Đánh giá máy chiếu gia đình Epson Home Cinema 3200: Hình ảnh đẹp, độ trễ thấp!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những đánh giá của Websosanh về chiếc máy chiếu Epson Home Cinema 3200 để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm cũng như đưa ra quyết định mua sắm chính xác cho mình.

Các dòng máy chiếu gia đình của Epson bán chạy trên thị trường vì duy nhất một lý do: nó cung cấp hình ảnh ở cấp độ rạp chiếu và hiệu suất đủ cho việc chơi game. Do đó nếu bạn đang cần một máy chiếu cho phòng khách hoặc phòng giải trí gia đình thì máy chiếu Epson là lựa chọn ưu tiên hàng đầu nhất.

Với Epson Home Cinema 3200 (gọi tắt Epson 3200), chất lượng hình ảnh là thế mạnh của nó và là lựa chọn tuyệt vời cho phòng giải trí gia đình. Nhưng, mình tin khả năng của Epson 3200 không chỉ dừng lại ở đó. Hãy cùng Websosanh đánh giá kỹ hơn chiếc máy chiếu này để xem nó hoạt động tốt như thế nào, và có là lựa chọn hoàn hảo cho bạn hay không nhé.

1. Thông số kỹ thuật máy chiếu Epson Home Cinema 3200

Độ phân giải 1920 x 1080
Độ sáng 2.900 lumens
Độ tương phản 40.000:1
Thu phóng 1,62x
Cự ly chiếu 1,9 – 8,8 mét
Độ trễ đầu vào 16,7 – 30 ms
Kích thước màn hình 16,7 – 300 inch

2. Đánh giá chi tiết máy chiếu Epson Home Cinema 3200

2.1. Thiết lập và cài đặt

Epson 3200 thích hợp với việc treo trên trần hơn là đặt ở trên mặt bàn vì khoảng cách chiếu của nó khá là dài. Để có được màn hình 100 inch thì bạn cần đặt máy ở khoảng cách 3 – 4,5 mét, tùy thuộc vào mức thu phóng bạn đặt là bao nhiêu.

Giống như hầu hết máy chiếu hiện nay, Epson 3200 được thiết kế để nhanh chóng cài đặt ngay khi mới đập hộp. Nó đi kèm với một loạt tính năng điều chỉnh hình ảnh bao gồm di chuyển ống kính theo 4 hướng, keystone dọc và ngang, độ thu phóng 1,62x. Mức thu phóng sẽ hữu ích nhất ở kích thước 150 inch trở xuống. Với màn hình lớn thì nó sẽ khó lấy nét chuẩn xác, nhất là khi bạn muốn theo dõi văn bản trên màn hình như phụ đề phim chẳng hạn.

Về độ sáng, ta không cần căn phòng quá tối để sử dụng Epson 3200, 2.900 lumens đủ để cạnh tranh với nguồn sáng từ thấp đến trung bình. Dĩ nhiên, nếu đặt ở phòng có nguồn sáng mạnh thì Epson 3200 sẽ khó làm hài lòng bạn được.

Ưu điểm:

  • Hình ảnh sắc nét, mượt mà
  • Độ tương phản tuyệt vời
  • Độ trễ đầu vào thấp rất tốt cho chơi game
  • Dễ cài đặt và điều chỉnh hình ảnh

Nhược điểm:

  • Không phải lựa chọn tốt nhất cho không gian quá sáng hoặc quá nhỏ
  • Lấy nét ống kính không tốt ở màn hình kích thước lớn

2.2. Chất lượng hình ảnh của Epson 3200

Epson 3200 áp dụng công nghệ Pixel Shift cho khả năng hiển thị chi tiết cực kỳ tốt, lên đến hàng triệu pixels trên màn hình và ngang ngửa với máy chiếu 4K, hết sức tuyệt vời. Các chuyển động khung hình cũng mượt mà, giữ chi tiết tốt khi bạn xem các chương trình thể thao, đua xe hoặc các nội dung hoạt động nhanh như game.

Thêm nữa, điểm cộng tuyệt đối dành cho Epson 3200 là nó không tạo hiệu ứng cầu vồng khó chịu trên màn hình do được trang bị tới 3 con chip xử lý. Khả năng xử lý video cũng mạnh mẽ, hạn chế tối đa các lỗi khó chịu như các khối màu loang lổ, lỗi thường gặp trên máy chiếu có chip yếu. Bạn cũng sẽ thích màu sắc của Epson 3200, rất rực rỡ.

2.3. Hiệu suất chơi game

Độ trễ đầu vào thấp nhất 16,7 ms (cao nhất 30 ms) cho phép Epson 3200 xử lý các tựa game một cách trơn tru, nhẹ nhàng. Mặc dù đây cũng chưa phải thông số tốt nhất nhưng bản thân máy chiếu này không phục vụ riêng cho mục đích chơi game nên như thế cũng đã quá tốt rồi, nhiều máy chiếu đa năng khác độ trễ còn cao hơn nhiều. Mặt khác, nếu chỉ chơi các tựa game đồ họa trung bình thì máy chiếu này có thể xử lý được, mấy trò đồ họa quá cao máy không kham nổi đâu nhé. Về điều này thì bạn cần lưu ý kẻo mua máy về lại không hài lòng.

3. Có nên mua Epson Home Cinema 3200 không?

Có một thứ mà mình chưa đề cập đến trong bài viết này, đó là giá của Epson 3200. Chiếc máy chiếu đa năng này có giá 1.499 USD (tương đương 34,7 triệu đồng) và mình thấy nó khá là hời khi nó cho chúng ta độ phân giải màn hình chi tiết như máy chiếu 4K. Tuy nhiên, do tính linh hoạt bị hạn chế mà bạn cẫn cân nhắc thật kỹ trước khi mua sắm thiết bị này. Nếu phòng chiếu của bạn đủ rộng, có biện pháp che chắn ánh sáng tốt thì không vấn đề gì khi mua em nó nhưng nếu phòng của bạn hơi nhỏ thì cự ly chiếu dài của nó sẽ là nhược điểm chết người.

Trên đây là những đánh giá của Websosanh về chiếc máy chiếu Epson 3200. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có lựa chọn mua sắm máy chiếu gia đình chuẩn xác, xứng đáng giá trị đầu tư của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!