Đánh giá máy in Canon imageClass MF264dw – Nhỏ gọn và chất lượng in ổn định

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in Canon imageClass MF264dw là một máy in laser AIO đơn sắc hoạt động rất nhanh, tạo chất lượng đầu ra tốt, ngay cả khi nó vẫn thiếu một vài tính năng cao cấp hơn.

Tổng quan về máy in Canon imageClass MF264dw

Máy in Canon imageClass MF264dw là sản phẩm trong dòng máy in laser đa năng đơn sắc nhập khẩu được thiết kế để in và sao chép ở mức độ nhẹ đến trung bình trong văn phòng nhỏ hoặc tại nhà. Canon imageClass MF264dw có hiệu suất và dung lượng tương tự như Canon imageClass MF269dw nhưng nó thiếu một số tính năng của dòng máy cao cấp hơn như khay nạp tài liệu tự động in 2 mặt (ADF) và khả năng fax. Nếu mô hình văn phòng nhỏ không cần những đặc quyền này, Canon imageClass MF264dw sẽ là một sự lựa chọn ít tốn kém chi phí hơn so với người anh em máy in Canon MF269dw của nó.

1. Thiết kế của máy in laser Canon imageClass MF264dw

Với kích thước 36 x 39 x 41 cm (HWD) và nặng 12 kg, máy in Canon imageClass MF264dw có cùng kích thước và hơi “gầy” hơn so với MF269dw. Tuy nhiên, bất chấp độ chênh lệch 1 cm hoặc một vài kg, các mô hình cấp thấp này được thiết kế để tiết kiệm không gian và do đó chúng có thể đặt thoải mái trên hầu hết các máy tính để bàn, quầy hoặc kệ.

Máy in Canon imageClass MF264dw đi kèm với ADF in hai mặt thủ công 35 trang, có nghĩa là thay vì máy lật và quét mặt thứ hai của tài liệu hai mặt, bạn phải tự làm điều này bằng tay.

Thiết kế của máy in laser Canon imageClass MF264dw.
Máy in Canon imageClass MF264dw nhỏ gọn, tiết kiệm không gian.

Canon imageClass MF264dw là một chiếc máy in laser không kiểu cách, không có bảng điều khiển màn hình cảm ứng ưa dùng, thay vào đó, những gì bạn có được từ nó là một bộ sưu tập các nút, bàn phím và màn hình LCD đơn sắc 5 dòng.

Màn hình LCD của máy in Canon imageClass MF264dw.
Máy in Canon imageClass MF264dw có màn hình LCD đơn sắc 5 dòng.

Ngoài ra, như với hầu hết các máy in laser hướng tới doanh nghiệp, bạn có thể định cấu hình, giám sát, tạo và in báo cáo, v.v… từ bảng điều khiển. Máy in Canon imageClass MF264dw cũng có một trang web tích hợp mà Canon gọi là cổng thông tin điện tử.

Khả năng xử lý giấy của máy in Canon imageClass MF264dw bao gồm một khay giấy 250 tờ và khay nạp tay một tờ để in phong bì, nhãn và các tài liệu một lần khác.

Khay giấy của máy in Canon imageClass MF264dw.
Máy in Canon imageClass MF264dw bao gồm một khay giấy 250 tờ và khay nạp tay một tờ.

Thông thường, máy in laser dành cho doanh nghiệp có 2 xếp hạng khối lượng: chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa và khối lượng in hàng tháng được đề xuất, với xếp hạng sau là phù hợp nhất. Chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa là số lượng bản in mà máy có thể thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn. Khối lượng in hàng tháng được khuyến nghị là số trang mà nhà sản xuất cho biết bạn có thể in tháng này qua tháng khác, mà không gây hao mòn máy in quá mức.

Canon đã chọn chỉ xuất bản số lượng khuyến nghị hàng tháng cho máy in Canon imageClass MF269dw, lên đến 2.500 trang.

2. Kết nối của máy in laser Canon imageClass MF264dw

Các tùy chọn kết nối trên máy in Canon imageClass MF264dw là đủ dùng. Các giao diện tiêu chuẩn bao gồm 100 Base-T Ethernet, Wi-Fi, kết nối với một PC qua USB 2.0 và Wi-Fi Direct.

