Đánh giá máy in Ricoh SP 330SFN – nhanh với chất lượng bản in tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in laser đa năng đơn sắc Ricoh SP 330SFN tạo chất lượng đầu ra tốt và có thể in hàng nghìn trang mỗi tháng, nhưng việc thiếu kết nối Wi-Fi và chi phí vận hành cao nghĩa là nó không hoàn toàn phù hợp cho tất cả các văn phòng nhỏ.

Tổng quan về máy in Ricoh SP 330SFN

Máy in Ricoh SP 330SFN là một chiếc máy in đa năng được thiết kế để sử dụng ở mức độ nhẹ đến trung bình trong các văn phòng nhỏ. Giống như hầu hết các máy in cùng phân khúc khác, SP 330SFN cho đầu ra màu đen và thang độ xám chất lượng cao, đồng thời tốc độ cạnh tranh rất nhanh. Tuy nhiên, chi phí vận hành của nó cao và bạn phải trả thêm chi phí cho mạng không dây và Wi-Fi Direct. Bên cạnh 2 điểm yếu này, SP 330SFN vẫn có nhiều điểm mạnh hơn và hoạt động tốt trong thị trường AIO đơn sắc cạnh tranh cao hiện nay.

1. Thiết kế của máy in Ricoh SP 330SFN

Máy in Ricoh SP 330SFN là AIO “4 trong 1”, có nghĩa là nó có thể in, sao chép, quét và fax. SP 330SFN có kích thước 42 x 40 x 39 cm (HWD) và nặng 18 kg, quá lớn so với một máy tính để bàn trung bình, nhưng có thể so sánh về kích thước và trọng lượng với nhiều đối thủ cạnh tranh của nó.

Khay nạp tài liệu tự động 35 tờ (ADF) của SP 330SFN tự động đảo chiều, khác với ADF in hai mặt tự động một lần ở chỗ: thay vì quét đồng thời cả hai mặt của các trang hai mặt, nó sẽ quét một mặt, kéo trở lại từ đầu, lật trang, và sau đó quét mặt còn lại.

Hầu hết các AIO hướng tới doanh nghiệp ngày nay đều có hai phương tiện để định cấu hình, giám sát và vận hành thiết bị, đó là bảng điều khiển và trang web tích hợp sẵn (Ricoh còn gọi là Web Image Monitor).

Bảng điều khiển của SP 330SFN, được tạo thành từ một số nút, một vài đèn báo trạng thái LED, bàn phím số và màn hình cảm ứng màu 4,3 inch (11 cm) rộng rãi.

Bảng điều khiển của máy in Ricoh SP 330SFN.
Bảng điều khiển của máy in Ricoh SP 330SFN gồm bàn phím số và màn hình cảm ứng màu 11 cm rộng rãi.

Dung lượng giấy tiêu chuẩn của SP 330SFN là 300 tờ, được phân chia giữa ngăn kéo 250 tờ và khay đa năng 50 tờ, có thể mở rộng lên 550 tờ thông qua tiện ích bổ sung 250 tờ.

Khay giấy của máy in Ricoh SP 330SFN.
Dung lượng giấy tiêu chuẩn của máy in Ricoh SP 330SFN là 300 tờ.

Máy in Ricoh SP 330SFN có chu kỳ nhiệm vụ hàng tháng tối đa là 35.000 trang của 330SFN, với khối lượng hàng tháng được đề xuất là 5.800 trang được xem là rất cao trong các dòng máy cùng phân khúc.

2. Kết nối của máy in Ricoh SP 330SFN

Ngày nay mạng không dây không phải là một kỳ vọng viển vông, ngay cả trên các máy in giá rẻ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng để có Wi-Fi (và Wi-Fi Direct) trên Ricoh SP 330SFN, bạn phải mua thêm tiện ích bổ sung USB Wi-Fi dongle của Ricoh. Nếu không, ngoài hộp, bạn chỉ có các giao diện tiêu chuẩn của SP 330SFN là Ethernet, kết nối với một PC duy nhất qua USB và giao tiếp trường gần (NFC), một giao thức chạm để in.

