Đánh giá máy ảnh Samsung NX30 – chiếc máy ảnh không gương lật ILC hàng đầu của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung NX30 là ngôi sao sáng giữa một "rừng" các máy ảnh không gương lật ILC của Samsung. Máy sở hữu chất lượng hình ảnh vượt trội, hiệu năng làm việc tốt và nhiều tính năng ấn tượng.

Đánh giá tổng quan

Samsung NX30 lại là một chiếc máy ảnh không gương lật ống kính hoán đổi (ILC) cực “khủng” khác của Samsung, nó là sự kết hợp của chất lượng hình ảnh tốt, các tính năng vượt trội, hiệu suất hoạt động tốt và các tiện ích bổ sung cực tiện dụng.

NX30 sở hữu cảm biến hình ảnh 20.3 MP, bạn có thể in ảnh cỡ lớn với chiếc máy ảnh này miễn là ánh sáng tốt.

Samsung đã tổng hợp tất cả các tính năng cần thiết với những công nghệ mới nhất cho chiếc máy ảnh này, bao gồm màn hình cảm ứng khớp nối, Wifi tích hợp và kết nối NFC cùng với hệ thống điều khiển bằng tay giúp bạn điều chỉnh các cài đặt của NX30 để tạo ra hình ảnh chất lượng cao. Điều tuyệt vời nhất là NX30 cực kỳ dễ sử dụng.

Nếu giá của chiếc máy ảnh này thấp hơn một chút (19-20 triệu tùy cửa hàng) thì nó sẽ trở thành chiếc máy ảnh ILC không gương lật tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy rằng mức giá khá cao, Samsung NX30 vẫn có vị trí “khủng” so với các máy không gương lật khác và nó thực sự là một chiếc máy arh có thể đáp ứng nhu cầu của hầu hết các nhiếp ảnh gia, từ những người mới bắt đầu đến những người đã theo nghiệp nhiếp ảnh lâu năm.

Thông số kỹ thuật

• Độ phân giải: 20.3 megapixel

• Zoom quang học: N/A, sử dụng ống kính hoán đổi

• Màn hình AMOLED: 3.0 inch, 1.037 triệu điểm ảnh, màn hình cảm ứng, khớp nối

• Kích thước ảnh tối đa: 5472 x 3648 pixel

• Pin: Rechargeable Li-Ion

• Kích thước: 5.0 x 3.8 x 1.6 inch

• Trọng lượng: 0.37 kg

• Cảm biến hình ảnh: CMOS APS-C (23.5 x 15.7 mm hoặc 0.93 x 0.62 inch)

• Chất lượng video: HD 1080p

Ưu điểm

• Chất lượng hình ảnh tuyệt vời, dù dưới định dạng RAW hay JPEG

• Sự kết hợp hoàn hảo giữa hệ thống điều khiển bằng tay và hệ thống điều khiển tự động

• Màn hình vừa là màn hình cảm ứng vừa là màn hình khớp nối

• Kết nối Wifi dễ sử dụng

• NX30 làm việc cực nhanh ở mọi chế độ chụp

Nhược điểm

• Kích thước máy lớn hơn một chút so với các máy ảnh không gương lật khác

• Kính ngắm điện tử mở rộng lại trở thành “mối đe dọa” với màn hình khớp nối của máy

• Chất lượng video cần được cải thêm một chút

• Thiết kế của máy sẽ hoàn hảo hơn nếu cổng cắm thẻ nhớ được đặt ở bên thân máy

• Giá khởi điểm khá cao

Chất lượng hình ảnh

Samsung “kết đôi” độ phân giải 20.3 megapixe với cảm biến kích cỡ APS-C, giúp Samsung NX30 có chất lượng hình ảnh vượt trội. Bạn thể chụp ở định dạng RAW, JPEG hoặc cả 2 định dạng cùng lúc.

