Đánh giá máy ảnh Sony A9: Cung cấp hình ảnh sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony A9 chưa phải mẫu máy ảnh hoàn hảo nhất, nó ngốn pin kinh khủng nhưng nếu nhìn vào mặt tốt là tốc độ chụp nhanh, chất lượng ảnh hoàn hảo thì bạn chắc chắn sẽ yêu em nó.

Đánh giá Sony A9: Tính năng và thiết kế

Sony A9 là một nhân vật nhỏ bé vô song – trong khi các máy ảnh hàng đầu của Canon và Nikon là những con quái vật có chiều cao đầy đủ (lần lượt là EOS-1D X Mark II và D5), A9 chỉ lớn hơn hầu hết các máy ảnh tiêu dùng – thực sự, tại Chỉ sâu 63mm, nó thực sự nhỏ hơn một số.

Nó có một số lượng rất yên tâm, mặc dù. Nó nặng 588g với pin được lắp đặt, một lần nữa không nhiều đối với máy ảnh chuyên nghiệp nhưng lại khiến Sony A9 có một bộ kit khá dày đặc. Đó là thời tiết và bụi bịt kín, và chúng tôi sẽ có một chút do dự về việc tiếp tục trong thời tiết xấu.

máy ảnh sony a9

Nó cũng rất thiết thực. Quay số chế độ, chế độ ổ đĩa, chế độ tự động lấy nét và bù phơi sáng đều có các điều khiển vật lý riêng, cùng với hai mặt số sử dụng biến đổi, một dưới ngón trỏ và một trên vai sau cho ngón tay cái của bạn. Nó có thể trông có vẻ bận rộn, nhưng tất cả các mặt số đó làm cho Sony A9 trở thành một giấc mơ tuyệt đối để sử dụng.

Bạn có thể điều chỉnh phơi sáng rất nhanh dù bạn đang ở chế độ nào (nó được mô phỏng trực tiếp trong khung ngắm giúp cuộc sống trở nên đơn giản hơn) và vì các chức năng chính được thể hiện bằng quay số vật lý, nó thực sự có kết quả là làm sạch mặt sau của máy ảnh , mà không quá phô trương với các điều khiển. Có một phím điều khiển, một ngón tay cái và một vài điều khiển tùy chỉnh, và đó là nó.

máy ảnh sony a9

Điều đó để lại nhiều chỗ cho màn hình; trong trường hợp này, một nỗ lực cao cấp, 3 inch, 1,4 megapixel có thể được đặt lên xuống để phù hợp với góc chụp của bạn. Màn hình không xoay, nhưng đó là một vấn đề nhỏ ở đây, vì nó khác. Sáng và sắc nét, nó giúp việc xem lại hình ảnh và điều hướng hệ thống menu trực quan của Sony trở nên dễ dàng. Đó là một màn hình cảm ứng để khởi động.

Tuy nhiên, Sony A9 có thể sẽ được sử dụng với các ống kính cao cấp, điều đó có nghĩa là cách chụp thoải mái nhất là qua kính ngắm điện tử. EVF là một ví dụ điển hình khác về loại của nó – màn hình 1,3cm, 3,7 megapixel, với tất cả ý nghĩa và mục đích, không thể phân biệt trong màn hình hiển thị chi tiết tốt từ kính ngắm quang học – nhưng có thêm lợi ích của mô phỏng phơi sáng trực tiếp.

máy ảnh sony a9

Tất cả đều bổ sung cho một chiếc máy ảnh đó là một vẻ đẹp tuyệt đối để sử dụng. Thật dễ dàng để tìm thấy các tính năng bạn muốn, đặc biệt là các biến phổ biến nhất bạn sẽ tiếp cận trong khi chụp. Nó cân bằng, nhẹ và dẻo dai – vậy những gì bên dưới bề ngoài kiên cường?

