Đánh giá máy ảnh PowerShot N2 – chiếc máy ảnh bỏ túi độc đáo của Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với chiếc PowerShot N2, Canon đã biến PowerShot N thành dòng máy ảnh selfie đứng vị trí hàng đầu thị trường.

Thiết kế

Canon PowerShot N nằm trong phân khúc máy ảnh loại nhỏ, thiết kế hình vuông với ống kính 8x f3.0-5.9 28-224 mm và màn hình cảm ứng LCD nghiêng 2,8 inch. Tuy nhiên màn hình của PowerShot N chỉ có thể nghiêng đến 90 độ mà thôi. Màn hình này thích hợp để chụp các bức ảnh ở vị trí thấp, bạn cũng có thể lật máy ảnh và chụp ảnh ở vị trí cao.

Tuy nhiên, màn hình của máy có nhược điểm là bạn không thể dựng đứng màn hình lên để dựng khung cho các bức ảnh chân dung mà bạn tự chụp. Nhưng PowerShot N2 lại có ưu điểm là bạn có thể chỉnh lên đến 180 độ để bạn có thể nhìn thấy chính mình ở trước máy ảnh. Thêm vào đó, máy có chế độ tự chụp chân dung, người sử dụng có thể điều chỉnh độ bù sáng, làm mịn da, thêm ứng dụng làm mờ phông nền, bạn cũng có thể gõ vào màn hình để chuyển sang chế độ chụp hẹn giờ.

Cải tiến mới

Một cải tiến nữa của chiếc máy ảnh này đó là máy có 2 bảng điều khiển chính. PowerShot N có 2 đai bao quanh ống kính: một đai để điều khiển màn trập và đai còn lại để điều chỉnh zoom. 2 đai được bố trí ở gần nhau nên người sử dụng sẽ cảm thấy đau tay nếu phải sử dụng chúng nhiều. Có lẽ Canon đã kết hợp 2 chức năng vào cùng 1 đai.và chiếc máy ảnh này chỉ có thể chụp được ảnh khi bạn ấn vào đai. Bạn có thể ấn vào đai của chiếc N2 mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào bạn muốn chụp ảnh.

Tính năng Creative Shot

Canon PowerShot N2 là chiếc máy ảnh đầu tiên xuất hiện tính năng Creative Shot. Chế độ chụp này sẽ tự động tạo ra 5 phiên bản khác nhau cho 1 bức hình, nó sử dụng các màu, tông, kích thước và kiểu dáng khác nhau để chỉnh sửa ảnh gốc. Tính năng này đã được cải tiến để giúp người dùng có thể chọn lựa các bộ lọc mà họ muốn: Retro, Monochrome, Special hay Natural… chiếc máy ảnh này có tới 46 bộ lọc khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Chiếc PowerShot N2 là chiếc máy ảnh đầu tiên có chế độ quay phim Creative Shot. Với tính năng này, người dùng có thể kết hợp tự động kết hợp nhiều clip lại với nhau, sử dụng các hiệu ứng đặc biệt như là hiệu ứng siêu chuyển động chậm Super slow motion, hiệu ứng chuyển động nhanh và vô số các bộ lọc khác nhau.

Các tính năng nổi bật khác

Những tính năng khác bao gồm bộ cảm biến CMOS BSI 16 megapixel và NFC – công nghệ kết nối không dây tầm ngắn giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối Wifi với các máy tính bảng và smartphone chạy hệ điều hành Android.

Màu sắc

Canon PowerShot N2 đã có mặt trên thị trường từ tháng 12 năm ngoái. Máy hiện có 3 màu cho khách hàng lựa chọn: đen, trắng và hồng.

Hồng Ngọc

Theo Cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tại sao máy ảnh cảm biến Full Frame CMOS được ưa chuộng?

Tại sao máy ảnh cảm biến Full Frame CMOS được ưa chuộng?

Mỗi khi nhắc đến máy ảnh, người dùng thường ưu ái loại máy sử dụng cảm biến Full Frame CMOS. Vậy cảm biến Full Frame CMOS là gì và ảnh hưởng thế nào đến chất lượng, màu sắc ảnh. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu thêm về loại cảm biến máy ảnh này.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!