Đánh giá máy in Canon imageClass MF269dw – Nhỏ gọn với chi phí vận hành cạnh tranh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in Canon imageClass MF269dw là một máy in laser AIO đơn sắc nhập khẩu với bộ tính năng, tốc độ và chất lượng đầu ra phù hợp làm cho nó trở thành một giá trị tuyệt vời cho các văn phòng nhỏ và tại nhà.

Tổng quan về máy in Canon imageClass MF269dw

Máy in Canon imageClass MF269dw là một máy in laser đơn sắc đa năng (AIO)  nhập khẩu nhỏ gọn được thiết kế để sử dụng trong văn phòng nhỏ hoặc tại nhà như một AIO cá nhân. Canon imageClass MF269dw cung cấp nhiều lựa chọn kết nối và được trang bị các tính năng, bao gồm khay nạp tài liệu tự động in hai mặt (ADF) để quét và sao chép trang hai mặt một cách tự động. Nó cũng in tốt ở tốc độ cạnh tranh và chi phí vận hành hợp lý.

Máy in Canon imageClass MF269dw cung cấp sự kết hợp giữa các tính năng, hiệu suất và chất lượng đầu ra để chuyển nó thành AIO hướng tới doanh nghiệp với khối lượng in và sao chép đơn sắc vừa phải.

1. Thiết kế của máy in laser Canon imageClass MF269dw

Máy in Canon imageClass MF269dw là dòng máy in laser đơn chức năng và đơn sắc AIO, mặc dù đã phát triển về các tính năng và chất lượng đầu ra, nhưng khung máy phẳng màu đen hình khối vẫn không thay đổi nhiều.

Máy in Canon imageClass MF269dw có kích thước 38 x 39 x 41 cm (HWD) và nặng 13 kg, lớn hơn một chút và nặng hơn một vài kg so với người tiền nhiệm của nó – MF249dw, nhưng không khó để đặt nó lên bàn làm việc.

Để sao chép, quét và gửi fax, Canon imageClass MF269dw có ADF in hai mặt tự động 50 tờ để tự động quét mặt thứ hai của tài liệu nhiều trang hai mặt.

Thiết kế của máy in laser Canon imageClass MF269dw
Máy in Canon imageClass MF269dw với khung máy phẳng màu đen hình khối quen thuộc của dòng máy AIO Canon

Bảng điều khiển của máy in Canon imageClass MF269dw bao gồm một bàn phím số tiêu chuẩn và một số nút (Home, Back, Start / Stop, Energy Saver và Quiet Mode) được cố định bởi một màn hình cảm ứng đơn sắc 6 dòng lớn. Đây là cấu hình tiêu chuẩn cho các máy laser cấp thấp của Canon, và mặc dù có khả năng điều hướng nó bằng ngón tay, nhưng các menu chi tiết lại lỗi thời và hơi tẻ nhạt.

Bảng điều khiển của máy in Canon imageClass MF269dw
Bảng điều khiển 6 dòng đơn sắc lỗi thời của máy in Canon imageClass MF269dw lại là một điểm trừ

Cổng web tích hợp của Canon imageClass MF269dw có thể truy cập từ trình duyệt của bạn, cho phép bạn định cấu hình và giám sát máy in của mình từ hầu hết mọi máy tính hoặc thiết bị di động, kể cả qua internet khi bạn định cấu hình máy in đúng cách.

Đối với xử lý giấy, máy in Canon imageClass MF269dw đi kèm với khay 250 tờ và khay ghi đè một tờ để in một lần phong bì, nhãn và các phương tiện khác.

Khay xử lý giấy của máy in Canon imageClass MF269dw
Máy in Canon imageClass MF269dw đi kèm với khay 250 tờ và khay ghi đè một tờ

Canon đã không công bố xếp hạng âm lượng tối đa cho AIO này, điều này không bình thường đối với một máy in kinh doanh. Hầu hết các loại laser cấp thấp khác của Canon được đánh giá ở mức tối đa 15.000 trang. Tuy nhiên, Canon cung cấp xếp hạng khối lượng in hàng tháng được khuyến nghị lên đến 2.500 trang.