Tóm lại: công nghệ. Rất nhiều và rất nhiều công nghệ tiên tiến. Cảm biến có thể không phải là từ cuối cùng tuyệt đối trong độ phân giải – nó trở nên phổ biến trong năm ngoái để xem các camera có độ phân giải trong sân bóng 50 megapixel, nhưng 24.2 của Sony A9 hầu như không bị nghèo nàn và sẽ cho phép tái tạo quy mô lớn ngay cả khi không có khối lượng lớn độ phân giải tự nhiên của một số đối thủ cạnh tranh của nó. Bản thân cảm biến là cảm biến CMOS full-frame đầu tiên với thiết kế xếp chồng lên nhau, trong đó các pixel được liên kết với các lớp xử lý hình ảnh và DRAM, cho phép cảm biến đọc dữ liệu cực kỳ nhanh chóng.

Điều đó, kết hợp với số điểm ảnh tương đối thấp, cho phép Sony A9 thực hiện một số thủ thuật rất ấn tượng, rất nhanh. Đầu máy là tốc độ khung hình thô liên tục tối đa của nó, ở tốc độ 20 khung hình / giây hầu hết là với tốc độ khung hình điện ảnh, và thật đáng ngạc nhiên, nhanh hơn tốc độ 14 khung hình / giây của Canon EOS-1D X Mark II (16 khung hình / giây ở chế độ màn trập điện tử) 6 khung hình / giây. Nếu bạn chụp thể thao thì không có máy ảnh nào hoạt động nhanh hơn trên thị trường.

máy ảnh sony a9

Nhưng cảm biến xếp chồng đó không chỉ giúp xử lý dữ liệu thô nhanh. Do tự động lấy nét và phơi sáng được thực hiện trên cảm biến, Sony A9 có thể tính toán liên tục cả hai đến 60 lần mỗi giây, ngay cả khi máy ảnh đang chụp. Không có gì lạ khi tìm thấy các máy ảnh có chế độ chụp ấn tượng, chỉ để phát hiện ra rằng tốc độ khung hình nhanh nhất chỉ khả dụng với AF và AE bị khóa sau lần chụp đầu tiên. Không phải với Sony A9: nếu đối tượng của bạn di chuyển hoặc phản xạ ánh sáng nhiều hơn hoặc ít hơn ở giữa vụ nổ, A9 có thể đi theo nó.

Trong sử dụng, nó cực kỳ ấn tượng – với tính năng phát hiện bằng mắt được bật, A9 ở lại với một đối tượng gần như hoàn hảo và không gặp khó khăn khi theo dõi các đối tượng nhanh. Không có gì ngạc nhiên khi thấy A9 cắt xén trong tất cả các loại kịch bản chuyên nghiệp – nó giúp xử lý các tình huống thử thách dễ dàng hơn đáng kể. Một lợi ích nữa của màn trập điện tử của A9 là không có hiện tượng tắt giữa các khung hình, điều này giúp các đối tượng sau dễ dàng hơn một chút. Hơn nữa, A9 cung cấp các điểm AF phát hiện pha trên hầu như toàn bộ khung hình – tất cả là 693 điểm. Các nhiếp ảnh gia thích đổ lỗi cho bộ ảnh của họ vì những hình ảnh không tập trung sẽ cần phải bắt đầu nghĩ đến những lý do mới mẻ.

Ở nơi khác, tính năng chuyên nghiệp rất nhiều. Tất nhiên, internet không dây thường được phát hiện, nhưng tải lên nền FTP, trên máy ảnh thì không. Cổng Gigabit Ethernet có dây cũng được đặt ở bên cạnh, cho phép bạn tải lên qua kết nối có dây nhanh như chớp, giả sử vị trí của bạn có khả năng. Ở những nơi khác, Sony A9 là máy ảnh mirrorless cao cấp duy nhất cung cấp hai khe cắm thẻ nhớ – một là chỉ dành cho SD, còn lại có thể chứa các số SD hoặc Memory Stick Duo. Nhiều chuyên gia coi máy ảnh một khe là không có, vì vậy sự hiện diện của máy ảnh dự phòng sẽ rất hấp dẫn.

máy ảnh sony a9

Tuổi thọ pin là một wicket hơi dính. A9 sẽ quay khoảng 480 khung hình trong một lần sạc nếu bạn sử dụng EVF đòi hỏi khắt khe hơn hoặc chỉ dưới 200 nếu bạn tăng khung hình bằng cách sử dụng màn hình LCD công suất thấp hơn nhưng khó xử lý hơn ở mặt sau. Mặc dù chúng tôi đã trải nghiệm hiệu năng tốt hơn một chút so với điều này, nhưng ít nhất bạn sẽ muốn có pin dự phòng – nếu không phải là hai – nếu bạn muốn sử dụng Sony A9 cho một cảnh quay đòi hỏi khắt khe. Kẹp pin VG-C3EM của Sony, chứa hai pin cùng một lúc, có sẵn với giá £ 279 và có thể tạo thành một sản phẩm phải mua cho một số chuyên gia.