Chiếc máy ảnh này vừa đạt đến độ phơi sáng chuẩn lại có độ chính xác về màu sắc trong hầu hết các kiểu cảnh, nhờ đó bạn có thể in ảnh cỡ lớn.

Bạn sẽ nhận ra một vài vấn đề nho nhỏ về chất lượng ảnh khi chụp ở điều kiện thiếu sáng. Samsung đã bổ sung đèn flash pop up cho chiếc NX30 này và chất lượng arh chụp với đèn flash pop up này chỉ đạt đến chất lượng trung bình. Bạn cũng có thể mua đèn flash ngoài và gắn nó vào máy qua khe cắm hot shoe.

Nếu bạn tăng độ ISO khi chụp ở điều kiện điều kiện kết hợp với sử dụng đèn flash, bạn có thể yên tâm ảnh không bị nhiễu cho đến khi bạn đạt đến ISO 3200 hoặc cao hơn.

Chắc hẳn bạn cũng sẽ cực hài lòng với chất lượng video ful HD của chiếc Samsung NX30 này.

Hiệu suất hoạt động

Samsung NX30 được trang bị bộ xử lý bên trong cực mạnh mẽ, cho phép máy loại bỏ lag màn chập và tình trạng delay giữa 2 lần chụp. NX30 có thể chụp ảnh với tốc độ 9 khung hình/giây. Hệ thống tự động lấy nét cực nhanh và chính xác cho phép máy hoạt động với cường độ cao. Nếu bạn nghĩ cần phải sử dụng tính năng lấy nét bằng tay thì Samsung NX30 đã có sẵn tính năng đó để thỏa mãn nhu cầu của bạn.

Màn hình AMOLED của máy cực sắc nét, màn hình có đường chéo 3 inch và độ phân giải hơn 1 triệu pixel. Màn hình cảm ứng giúp NX30 trở nên dễ sử dụng và nó cũng là màn hình khớp nối.

Samsung đã thiết kế menu trên màn hình thật xuất sắc, đây là menu dành riêng cho màn hình cảm ứng. Các menu của NX30 có chất lượng tương tự nhau, khiến máy trở nên cực kỳ dễ sử dụng. Và bạn còn có thể dùng menu trên màn hình để áp dụng bất kỳ hiệu ứng đặc biệt nào cho ảnh của bạn nữa.

Wifi bên trong máy cũng cực kỳ dễ dùng, điều mà nhiều máy ảnh kỹ thuật số khác chưa làm được.

Thiết kế

Một trong những điều thú vị về mặt thiết kế của Samsung NX30 chính là kính ngắm mở rộng được. Bạn có thể mở rộng và xoay kính ngắm 80 độ về phía sau, điều này giúp kính ngắm dễ dùng hơn khi máy đặt trên giá 3 chân. Tuy nhiên, chiếc Samsung NX30 còn có màn hình khớp nối, vậy nên kính ngắm mở rộng có vẻ không cần thiết lắm. Một chiếc máy ảnh không gương lật có kính ngắm đã tuyệt lắm rồi, mở rộng được hay không thực sự không quan trọng.

Ngoài ra,t thật kỳ lạ khi Samsung chọn vị trí đặt khe cắm thẻ nhớ ở bên trong khoang đặt pin ở đáy máy. Vì chiếc NX30 có kính ngắm thích hợp với việc sử dụng trên giá gắn, khe cắm thẻ nhớ nên được đặt ở bên cạnh máy thay vì ở đáy để bạn có thể tháo lắp thẻ nhớ dễ dàng hơn khi máy vẫn đang gắn trên chân máy.

Samsung NX30 dày hơn một chút so với các máy ảnh ILC thế hệ cũ, vì nó gắn thêm tay cầm phía bên phải. Các nút bấm và nút xoay của NX30 cũng được bố trí khá tiện lợi cho người dùng, họ có thể dễ dàng sử dụng nút khi chụp.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!