Đánh giá máy in đen trắng Canon imageclass MF3010

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá từ 2 triệu đồng, máy in Canon imageclass MF3010 có khả năng in ấn, photocopy và scan phù hợp với nhu cầu sử dụng của sinh viên hoặc văn phòng nhỏ.

Ưu điểm: mức giá rẻ, hợp lý đối với sinh viên, những người có ngân sách hạn chế hay các văn phòng nhỏ; chất lượng và tốc độ in đều tốt, xứng đáng với giá tiền, bảng điều khiển đơn giản dễ sử dụng.

Nhược điểm: không hỗ trợ tính năng phụ như kết nối không dây và khay chứa giấy tự động, nên không thuận tiện khi sử dụng in ấn khối lượng lớn.

f

Đánh giá chung

Canon imageCLASS MF3010 máy in đa năng đơn sắc là phù hợp nhất cho phòng ký túc xá và các văn phòng nhỏ mà đòi hỏi một máy in laser đơn giản cho xuất e-mail, bài viết Web, công thức nấu ăn, và công việc in ấn khác mà không yêu cầu đầu ra đầy màu sắc.

Đối với một máy in đa năng thì mức giá 3 triệu đồng là tương đối rẻ, bởi việc bỏ qua nhiều hỗ trợ trong thiết kế như khay chứa giấy tự động và khả năng in hai mặt do đó có thể giảm độ tiện lợi cho người dùng.

Tuy nhiên ưu điểm tốt nhất của MF3010 là tốc độ in qua các bài thử nghiệm không xảy ra hiện tượng tạm dừng, chiếc máy hoàn toàn xứng đáng để chọn mua với nhu cầu sử dụng một máy in cơ bản, đa chức năng với nhu cầu sử dụng cá nhân.

Thiết kế và tính năng

ImageCLASS MF3010 sử dụng một hình dạng khung thiết kế mới nhằm tiết kiệm tối đa diện tích đặt máy. Kích thước của máy là 14,7 x 10,9 x 10 inch và không có các ngăn chứa giấy khi hoạt động, chỉ có duy nhất một ngăn kéo chứa khoảng 150 tờ. Máy in cũng là tương đối nhẹ dưới 6 kg, nhờ thiết kế mới làm giảm bớt tải trọng giúp với vận chuyển và lưu trữ máy dễ dàng.

Nhược điểm của máy in MF3010 là có một vài hạn chế so với các máy in laser khác. Như đã nói ở trên, máy in thiếu khay chứa giấy in (ADF) và khả năng in hai mặt tự động, và bạn chỉ có thể kết nối máy in với một máy chủ duy nhất bằng cách sử dụng cổng USB ở mặt sau (không có dây cáp kèm theo). Ngoài ra, chức năng photocopy chỉ giới hạn trong khả năng sao chép tối đa là 29 tờ, và chức năng scan nhỏ hơn kích thước bản in 8.5×11 inch ở độ phân giải 600dpi.

d

Cài đặt đơn giản

Máy in MF3010 tương thích với hầu như tất cả các máy tính chạy Mac và hệ điều hành Windows, và tất cả các trình điều khiển bạn cần phải đi trên một đĩa đơn trong hộp. Quá trình cài đặt đơn giản và chỉ mất một vài phút vì không có phần cài đặt kết nối không dây, và bạn cũng có thể cài đặt thêm hai công cụ: MF Toolbox và Presto PageManager.

MF Toolbox là một công cụ rất quan trọng nếu bạn có kế hoạch để sử dụng các chức năng quét hay sao chép. Nó hoạt động như một phím tắt để chỉ định chế độ quét, chỉnh sửa độ phân giải của một máy quét, điều chỉnh kích thước tài liệu, và thay đổi kiểu tập tin để tiết kiệm tối đa hình ảnh quét. Các MF3010 cũng lợi dụng tính năng sao chép thẻ ID mới của Canon cho phép bạn thực hiện các bản sao của cả hai mặt của một thẻ ID bằng cách sử dụng tỷ lệ zoom 100% trong hộp công cụ.

Tốc độ in

Tốc độ in của máy đạt mức trung bình và không nhận thấy sự khác biệt rõ rệt, chỉ khi in liên tục 20 trang giấy thì mới đánh giá được rõ hơn tốc độ in của máy.

Chất lượng in văn bản

Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì chất lượng in của một máy in tầm trung, cũng giống như hầu hết máy in laser đen trắng, máy inCanon imageclass MF3010 có khả năng in chất lượng văn bản chữ ( text document) rất ấn tượng, sắc nét dễ đọc kể cả khi được in ở những phông chữ nhỏ hay định dạng chữ khác biệt, khó in.

Chất lượng in đồ họa

Tuy nhiên việc in các văn bản có chứa đồ họa không được coi là ấn tượng, có thể nhận thấy màu in có xu hướng xấu đi đối với những hình ảnh chứa nhiều bóng đen ( bóng của một vật), mặc dù máy in không có xu hướng sử dụng trong mục đích in ảnh dành cho các nhiếp ảnh gia tuy nhiên máy inCanon imageclass MF3010 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt việc in ấn đối với các tài liệu môn học, in luận văn hay những tài liệu học thuật, công việc hoặc việc in ấn văn bản chuyên nghiệp khác.

Chế độ bảo hành

Chiếc máy được bảo hành trong vòng một năm bao gồm việc miễn phí sửa chữa và thay thế linh kiện chính hãng với điều kiện là chiếc máy bị lỗi do nhà sản xuất. Hãng cũng hỗ trợ lắp đặt và cài đặt, vận hành máy qua đường dây online và tổng đài hỗ trợ.

Lời kết

Canon ImageCLASS MF3010 là máy in dễ cài đặt và sử dụng như một thiết bị đầu ra cho sinh viên và văn phòng chuyên nghiệp, nhưng kết nối người dùng đơn lẻ và thiếu các tính năng phụ của nó hạn chế khả năng sử dụng của máy khi có khối lượng in ấn cao. Máy in Canon ImageCLASS MF3010 là lựa chọn đáng lưu tâm dành cho người tiêu dùng muốn có một máy in cá nhân tốt, bền bỉ, chất lượng trong một ngân sách hạn chế.

H.H

Theo cnet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!