Đánh giá máy in Canon Pixma G650 – Máy in màu 6 bình mực giúp tiết kiệm tiền và in những bức ảnh tuyệt vời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước đây, khi mua một máy in Canon, bạn phải lựa chọn giữa chi phí vận hành phải chăng của MegaTanks hoặc chất lượng in ảnh tuyệt vời của các máy in màu dựa trên hộp mực của nó. Nhưng điều này không còn nữa bởi máy in Canon Pixma G650 đã cung cấp cả hai.

Máy in Canon Pixma G650 là sự bổ sung mới cho dòng G của Canon, máy in MegaTank của hãng sử dụng các lọ mực được đổ vào các thùng mực lớn, thay vì các hộp mực truyền thống.

Máy in Canon Pixma G650 đạt được thủ thuật này bằng cách thêm 2 loại mực nữa (đỏ và xám) vào bộ tứ thông thường là đen, lục lam, đỏ tươi và vàng. Các loại mực bổ sung cung cấp cho Canon Pixma G650 khả năng tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp, trong khi vẫn tạo ra văn bản tiêu chuẩn và đồ họa đa năng với một phần nhỏ chi phí của máy in hộp mực.

Máy in Canon Pixma G650 có 6 bình mực
Máy in Canon Pixma G650 bổ sung thêm 2 loại mực đỏ và xám

Có 2 máy in MegaTank 6 màu để bạn lựa chọn: Canon Pixma G550 chỉ là máy in màu, trong khi G650 mà Websosanh.vn đánh giá ở đây là một thiết bị đa chức năng bao gồm máy photocopy và máy quét.

1. Giá máy in Canon Pixma G650 bao nhiêu tiền?

Hiện nay, máy in Canon Pixma G650 có giá nhập khẩu 325,81 USD (tương đương 7.439.000 VND). Với khoản tiền bạn bỏ ra để mua máy in Canon Pixma G650, bạn sẽ nhận được một máy in màu khá lớn với kích thước 44,5 x 34 x 16,7 cm (Dài x Rộng x Cao) và nặng  6,6kg.

Máy in Canon Pixma G650 không đi kèm khay giấy phụ mà chỉ có khay nạp giấy phía sau dung lượng 100 tờ, và thiếu khay nạp trang tự động khi sao chép.

Bạn có thể dễ dàng định cấu hình máy in Canon Pixma G650 khi đứng phía trước nó, với bảng điều khiển nằm ở trên đầu thiết bị, bên trái của nắp máy quét, và có màn hình LCD 2 dòng tiêu chuẩn mà tất cả các thiết bị MegaTank của Canon đều có.

Bảng điều khiển của máy in Canon Pixma G650
Bảng điều khiển của máy in Canon Pixma G650 nằm ở trên đầu, bên trái của nắp máy quét

Bảng điều khiển của máy in Canon Pixma G650 có hai nút sao chép lớn để bắt đầu các bản sao đơn sắc hoặc màu theo cách thủ công và một số nút để giúp bạn điều hướng các menu tích hợp. Tất cả đều dễ sử dụng, nhưng có thể bạn sẽ hiếm khi chạm vào chúng vì hầu hết thời gian bạn sẽ điều khiển máy in màu từ thiết bị bạn đang dùng để in. Bởi vì, bạn có thể kết nối Canon Pixma G650 với PC bằng cổng USB của nó hoặc thêm nó vào mạng không dây nếu bạn muốn in từ điện thoại hoặc máy tính bảng. Tuy nhiên, Canon Pixma G650 không có cổng Ethernet và không có tùy chọn in trực tiếp từ ổ USB hoặc đĩa cứng.

2. Máy in Canon Pixma G650 có dễ sử dụng không?

Canon đã bỏ xa Epson khi nói đến việc đổ đầy bình mực, cải thiện đáng kể khả năng sử dụng. Trước đây, trên các dòng máy in màu cũ hơn, bạn phải lắp lọ mực vào đúng bình, sau đó bóp lọ để mực ra hết, tránh bị sai lệch màu ngẫu nhiên.

Đây là nỗ lực đầu tiên của Canon nhằm loại bỏ lỗi tiềm ẩn và giờ đây mỗi chai mực đều có cổ đúc và khóa, vì vậy chỉ có thể đổ vào đúng bồn chứa. Sau khi đã đóng bình, mực từ từ chảy vào bình mà không bị ép.

Tất cả những điều này được đề cập trong hướng dẫn cài đặt trực tuyến từng bước từ trang web chính của Canon. Trang web này là nơi bạn nhập tên máy in Canon Pixma G650 của mình và nhận hướng dẫn minh họa về quy trình cài đặt, từ việc tháo băng đóng gói đến thiết lập Wi-Fi. Nếu bạn muốn biết thêm chi tiết, sẽ có các liên kết đến video xuyên suốt để hướng dẫn thêm cho bạn, giúp bạn không bị tắc nghẽn bởi các chi tiết không mong muốn.