Các tùy chọn kết nối di động khác của Canon imageClass MF264dw bao gồm Apple AirPrint, Google Cloud Print, Mopria Print Service và Canon Print Business, là một ứng dụng Android hoặc iOS miễn phí cho phép bạn in tài liệu và ảnh, tải lên dịch vụ lưu trữ đám mây, đọc dữ liệu được quét, v.v… từ điện thoại thông minh và máy tính bảng Android hay iPhone của bạn.

3. Hiệu suất của máy in laser Canon imageClass MF264dw

Máy in laser Canon imageClass MF264dw có tốc độ in là 30 trang/phút. Tuy nhiên, máy in laser này được định cấu hình mặc định là in hai mặt ngay từ đầu. Canon imageClass MF264dw đã in ra tập tài liệu Microsoft Word 12 trang tiêu chuẩn với tốc độ 28,7 trang/phút ở chế độ simplex và 18,2 trang/phút ở chế độ song công. Khi in một bộ sưu tập các tài liệu Adobe Acrobat phức tạp, bảng tính Excel và biểu đồ và đồ thị, cũng như các tài liệu PowerPoint chứa một số loại đồ họa kinh doanh khác nhau, Canon imageClass MF264dw đã hoạt động ở tốc độ 17,2 trang/phút để in hết toàn bộ số tài liệu này.

4. Chất lượng đầu ra của máy in laser Canon imageClass MF264dw

Cho đến nay, chưa có một khuyến cáo nghiêm trọng gì về chất lượng in của máy in Canon imageClass MF264dw. Văn bản in ra được hiển thị sắc nét, có hình dạng đẹp và dễ đọc ở các kích thước điểm nhỏ (khoảng 5 và 6 điểm), đồ họa chi tiết và hấp dẫn, không có vấn đề phân bổ mực nào đáng chú ý. Nói cách khác, sản lượng của Canon imageClass MF264dw tốt hơn mức chấp nhận được đối với hầu hết các cơ sở kinh doanh nội bộ và phù hợp với nhiều tình huống lưu thông bên ngoài.

Chất lượng ảnh chụp ở thang độ xám cũng không tệ, ít nhất là tương đương với chất lượng in báo. Nhìn chung, Websosanh.vn không có gì phàn nàn về chất lượng in của máy in Canon imageClass MF264dw.

5. Chi phí vận hành của máy in laser Canon imageClass MF264dw

Giống như hầu hết các máy in laser đơn sắc nhập khẩu trong cùng phân khúc, chi phí vận hành liên tục của máy in Canon imageClass MF264dw có thể chấp nhận được nếu khối lượng in và sao chép hàng tháng của bạn là khoảng 100 đến 200 trang. Tuy nhiên, bạn càng in nhiều, chi tiêu kinh tế càng ít hơn cho mỗi trang.

Ưu nhược điểm của máy in Canon imageClass MF264dw

1. Ưu điểm của máy in Canon MF264dw

  • Nhanh
  • Đầu ra đẹp.
  • Nhỏ gọn.
  • Các tùy chọn kết nối vững chắc, bao gồm cả di động.

2. Nhược điểm của máy in Canon MF264dw

  • Bảng điều khiển lỗi thời.
  • Thiếu hỗ trợ ổ bộ nhớ flash.
  • Chỉ hỗ trợ in 2 mặt thủ công.

Lời kết

Thông thường, những máy in laser đơn sắc nhỏ như máy in Canon imageClass MF264dw được thiết kế để in và sao chép văn bản, chẳng hạn như báo cáo nội bộ, báo giá bên ngoài, biên nhận và hóa đơn. Chúng không thường được dùng để cung cấp tài liệu tiếp thị.

Canon đã rất nỗ lực để điều chỉnh thiết kế máy của họ theo các tình huống cụ thể. Ở đây Websosanh.vn nhận thấy là máy in Canon imageClass MF264dw, nó không được sản xuất để quét hoặc sao chép nhiều tài liệu nhiều trang hai mặt hoặc gửi fax. Nếu bạn cần những chức năng này, bạn nên chi thêm tiền cho các sản phẩm cao cấp hơn.

Nếu không cần các nhu cầu nêu trên, máy in Canon imageClass MF264dw sẽ là một lựa chọn chắc chắn và hợp túi tiền của bạn hơn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!