạn video HD ở độ phân giải tối đa 1920 x 1080 (1080p) với tốc độ 30 đến 60 fps.

Màn hình hiển thị/Kính ngắm

X-E2 có màn hình LCD 3,0 inch cố định lớn và tạo nên hình ảnh tươi sáng với độ phân giải 1.04 K. Các góc màn hình LCD TFT rộng giúp hình ảnh trở nên sắc nét, màu sắc chính xác, ngay cả chất lỏng. Màn hình hiển thị thông tin mặc định cung cấp tất cả các thông tin đối tượng mục tiêu của máy ảnh này có thể cần đến, màn hình LCD đạt lên (tự động tăng độ sáng) trong điều kiện thiếu sáng, và độ sáng cũng có thể được điều chỉnh để thích game bắn súng cá nhân. Đây là dòng dưới cùng trên màn hình LCD của X-E2 của – WYSIWYG (những gì bạn thấy là những gì bạn có được) – các màu sắc mà bạn nhìn thấy trên màn hình là những màu sắc các camera ghi lại được.

X-E2 cũng cung cấp một kính ngắm điện tử (EVF) với độ phân giải 2.360.000 pixel. Ống ngắm điện tử được kỳ lạ được đặt ngay dưới cuối bên tay trái của tầng trên cùng. Điều này là rất tốt cho những bức ảnh theo chiều dọc, nhưng hơi vụng về vị trí cho những bức ảnh ngang. Ống ngắm điện tử có tính năng tích hợp sẵn trong ống kính hội tụ kiểm soát điều chỉnh dành cho những người đeo kính.

Hồng Ngọc

Theo Digitalcamerareview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!