Sau khi thiết lập và chạy, máy in Canon Pixma G650 rất dễ dàng để sử dụng. In từ PC rất đơn giản, chỉ cần liên kết liền mạch với các công cụ in của riêng Windows. Nếu bạn muốn nhiều hơn, các điều khiển máy in màu của Canon cũng có sẵn, cho phép bạn truy cập các chức năng bổ sung, giúp bạn in từ thiết bị di động đã chọn của mình, trong khi hỗ trợ Mac được cung cấp qua AirPrint.

Kết nối của của máy in Canon Pixma G650
Máy in Canon Pixma G650 có thể in từ thiết bị di động

Một tính năng khác của máy in Canon Pixma G650 là in hai mặt. Mặc dù tùy chọn in hai mặt có trong phần mềm máy in màu của Canon, nhưng máy in không tự động thực hiện việc này. Thay vào đó, khi bạn chọn tùy chọn, máy in sẽ lướt qua mặt đầu tiên của các trang, sau đó yêu cầu bạn nạp lại đầu ra vào khay giấy phía sau bằng cách thủ công.

3. Chất lượng in của máy in Canon Pixma G650 như thế nào?

Đây là một câu hỏi lớn: liệu 2 màu mực bổ sung có cải thiện chất lượng in không? Câu trả lời là “Có”. In ảnh lên giấy ảnh bóng tiêu chuẩn đã tạo ra những kết quả phi thường.

Các ảnh được in trên máy in Canon Pixma G650 dựa trên hộp mực có màu sắc đậm và tươi sáng, trong khi tông màu đen và tối thực sự có màu mực. So với những bức ảnh tương tự được in trên Pixma G7050 – máy in 4 màu thế hệ trước – thì Canon Pixma G650 vượt trội hơn hẳn.

Như bạn có thể mong đợi, Canon Pixma G650 cũng thực hiện tốt chức năng in văn bản và đồ họa.

Điểm yếu của máy in Canon Pixma G650 là ở chất lượng của các bản sao. Đặc biệt các bản sao màu đã bị trôi đi rất nhiều. Điều này có vẻ là do máy quét tích hợp, đã giảm độ phân giải quét so với các mẫu trước đó, chỉ cung cấp 600 x 1.200 ppi so với 1.200 x 2.400 ppi trên các mẫu Pixma G7050 và Pixma TS8350 cũ hơn. Các bản quét ảnh tiêu chuẩn ổn nhưng không chi tiết như các bản quét được tạo ra trên các mẫu máy cũ hơn này.

Nếu việc quét ảnh quan trọng đối với bạn hơn là in, bạn hãy chọn một máy in màu khác.

4. Tốc độ hoạt động của máy in Canon Pixma G650 nhanh như thế nào?

Canon cung cấp một lọ mỗi màu trong số 6 màu cần thiết với máy in Canon Pixma G650. Theo thông cáo của Canon, điều này đủ để in 3.700 trang đơn sắc hoặc 8.000 trang màu.

Tuy nhiên, việc bổ sung thêm 2 loại mực dường như đã làm giảm tác dụng của bất kỳ nỗ lực nào mà Canon Pixma G650 đã thực hiện để giành xếp hạng tốc độ cao nhất của nó. Canon Pixma G650 phải mất hơn 30 giây để in trang đầu tiên, từ khi nhấn nút In cho đến khi bản in xuất hiện ở khay giấy ra.

In nhiều trang cũng không giúp gì nhiều để tăng tốc độ. Với các bản in đơn sắc, máy in Canon Pixma G650 đạt tốc độ tương đối là 3,4 trang/phút (so với 10,4 trang/phút mà bạn sẽ nhận được từ Pixma G7050), trong khi bản in màu đạt tốc độ 2,2 trang/phút (với Pixma G7050 là 2,4 trang/phút).

5. Ưu nhược điểm của máy in Canon Pixma G650

5.1 Ưu điểm của máy in Canon Pixma G650

– Bản in ảnh tuyệt vời.

– Chi phí vận hành thấp.

– Hộp mực in được hàng nghìn trang.

5.2 Nhược điểm của máy in Canon Pixma G650

– Tốc độ chậm.

– In hai mặt bằng phương pháp thủ công.

– Không có màn hình cảm ứng.

– Chất lượng sao chéo và quét bình thường.

6. Bạn có nên mua máy in Canon Pixma G650?

Máy in Canon Pixma G650 không phải là model xuất sắc tuyệt đối, nhưng đó là một bước đi vững chắc đúng hướng cho phạm vi MegaTank của Canon. Lý do chính để mua một chiếc máy in Canon Pixma G650 là để giảm mức chi phí cao và chất thải được đưa vào máy in phun dựa trên hộp mực, hơn nữa, máy in Canon Pixma G650 vẫn rẻ hơn nhiều so với máy in màu sử dụng hộp mực thông thường.

Trên thực tế, máy in Canon Pixma G650 chậm hơn so với các mô hình MegaTank khác. Tuy nhiên, Websosanh.vn nhận thấy đối với người dùng hộ gia đình bình thường, tỷ lệ lật trang tự động có thể ít được quan tâm hơn chất lượng in ấn và trong trường hợp này, máy in Canon Pixma G650 là một lựa chọn tối ưu nhất. Bởi chất lượng in ảnh trên máy in Canon Pixma G650 đã vượt qua một chặng đường dài, hướng tới việc phù hợp với độ rung và chất lượng của các bản in ảnh.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!