Đánh giá máy in Epson EcoTank M3170 – chất lượng in tốt và chi phí vận hành thấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in phun đơn sắc đa năng Epson EcoTank M3170 in và sao chép rất tốt, với chi phí vận hành đặc biệt thấp, là sự lựa chọn tuyệt vời cho các văn phòng nhỏ bận rộn.

Tổng quan về máy in Epson EcoTank M3170

Máy in Epson EcoTank M3170 đơn sắc không dây là máy in phun AIO được đánh giá cao trên thị trường laser đơn sắc sơ cấp. Mặc dù máy in khối lượng lớn này không nhanh như nhiều đối thủ cạnh tranh laser của nó, nhưng EcoTank M3170 in đặc biệt tốt và cung cấp chi phí vận hành dài hạn thấp đáng kinh ngạc. Những đặc quyền đó, kết hợp với bộ tính năng tương đối mạnh mẽ của nó, là quá đủ để khiến máy in Epson EcoTank M3170 trở thành chiếc máy in đơn sắc đa năng nhập khẩu được sử dụng thường xuyên trong các văn phòng nhỏ.

1. Thiết kế của máy in Epson EcoTank M3170

Bảng điều khiển của máy in Epson EcoTank M3170 chỉ bao gồm màn hình cảm ứng màu 4 inch (10 cm) và nút Home cùng nút Nguồn. Bạn có thể định cấu hình, giám sát và thực hiện các tác vụ không cần PC, chẳng hạn như quét và in từ đám mây, tạo bản sao và tất cả các chức năng đi kèm khác.

Thiết kế của máy in Epson EcoTank M3170.
Máy in Epson EcoTank M3170 có bảng điều khiển chỉ bao gồm màn hình cảm ứng màu và 2 nút Home cùng nút Nguồn.

Giống như hầu hết các máy in và AIO dành cho doanh nghiệp khác, máy in Epson EcoTank M3170 cũng có một trang web tích hợp, được Epson đặt tên là Web Config. Từ trang web này, bạn có thể thực hiện hầu hết các tác vụ có sẵn trên bảng điều khiển.

Với kích thước 35 x 38 x 35 cm (HWD) và nặng 7,3 kg, M3170 cao hơn và nặng hơn một chút so với người anh em EcoTank M2170 của nó.

Khay xử lý giấy của máy in Epson EcoTank M3170.
Máy in Epson EcoTank M3170 chứa được 251 tờ gồm khay chính 250 tờ và khe ghi đè 1 tờ.

Khả năng xử lý giấy không phải là một trong những điểm mạnh của máy in Epson EcoTank M3170, nhưng sức chứa 251 tờ của nó, được phân chia giữa khay chính 250 tờ và khe ghi đè 1 tờ ở mặt sau, có thể so sánh với hầu hết các AIO cấp thấp khác.

Máy in Epson EcoTank M3170 hỗ trợ kích hoạt bằng giọng nói trong nhà thông minh thông qua Amazon Alexa, Google Assistant, Siri và IFTTT (If This Then That). Với thiết bị và dịch vụ thích hợp cùng điện thoại thông minh của mình, bạn có thể nói những câu như “Yêu cầu máy in Epson in lịch biểu của ngày hôm nay” hoặc “Xin chào Google, yêu cầu máy in Epson in trang Trợ giúp” mà không cần phải thực hiện lệnh bằng tay với máy in.

Chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa của máy in Epson EcoTank M3170 là 2.000 trang, với khối lượng in hàng tháng được khuyến nghị 1.500 trang, nhiều hơn so với các đối thủ cạnh tranh laser của nó, nhưng chỉ đủ dùng cho các môi trường in và sao chép cấp thấp.

2. Kết nối của máy in Epson EcoTank M3170

Máy in Epson EcoTank M3170 có kết nối tiêu chuẩn bao gồm Ethernet lên đến 1.000 Mbps, Wi-Fi 802.11 b/g/n/s, kết nối với một PC qua USB 2.0 và Wi-Fi Direct.