2. Kết nối của máy in laser Canon imageClass MF269dw

Các giao diện tiêu chuẩn của máy in Canon imageClass MF269dw bao gồm kết nối với một PC qua USB 2.0, Ethernet, Wi-Fi (802.11 b/g/n) và Wi-Fi Direct.

Các tùy chọn kết nối di động khác bao gồm Apple AirPrint, Canon Print Business (một ứng dụng di động cho cả Android và iOS), Google Cloud Print và Mopria. Tuy nhiên, bạn không nhận được hỗ trợ cho giao thức chạm để in, giao tiếp trường gần (NFC), cũng như không có cổng để in và quét vào ổ USB.

3. Tốc độ in của máy in laser Canon imageClass MF269dw

Máy in laser Canon imageClass MF269dw có tốc độ in là 30 trang/phút cho các trang một mặt đơn giản. Tuy nhiên, vì AIO này mặc định là in hai mặt, nên khi in tài liệu văn bản Microsoft Word 12 trang có khoảng cách kép, Canon imageClass MF269dw đạt tốc độ 29,9 trang/phút ở chế độ đơn giản và 18,3 trang/phút ở chế độ in hai mặt. Các tốc độ đó nhanh hơn 2,4 trang/phút (đơn giản) và 3,5 trang/phút (in hai mặt) so với Canon imageClass MF249dw.

Canon imageClass MF269dw in một bộ sưu tập các tài liệu phức tạp có chứa đồ họa nghiệp vụ nhúng, bảng tính và tài liệu trình bày PowerPoint với tốc độ 18,4 trang/phút ở chế độ đơn giản.

4. Đầu ra của máy in laser Canon imageClass MF269dw

Máy in Canon imageClass MF269dw in các trang phông chữ serif và sans-serif tiêu chuẩn với chất lượng gần như máy sắp chữ, các ký tự có hình dạng đẹp ở mọi kích cỡ, khoảng cách và nét chữ hấp dẫn. Các biểu đồ và đồ thị trên Excel và PowerPoint toàn trang có độ chi tiết cao, với các hình nền và tô màu gradient đẹp mắt, đồng thời chỉ tạo dải tối thiểu ở những vùng tối lớn, nơi nhiều máy in đơn sắc thường gặp khó khăn khi muốn sao chép hoàn hảo.

Những bức ảnh được in ra trông cũng đẹp, chi tiết hơn nhiều và không có hạt mà chúng ta thường thấy trong các bản in thang độ xám. Điểm mấu chốt là, đầu ra của Canon imageClass MF269dw đều phù hợp với hầu hết các ứng dụng kinh doanh chấp nhận đầu ra đơn sắc.

Ưu nhược điểm của máy in Canon imageClass MF269dw

1. Ưu điểm

  • Nhỏ gọn.
  • Chi phí vận hành cạnh tranh.
  • Đầu ra đẹp.
  • Tự động in hai mặt ADF.
  • Các tùy chọn kết nối đa năng, bao gồm cả di động.

2. Nhược điểm

  • Thiếu hỗ trợ ổ bộ nhớ flash.
  • Bảng điều khiển lỗi thời.

Lời kết

Có thể thấy tính năng thực sự còn thiếu duy nhất trên máy in Canon imageClass MF269dw là thiếu cổng để in và quét sang ổ USB, nhưng với đầy đủ các tùy chọn kết nối di động và không dây, cổng này không phải là điểm hạn chế.

Do đó, Websosanh.vn nhận thấy nếu bạn cần các tùy chọn mở rộng dung lượng giấy, khối lượng lớn hơn với chi phí vận hành thấp nhất có thể thì máy in WF-M5799 của Epson sẽ là một lựa chọn tốt. Còn nếu bạn cần các tùy chọn mở rộng, chi phí vận hành thấp và đầu ra phải dựa trên mực in, hãy xem xét đến chiếc máy in MF424dw này của Canon.

Mặt khác, nếu tất cả những gì bạn cần là in và sao chép vài trăm trang đơn sắc chất lượng mỗi tháng với chi phí hợp lý cho mỗi trang, thì Canon imageClass MF269dw sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho đầu ra đơn sắc cấp thấp trong văn phòng nhỏ hoặc cá nhân bạn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!