Những điều bạn cần biết về chiếc máy ảnh Fujifilm X-E4 mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Fujifilm X-E4 cung cấp hiệu suất chụp tuyệt vời, thân máy nhẹ và di động hơn, thích hợp cho cả người dùng nữ.

Từ năm 2011 đến năm 2021, sau mười năm phát triển , máy ảnh Fuji X-series đã chinh phục nhiều người đam mê nhiếp ảnh và người tiêu dùng trẻ với hiệu suất cao, ngoại hình cao cấp, ghi lại vẻ đẹp đời thường cho người dùng. Gần đây, series này mới chào đón thành viên mới X-E4 cung cấp hiệu suất chụp tuyệt vời, thân máy nhẹ và di động hơn, thích hợp cho cả người dùng nữ.

Fujifilm X-E4 sẽ được phát hành vào tháng 3 với giá 849,95 USD, chỉ có màu đen và bạc. Bán kèm là bộ kit phiên bản mới của ống kính pancake 27mm f / 2.8 của Fujifilm với khả năng chống chịu thời tiết và có vòng khẩu độ, giá 1,049 USD khi mua kèm và 399 USD khi mua rời. Ngoài ra còn có ống kính zoom 70-300mm f / 4-5.6 mới, giá 799 USD.

Các thông số hiệu suất chính

  • Cảm biến: 26,1 triệu điểm ảnh Cảm biến X-Trans CMOS thế hệ thứ tư
  • Bộ xử lý hình ảnh: X-Processor 4
  • Hệ thống lấy nét: Phát hiện tương phản + lấy nét lai tự động nhận diện theo pha, 425 vùng lấy nét tự động, -7EV
  • Độ nhạy sáng lấy nét tối : ISO 160-12800 (có thể mở rộng đến 80-51200)
  • Tốc độ chụp liên tục: 8 khung hình / giây (màn trập cơ học), 20 khung hình / giây (màn trập điện tử), 30 khung hình / giây (màn trập điện tử, cắt xén 1,25X) Quay
  • video:
  • Màn hình 4K / 30P và 1080 / 240P : 3 inch 1,62 triệu điểm ảnh, hỗ trợ
  • kính ngắm lật và cảm ứng : 2,36 triệu điểm ảnh Kính ngắm OLED
  • Màu sắc: 18 loại
  • kích thước cơ thể mô phỏng : 121,3 x 72,9 x 32,7mm
  • Trọng lượng cơ thể: 365g (bao gồm pin, thẻ lưu trữ)

Cơ thể mỏng nhẹ và giá trị rất tốt

Từ lâu, Fujifilm X series đã là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của máy ảnh không gương lật. So với dòng XT và X-Pro, mẫu XE có thân hình nhỏ gọn và di động hơn, rất thích hợp làm thiết bị video di động. X-E4 tiến xa hơn về vấn đề này, vì thiết kế tay cầm bị hủy bỏ, mỏng hơn khoảng 10mm so với mẫu X-E3 trước đó.

Tuy mỏng nhẹ nhưng X-E4 vẫn được trang bị màn hình cảm ứng lật và kính ngắm, trải nghiệm người dùng không bị ảnh hưởng vì độ mỏng. Lần này, Fuji đưa ra hai phiên bản X-E4 với hai màu đen bạc và đen nhám để người tiêu dùng lựa chọn. Cá nhân tôi cảm thấy rằng phiên bản toàn màu đen nhìn tổng thể mạnh mẽ và ngầu hơn, trong khi phần thân màu đen bạc lại mang tính văn học và nghệ thuật hơn.

Máy ảnh Fujifilm X-E4 được trang bị cùng một ống kính tiêu cự cố định XF 27mm F2.8 trọng lượng nhẹ, ngay cả khi nó được mang theo bên mình, không có vấn đề gì cả. Cá nhân tôi cảm thấy đây là phiên bản ống kính rời của X100. Nó là một công cụ tốt để chụp ảnh đường phố khi được sử dụng với ống kính tiêu cự cố định khối lượng nhỏ của dòng XF. Nếu bạn là người dùng cũ của mẫu X100, bạn có thể tận dụng cơ hội này để nâng cấp lên người dùng máy ảnh không gương lật.

Chất lượng hình ảnh cao là sức cạnh tranh cốt lõi

X-E4 sử dụng cảm biến X-Trans CMOS 4 chiếu sáng sau cho khung hình APS-C 26,1 triệu pixel giống như X-T4 và bộ xử lý hình ảnh X-Processor 4. Do đó, máy ảnh này cũng có hiệu suất chất lượng cao tương tự như X-T4. Xét về màu sắc, khả năng chịu nhiễu và độ nhạy sáng cao, chiếc camera nhỏ này có thể cho hiệu năng không thua kém các sản phẩm chủ lực.

Phạm vi độ nhạy của X-E4 là ISO 160-12800 và có thể được mở rộng đến ISO 80-51200 để có được hình ảnh rõ nét hơn và hiệu suất chụp thiếu sáng tốt hơn. Từ lâu, chất lượng hình ảnh cao đã là chỗ đứng vững chắc của Fujifilm X series. Sự kết hợp giữa cảm biến và bộ xử lý trên thân máy X-E4 có thể đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng hình ảnh mà các nhiếp ảnh gia yêu cầu.

Ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời ở tốc độ cao

Hệ thống lấy nét lai giữa phát hiện tương phản + lấy nét theo pha cho phép X-E4 có hiệu suất tốt về tốc độ lấy nét và độ chính xác, với tốc độ lấy nét chỉ 0,02 giây. 425 vùng lấy nét tự động bao phủ toàn bộ màn hình, và chức năng chọn vùng lấy nét bằng cảm ứng cho phép người dùng dễ dàng khóa đối tượng. Hệ thống lấy nét này cũng hỗ trợ lấy nét trong ánh sáng tối -7EV, có thể dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ lấy nét trong môi trường tối. Nhận diện khuôn mặt và mắt đã là cấu hình tiêu chuẩn của dòng máy mới, X-E4 đương nhiên sẽ không bị rơi, tính năng này có thể giúp người dùng chụp ảnh chân dung tốt hơn. Người dùng có thể tập trung hơn vào bố cục và ánh sáng, và việc lấy nét có thể được thực hiện bởi X-E4.

Mặc dù có hệ thống lấy nét tuyệt vời, hiệu suất chụp liên tục của X-E4 cũng rất mạnh, ghi lại các cảnh thể thao một cách dễ dàng. Khi sử dụng màn trập cơ học, tốc độ chụp liên tục của X-E4 là 8 khung hình / giây và khi sử dụng màn trập điện tử, nó có thể đạt 20 khung hình / giây và trong trường hợp cắt xén 1,25x, nó có thể đạt được tối đa 30 khung hình mỗi giây. Tốc độ chụp liên tục tính bằng giây.

Hiệu suất màu sắc quyến rũ

Chế độ mô phỏng phim độc đáo của máy ảnh Fuji X-series cho phép chúng ta trong thời đại kỹ thuật số trải nghiệm màu sắc quyến rũ của thời đại muối bạc. Không giống như các bộ lọc màu của các hãng khác, màu sắc xuất hiện trong mô phỏng phim là sự tái tạo kỹ thuật số của bộ phim kinh điển của Fuji, đó là sự tôn vinh của Fuji đối với kỷ nguyên tươi đẹp đó. Lần này X-E4 cung cấp tổng cộng 18 chế độ mô phỏng phim, ngay cả với những người mới làm quen chưa tốt ở giai đoạn sau cũng có thể dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp, và mô phỏng phim cũng có thể dùng để quay video.

Cũng có thể được chuyển đổi thành thiết bị VLOG

Quay video cũng là một trong những năng lực cạnh tranh cốt lõi của máy ảnh không gương lật hiện nay, đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ các video ngắn. Fujifilm X-E4 không chỉ có thể ghi lại những khoảnh khắc phấn khích mà còn ghi lại cuộc sống của chúng ta ở định dạng video. Máy ảnh này có thể quay video ở thông số kỹ thuật 4K / 30P hoặc video 1080 / 240P. Hỗ trợ quay video 4: 2: 2 10-bit, cung cấp thêm không gian cho quá trình xử lý hậu kỳ video.

Màu sắc mô phỏng phim được người dùng yêu thích của Fuji cũng có thể được áp dụng để quay video, để video của bạn có đầy đủ các kết cấu. X-E4 cũng được trang bị giao diện micrô, cho phép thu âm thanh tốt hơn trong khi quay video.

Đơn giản và dễ sử dụng

Mặc dù mỏng và nhỏ gọn nhưng X-E4 không đơn giản hóa cấu hình. Màn hình 3 inch 1,62 triệu điểm hỗ trợ các chức năng như lật và chạm chọn vùng lấy nét. Kính ngắm mà nhiều người đam mê nhiếp ảnh đã quen thuộc cũng được trang bị trên X-E4. Kính ngắm OLED 2,36 triệu điểm có trường nhìn 100% và độ phóng đại 0,62x, mang lại trải nghiệm hình ảnh rất tốt.

Hệ điều hành bao gồm các nút xoay và nút ở phía trên và phía sau của thân máy bay không phức tạp, có thể dễ dàng sử dụng trong thời gian ngắn và thanh điều hướng năm chiều giúp thao tác nhanh hơn.

Pin lithium NP-W126S của cấu hình X-E4 có thời lượng pin khoảng 380 khung hình và hỗ trợ sạc qua cổng USB, hiệu suất năng lượng tương đối cao trong lĩnh vực máy ảnh không gương lật.

Tạm kết

Trong năm qua, Fuji tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trên thị trường hình ảnh, đặc biệt là dòng máy X có định dạng APS-C. X-T4 và X-S10 được phát hành trước đó hướng đến các nhiếp ảnh gia và có hiệu suất và chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Tuy mẫu X-E4 mới ra mắt lần này có hiệu suất chất lượng hình ảnh cao nhưng nó cũng giữ nguyên hầu hết cấu hình chức năng của các sản phẩm cao cấp. Giá cả phải chăng và tiết kiệm chi phí hơn, đặc biệt phù hợp với các nhiếp ảnh gia nữ, nhóm người dùng trẻ và các nhiếp ảnh gia mê mẩn kỷ nguyên phim.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!