Đánh giá máy in phun màu Epson L3150 - máy in hộp mực ngoài tuyệt vời với giá cả phải chăng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Epson đã tung ra chiếc máy in phun màu Epson L3150 đa chức năng tối ưu dành cho người dùng gia đình, với một số tính năng tuyệt vời của một máy in hộp mực ngoài.

Dưới đây, Websosanh.vn sẽ đưa ra bài đánh giá máy in phun màu Epson  L3150 toàn diện, nhằm xóa tan những nghi ngờ cho tất cả những ai đang phân vân về việc có nên mua nó để sử dụng hay không.

1. Giới thiệu về máy in phun màu Epson L3150 – Giá tham khảo 3.730.000 đồng

Nếu bạn đã mua một chiếc máy in ở bất kỳ đâu trong khoảng từ năm 1995 đến năm 2010, có thể bạn đã mua một máy in phun. Máy in thông thường có chất lượng in rất kém và cứ sau 200 trang in thì sẽ hết mực. Cũng có khả năng mực bị khô, điều này có nghĩa là bạn cần phải in thường xuyên để đảm bảo máy in hoạt động bình thường. Ngoài ra, những máy in này có hộp mực đắt tiền và cực kỳ khó đổ đầy.

Với sự tiến bộ của công nghệ, máy in phun ngày nay đã được phát triển lên một thế hệ máy in mới được gọi là máy in hộp mực ngoài.

Máy in hộp mực ngoài in bằng bình chứa mực giúp in rẻ hơn so với máy in phun, và được thiết kế nhỏ gọn. Bạn không cần phải bắt máy hoạt động thường xuyên vì mực của nó không dễ bị khô.

Máy in phun màu Epson L3150
Máy in phun màu Epson L3150 phù hợp với gia đình và văn phòng nhỏ

Để có thể giúp mọi người dễ dàng tiếp cận với việc in ấn ở mọi nơi trên thế giới, Epson đã cho ra mắt tính năng in ấn tuyệt vời với giá cả phải chăng của máy in phun màu Epson L3150. Chiến lược của Epson với máy in này là giảm chi phí và nâng cao năng suất.

2. Sự khác biệt giữa máy in phun màu Epson L3150 với Epson L3152

Epson L3152 và L3150 là hai máy in phun màu rất giống nhau, chỉ có hai điểm khác biệt cốt lõi: hỗ trợ hệ điều hành và phiên bản phần mềm. Epson đã phát hành L3150 vào đầu năm 2018, đây là một thành công lớn đối với họ do khả năng chi trả của thiết bị đó. Nhưng sau khi phát hành thành công, người dùng đã báo cáo sự cố liên quan đến việc hỗ trợ macOS (OS X) của L3150. Mặc dù Epson đã đề cập rõ ràng rằng L3150 hỗ trợ macOS, một số người dùng nhận thấy rằng nó không hoạt động bình thường với PC và máy tính xách tay của Apple.

Vấn đề tiếp tục “leo thang” đến các kỹ thuật viên của Apple và hóa ra họ bất lực trong trường hợp này. Vì vậy, để khắc phục vấn đề này, Epson đã thực hiện một số cập nhật phần mềm nhằm khắc phục các vấn đề tương thích với macOS và biến nó trở thành người kế nhiệm của L3150: Epson L3152.

Epson cũng cập nhật phiên bản phần mềm, giúp cải thiện một chút về chất lượng in và hiệu quả sử dụng mực. Phiên bản phần mềm mới có thể xử lý mực một cách hiệu quả nên có thể giảm lãng phí mực đáng kể.

3. Đánh giá máy in phun màu Epson L3150 chi tiết

Máy in phun màu Epson L3150 là máy in đa năng với các tính năng in, quét và sao chép. Điểm thu hút chính của Epson EcoTank L3150 là chi phí thấp trên mỗi bản in, điều này làm cho nó trở thành một giải pháp in ấn hoàn hảo cho gia đình và văn phòng nhỏ, để sử dụng thường xuyên với khoảng 2000 trang mỗi tháng.

Máy in phun màu Epson L3150 đi kèm với một gói 4 chai mực 70 ml với các màu Cyan, Magenta, Yellow và Black, có số lượng in 4.500 trang trên mỗi lọ 70 ml mực đen và 7.500 trang màu.

Bình mực của máy in phun màu Epson EcoTank L3150
Máy in phun màu Epson EcoTank L3150 nạp mực rất dễ dàng

Việc nạp mực rất dễ dàng, không giống như máy in phun. Biện pháp phòng ngừa duy nhất bạn cần thực hiện trong khi nạp mực là không chạm vào đầu máy in.

Đầu máy in phun màu Epson EcoTank L3150 với tuổi thọ từ 3 – 5 năm, có các tùy chọn làm sạch tự động và thủ công, cho phép bạn không cần thiết phải in trong vòng 20 đến 30 ngày, vì vậy bạn chỉ cần sử dụng máy in khi cần thiết mà không phải lo lắng về việc bị khô mực.

Kết nối WiFi Direct sẽ cho phép bạn kết nối tối đa 4 thiết bị với Epson EcoTank L3150 mà không cần bộ định tuyến.

3.1 Thiết kế của máy in phun màu Epson L3150

Máy in phun màu Epson L3150 với kích thước nhỏ gọn 37,5 × 34,7 × 17,9 cm, nên bạn có thể đặt nó ở bất cứ đâu trong phòng mà không cần phải sắp xếp gì nhiều. Với trọng lượng 4,5kg, Epson EcoTank L3150 dễ dàng di chuyển khi cần thiết.