Đánh giá Sony A9: Chất lượng ảnh

Phẩm chất kỹ thuật của Sony A9 là vô ích nếu nó không thể chụp được những bức ảnh đẹp, nhưng, như bạn có thể mong đợi, snapper giật gân của Sony cũng không đi đến đây. Chúng tôi đã thử nghiệm với ống kính góc rộng FE 16-35mm F2.8 GM của Sony và rất ấn tượng bởi độ sắc nét tổng thể, màu sắc và độ tương phản, tắt máy ảnh.

Kết quả kiểm tra ISO của chúng tôi thật vô lý. Với hình ảnh được thu nhỏ, các ảnh chụp thử nghiệm của chúng tôi không thể phân biệt được với nhau giữa ISO thấp nhất của sony A9 và – cực kỳ – ISO 12.800. Ngay cả khi các thử nghiệm của chúng tôi được phóng to hết cỡ, giữa ISO 100 và ISO 3200 cũng không có hình ảnh nào khác biệt.

Về mặt thực tế, điều đó có nghĩa là các nhiếp ảnh gia có năm điểm dừng linh hoạt, cho phép họ chụp một phạm vi tốc độ màn trập khổng lồ hoặc khẩu độ trong ánh sáng kém lý tưởng. Hình ảnh thử nghiệm của chúng tôi vẫn được chấp nhận rộng rãi cho đến ISO 25.600 và – có thể chấp nhận được ở ISO 102,400.

Các loại hình ảnh bạn có thể tạo ra làm cho nó trở thành một con thú linh hoạt. Sony E-mount đã tăng cường sức mạnh trong vài năm qua và với các ống kính như FE 200-600mm f / 5.6-6.4 G OSS, FE 400mm f / 2.8 OSS, FE 600mm f / 4 ngoạn mục GM OSS và nhiều loại kính cao cấp khác nhau, từ macro đến siêu zoom, A9 tương thích với một loạt ống kính khổng lồ. Dòng Art của Sigma cũng có sẵn với giá treo E, tăng thêm sức hấp dẫn của Sony A9 đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Đánh giá Sony A9: Chất lượng video

Sony A9 là một máy quay video tốt, thay vì đáng kinh ngạc. Nó ghi ở 4K, tất nhiên, ở 24, 25 và 30 khung hình / giây và Full HD với tốc độ lên tới 100 khung hình / giây (120 khung hình / giây trong NTSC). Chất lượng video – như được đề xuất bởi các kết quả của chúng tôi khi test A9 ở chế độ chỉ tĩnh – là tuyệt vời và các tính năng như giắc cắm âm thanh cung cấp cho người quay phim mức độ linh hoạt. Tuy nhiên, không giống như các máy ảnh không gương lật cao cấp khác, không có chế độ LOG để ghi lại các cảnh quay phẳng để chấm điểm trong tương lai, điều này hạn chế phần nào sự hấp dẫn của video A9.

Lời kết

Với Sony A9, tự động lấy nét của nó rất nhanh, chế độ chụp liên tục của nó rất nhanh và mặc dù máy ảnh có vẻ ít được bổ nhiệm khi điều khiển vật lý. Chất lượng ảnh chụp của nó tuyệt vời, tương thích với các loại ống kính chuyên nghiệp.

Nó không hoàn hảo, tất nhiên. Nó rất, rất tốn kém và tuổi thọ pin tiếp tục là một thách thức ngay cả đối với các máy ảnh không gương lật được thiết kế tốt nhất. Nhưng đối với một máy ảnh có mã lực ít nhiều biến mất trong khi bạn trả lại hình ảnh sắc nét sau hình ảnh sắc nét, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu và với các đối tượng năng động, thật khó để nghĩ ra rất nhiều lựa chọn tốt hơn.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!