Đánh giá máy bộ đàm Baofeng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đàm Baofeng có công dụng chủ yếu là thu phát vô tuyến ở cả hai chiều liên lạc thoại, có khả năng liên lạc giữa một máy cùng với nhiều máy khác nên rất hữu ích cho người dùng.

Bộ đàm Baofeng là thiết bị liên lạc không dây mới được ra mắt gần đây trên thị trường. Với công dụng chủ yếu là thu phát vô tuyến ở cả hai chiều liên lạc thoại, có khả năng liên lạc giữa một máy cùng với nhiều máy khác nên rất hữu ích cho người dùng trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ về bộ đàm nói chung và bộ đàm Baofeng nói riêng. Vì vậy, bài viết này sẽ cho bạn một cái nhìn cụ thể và chi tiết hơn, hãy cùng đánh giá bộ đàm Baofeng có gì tốt nhé.

Đánh giá máy bộ đàm Baofeng

Thương hiệu Baofeng

bộ đàm Baofeng

Tập đoàn Baofeng có tên đầy đủ là Fujian Quanzhou Baofeng Electronics, là một thương hiệu đến từ Trung Quốc. Thương hiệu này chuyên sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm máy bộ đàm giá rẻ, dao động từ 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Mặc dù giá thành rẻ nhưng chất lượng của bộ đàm Baofeng lại khá ổn định và đáp ứng được nhu cầu giao tiếp trong khu vực diện tích rộng cho người dùng. Vì vậy mà đây là bộ đàm rất được ưa chuộng không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở thị trường Việt Nam.

Các dòng máy bộ đàm Baofeng

Bộ đàm Baofeng BF-888S

Bộ đàm Baofeng BF-888S

Bộ đàm Baofeng BF-888S được coi là sự lựa chọn tốt nhất trong phân khúc giá dưới 200 nghìn đồng cho một bộ đàm liên lạc. Với kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng cầm tay thì đây chính là trợ thủ đắc lực cho những bác bảo vệ hoặc các công nhân làm việc trong công trường.

Trong điều kiện môi trường lý tưởng, không có vật cản thì máy bộ đàm Baofeng BF-888S có thể kết nối và giữ liên lạc tốt trong phạm vi tối đa lên đến 5km. Bên cạnh đó, nhờ có công suất phát 5W kết hợp với dãi tần rộng kéo dài từ UHF 400 mHZ đến 470 mHz nên chất lượng âm thanh thu và phát đều rất tốt, rõ ràng, liền mạch không bị ngắt quãng.

Bộ đàm này hoạt động dựa vào Pin Lithium 3,7V, dung lượng 1500mAh mất 3 giờ sạc đầy pin nhưng có thể cho phép bạn có thể sử dụng trong vòng 7-8 tiếng đồng hồ liên tục.

Bộ đàm Baofeng T1

Bộ đàm Baofeng T1

Bộ đàm Baofeng T1 được sử dụng rất phổ biến trong các lĩnh vực khác nhau như xây dựng, bảo vệ, quân đội. Đặc biệt, các nhóm phượt thủ cũng rất ưa chuộng bộ đàm Baofeng T1 để liên lạc với nhau những lúc không có sóng, không có mạng.

Trong môi trường không có sóng như trên biển khơi, đội tuần tra, các khu vực giàn khoan trên biển, các tàu đánh bắt cá xa bờ, các hầm lò, dầu khí…cũng sử dụng máy bộ đàm Baofeng T1 rất nhiều.

Trọng lượng máy nhẹ, chỉ nặng khoảng 200g, cầm rất vừa tay, dễ dàng đem theo bên mình mọi lúc mọi nơi mà không hề vướng víu.

Cách sử dụng bộ đàm Baofeng

Bộ đàm Baofeng

Trên bộ đàm Baofeng có một số nút với các chức năng khác nhau:

  • A: Một chỉ thị LED: Đèn đỏ là trong quá trình phát, đèn màu xanh lá cây khi nhận được tín hiệu.
  • B: Đổi kênh: Xoay để chọn một kênh, số 16 là kênh quét
  • C: Power Switch / Volume Control: Rẽ theo chiều kim đồng hồ để chuyển đổi ON thu phát. Rẽ ngược chiều kim đồng hồ để chuyển đổi OFF thu phát. Xoay và đồng thời nhấn giữ F để điều chỉnh âm lượng cho phù hợp.
  • D: PTT (Push-to-Talk) Nút: nhấn nút để truyền tải. Phát hành để nhận được.
  • E: Monitor Button: Bấm và giữ phím (Squelch OFF) để nghe thấy tiếng ồn xung quanh; Phát hành để trở lại hoạt động bình thường.
  • F: FUNC (Function Button) Nút: Nhấn để có thể kích hoạt chức năng LED đuốc.
  • G: Loa/ Microphone Jack­­­

Cách thức hoạt động:

Khi bật công tắt ON/OFF, bạn sẽ nghe một tiếng bíp và bài phát biểu cho thấy sự thu phát là ON. Điều chỉnh âm lượng bằng cách xoay Volume Control (C) để tăng hoặc giảm âm lượng tùy theo nhu cầu của bạn. Để phát tín hiệu đi, bạn ấn và giữ phím D, đồng thời nói vào micro những thông tin bạn muốn truyền đi cho những người trong cùng hệ thống. Một điểm lưu ý bạn cần biết đó là việc la hét sẽ không làm cho tín hiệu âm thanh của bạn to hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 máy bộ đàm thương hiệu Baofeng bán chạy nhất hiện nay

3 máy bộ đàm thương hiệu Baofeng bán chạy nhất hiện nay

Thương hiệu bộ đàm Baofeng đến từ Trung Quốc đã là cái tên rất quen thuộc với nhiều sản phẩm bộ đàm cầm tay, bộ đàm trạm,... chất lượng cao, độ bền siêu tốt. Các sản phẩm của Baofeng được đánh giá rất cao nhưng lại có giá thành hợp lý, phù hợp với nhiều nhu cầu khách hàng.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!