3.2 Thuộc tính in và quét của máy in phun màu Epson L3150

Máy in phun màu Epson L3150 được trang bị khay tiếp giấy tiêu chuẩn, hỗ trợ các khổ giấy A4, A5, A6, B5, C6, DL trong khi in với tốc độ lên đến 33 trang trắng đen/phút và 15 trang màu/phút (những con số này đã được xác minh thông qua các tiêu chuẩn ISO). Độ phân giải in cho mỗi bản in là 5.760 x 1.440 dpi, đảm bảo bạn sẽ có được hình ảnh đẹp, không pixel trên mỗi bản in.

Máy in phun màu Epson L3150 cũng là một máy quét phẳng hình ảnh màu với độ phân giải quang học 1.200 x 2.400 dpi. Tốc độ quét ở chế độ 200 dpi như sau: trắng đen 11 giây và màu là 28 giây.

3.3 Chi phí nạp tiền của máy in phun màu Epson L3150

Không giống như máy in phun thường có hộp mực đắt tiền, máy in phun màu Epson L3150 nạp lại mực với giá chỉ khoảng một nửa. 4 lọ mực đi kèm với một mặt trong suốt ở mỗi bên sẽ giúp bạn biết khi nào lọ mực cần được đổ lại. Bạn có thể đặt mua trọn bộ hoặc từng loại mực riêng lẻ theo yêu cầu.

3.4 Kết nối của máy in phun màu Epson L3150

Máy in phun màu Epson L3150 hỗ trợ kết nối cả có dây và không dây. Kết nối có dây là giao diện USB 2.0 thông thường. Với điều này, bạn có thể dễ dàng kết nối với bất kỳ PC hoặc máy tính xách tay nào.

Phương thức kết nối được ưu tiên nhất là qua WiFi. Nó cho phép bạn in tài liệu từ mọi nơi trên thế giới với sự trợ giúp của Internet. Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối thiết bị với Internet.

Các tính năng nổi bật của máy in phun màu Epson L3150
Các tính năng nổi bật của máy in phun màu Epson L3150

4. Các tính năng nổi bật của máy in phun màu Epson L3150

Dưới đây là những tính năng được hỗ trợ bởi Epson Connect:

– Epson iPrint: Cho phép bạn in và quét trực tiếp vào thiết bị thông minh của bạn hoặc các dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến.

Epson Email Print: Cho phép bạn in tới bất kỳ máy in Epson nào hỗ trợ Email Print từ thiết bị hoặc PC có quyền truy cập email.

Trình điều khiển In từ xa: Cho phép bạn in tới một máy in Epson tương thích ở mọi nơi trên thế giới thông qua Internet bằng cách sử dụng PC có trình điều khiển In từ xa.

Google Cloud Print: Cho phép bạn in trực tiếp từ điện thoại thông minh, máy tính bảng Android hoặc PC bằng tài khoản Google của bạn.

5. 5 điểm hạn chế của máy in phun màu Epson L3150

Tuy có nhiều tính năng nổi bật nhưng ở máy in hộp mực ngoài Epson L3150 này vẫn còn tồn tại 5 điểm hạn chế sau:

5.1 Chưa hoàn hảo trong việc hỗ trợ cho các sản phẩm của Apple

Mặc dù máy in phun màu Epson L3150 tương thích với các sản phẩm của Apple, nhưng việc hỗ trợ với các sản phẩm của Apple còn hạn chế. Chủ sở hữu Apple nên thận trọng, vì rõ ràng, Apple đã ngừng hỗ trợ cho sản phẩm này.

5.2 Khó khăn trong việc cài đặt

Mặc dù bạn có thể tận dụng dịch vụ cài đặt miễn phí cho Epson EcoTank L3150, nhưng bạn vẫn cần có một số kiến ​​thức để có thể tự cài đặt máy in.

5.3 Vẫn có tiếng ồn khi in

Epson EcoTank L3150 gây ra một chút ồn ào khi hoạt động (38 ~ 52dB), đặc biệt là trong phòng yên tĩnh.

5.4 Nắp đậy bộ nạp tờ có chất lượng thấp

Nắp bộ nạp tờ của máy in Epson EcoTank L3150 được thêm vào để dẫn giấy đầu vào và giúp ngăn bụi bám trên trục nạp. Tuy nhiên, vạt này rất mỏng và có thể bị bung ra nếu không được xử lý cẩn thận.

5.5 Không thể in hai mặt tự động

Máy in phun màu Epson L3150 sẽ không thể tự in cả hai mặt của cùng một trang. Phải cần có sự can thiệp của bạn nếu muốn thực hiện in hai mặt.

Có nên mua máy in hộp mực ngoài Epson L3150 không?
Có nên mua máy in hộp mực ngoài Epson L3150 không?

6. Nhận định: Có nên mua máy in hộp mực ngoài Epson L3150 không?

Máy in phun màu Epson L3150 là một trong những máy in hộp mực ngoài đa chức năng tốt nhất với giá cả phải chăng. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp in ấn để in khoảng 100 – 200 bản in/tuần, Websosanh.vn khuyên bạn nên sử dụng máy in hộp mực ngoài này. Tuy nhiên, nếu bạn là người hay dùng Apple, bạn nên tránh xa sản phẩm này vì mối quan hệ của nó với các thiết bị Apple không phải là điều bạn mong muốn có được.

Chúc bạn sớm lựa chọn được máy in phun màu Epson phù hợp với mục đích của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua và sử dụng máy in màu Epson hộp mực ngoài?

Có nên mua và sử dụng máy in màu Epson hộp mực ngoài?

Nếu bạn đã từng xem qua dòng sản phẩm máy in màu Epson hộp mực ngoài, thì bạn sẽ biết về loại máy in phun mới Epson EcoTank không sử dụng hộp mực thông thường mà là những lọ mực được ép vào một ngăn trên máy in.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!