Các tùy chọn kết nối di động khác là Apple AirPrint, Google Cloud Print và Epson Connect, trong đó, Epson Connect là một bộ sưu tập các tiện ích di động bao gồm Epson Email Print, Epson iPrint App (Android và iOS) và Epson Remote Print.

3. Tốc độ in cấp độ đầu vào của máy in Epson EcoTank M3170

Máy in Epson EcoTank M3170 in ở tốc độ 20 trang/phút, chậm hơn khoảng 10 trang/phút so với hầu hết các AIO laser đơn sắc nhập khẩu. M3170 tạo ra tài liệu kiểm tra văn bản Microsoft Word dài 12 trang với tốc độ trung bình là 21,3 trang/phút.

Điều quan trọng bạn cần lưu ý là M3170 có thể đọc trang đầu tiên của nó chỉ trong 8 giây, điều này có tính cạnh tranh cao. Điểm số trang in ra đầu tiên rất quan trọng vì nó giúp đưa ra ý tưởng về sự phù hợp của máy in đối với quầy bán hàng, văn phòng bác sĩ và bất kỳ nơi nào khác đang cần các lệnh in một và hai trang là nhu cầu hàng đầu.

Tốc độ in cấp độ đầu vào của máy in Epson EcoTank M3170.
Máy in Epson EcoTank M3170 có thể đọc trang đầu tiên chỉ trong 8 giây.

Máy in Epson EcoTank M3170 in bộ sưu tập các tài liệu kinh doanh Adobe Acrobat đầy màu sắc và phức tạp, bảng tính Excel và biểu đồ, đồ thị cũng như tài liệu PowerPoint với tốc độ 15,8 trang/phút, để tạo ra bộ sưu tập tài liệu gồm 26 trang.

Rõ ràng, nếu tốc độ in nhanh, nhiều trang là những gì bạn đang tìm kiếm ở một máy in mới, thì lựa chọn tốt nhất là Epson EcoTank M3170.

4. Máy in Epson EcoTank M3170 có đầu in PrecisionCore chất lượng cao

Điểm mà máy in Epson EcoTank M3170 thực sự vượt trội hơn các đối thủ laser của nó là đồ họa và ảnh thang độ xám. Các gradient trong tài liệu văn bản chảy đều từ sắc độ sang sắc thái màu, cũng như các sắc thái màu xám tinh tế cũng thay đổi trong ảnh, tô màu và nền rắn hiển thị ít hoặc không có vệt. Nhìn chung, đầu in PrecisionCore đơn sắc này có chất lượng gần giống với các bản in thang độ xám chất lượng từ các mẫu PrecisionCore WorkForce và WorkForce Pro đầy đủ màu sắc của Epson.

Ưu và nhược điểm của máy in Epson EcoTank M3170

1. Ưu điểm của máy in đơn sắc đa năng Epson EcoTank M3170

  • Chi phí vận hành rất thấp.
  • Hộp mực 6.000 trang được bao gồm trong hộp.
  • Chất lượng bản in tốt.
  • Trang đầu tiên ra nhanh.
  • ADF tự động in hai mặt một lần.
  • Kích hoạt bằng giọng nói trong nhà thông minh.

2. Nhược điểm của máy in đa năng Epson EcoTank M3170

  • Đắt tiền.
  • Chậm hơn một chút so với các máy in laser cùng phân khúc.
  • Xếp hạng khối lượng in hàng tháng thấp.

Lời kết

Máy in Epson EcoTank M3170 có thể không phải là con ngựa nhanh nhất trong cuộc đua, nhưng không phải văn phòng nào cũng cần lướt qua các trang với tốc độ chóng mặt. Và những gì M3170 còn thiếu ở tốc độ, thì đã được bù đắp bằng chất lượng in tuyệt vời, bộ tính năng sẵn sàng cho doanh nghiệp và tất nhiên là chi phí vận hành dài hạn siêu thấp.

Tuy máy in Epson EcoTank M3170 có giá đắt hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh, nhưng nếu văn phòng nhỏ của bạn cần in và sao chép vài nghìn trang đơn sắc mỗi tháng, thì EcoTank M3170 của Epson sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!