Trên SP 330SFN, điểm phát sóng NFC (nơi bạn chạm điện thoại thông minh Android của mình vào máy in để kết nối hai thiết bị) nằm ở bên trái của bảng điều khiển.

Điểm phát sóng NFC của máy in Ricoh SP 330SFN.
Điểm phát sóng NFC của máy in Ricoh SP 330SFN có viền màu đỏ nằm ở bên trái của bảng điều khiển.

Các tính năng kết nối khác của SP 330SFN bao gồm quét đến hoặc in từ ổ đĩa, thông qua cổng USB nằm ở phía trước bên trái của khung máy.

Các tùy chọn kết nối di động khác bao gồm Apple AirPrint, Google Cloud Print, Mopria và ứng dụng Trình kết nối thiết bị thông minh của Ricoh cho cả Android và iOS.

Máy in Ricoh SP 330SFN cung cấp các tính năng bảo mật cơ bản, bao gồm In được khóa để bảo vệ các lệnh in cụ thể đằng sau mật khẩu hoặc mã PIN, WEP để đăng nhập không dây và mật khẩu quản trị để định cấu hình máy từ bảng điều khiển hoặc giao diện dựa trên web.

3. Tốc độ in của máy in Ricoh SP 330SFN

Máy in Ricoh SP 330SFN có tốc độ in 34 trang/phút cho các trang một mặt, in một tài liệu văn bản Microsoft Word 12 trang có khoảng cách kép với tốc độ 33 trang/phút ở chế độ đơn giản và 14 trang/phút ở chế độ duplex. In một số trang Acrobat, Excel và PowerPoint đầy màu sắc có chứa các biểu đồ, đồ thị được nhúng và nội dung phức tạp khác với tốc độ 17,3 trang/phút cho các bản in một mặt và 9,9 trang/phút cho các trang hai mặt.

4. Đầu ra của máy in Ricoh SP 330SFN

Giống như nhiều máy in mô phỏng Ngôn ngữ lệnh Máy in (PCL) của HP và ngôn ngữ mô tả trang PostScript 3.0 (PDL) của Adobe, máy in Ricoh SP 330SFN có một số phông chữ được cài đặt trong phần mềm cốt lõi của nó, bao gồm hầu hết các phông serif, sans-serif, tiêu đề và phông chữ trang trí.

Do đó, giống như nhiều đối thủ cạnh tranh bằng laser AIO của nó, văn bản in ra của SP 330SFN có hình dạng đẹp và dễ đọc, đủ nhỏ cho hầu hết các ứng dụng kinh doanh. Các biểu đồ Excel và bản phát hành PowerPoint được in ra cũng gần như hoàn hảo, hoặc ít nhất là đẹp mắt ở mức độ không có vấn đề phân phối mực rõ ràng. Ảnh in của SP 330SFN cũng vậy, trông đẹp, không có hạt, vết loang hoặc vệt rõ ràng.

Nhìn chung, đầu ra của Ricoh SP 330SFN hơn mức chấp nhận được đối với hầu hết các ứng dụng kinh doanh, nơi đầu ra thang độ xám phù hợp.

5. Chi phí so với chu kỳ nhiệm vụ

Có lẽ một trong những cân nhắc quan trọng nhất khi mua một máy in cho văn phòng của bạn, đặc biệt là nếu bạn định làm việc với máy in vài trăm hoặc hàng nghìn trang mỗi tháng, là chi phí cho mỗi trang của vật tư tiêu hao cần thiết để duy trì hoạt động của máy in. Thật không may, hầu hết các máy in laser cấp thấp và tầm trung đều tốn chi phí khi sử dụng. Và máy in Ricoh SP 330SFN cũng nằm trong số này.

Ưu nhược điểm của máy in Ricoh SP 330SFN

1. Ưu điểm của máy in Ricoh SP 330SFN

  • Tương đối nhanh.
  • Chất lượng bản in tốt.
  • Xếp hạng khối lượng in cao.
  • Tự động in hai mặt ADF.
  • Hỗ trợ ổ USB.

2. Nhược điểm của máy in Ricoh SP 330SFN

  • Chi phí mỗi trang cao so với chu kỳ nhiệm vụ.
  • Wi-Fi và Wi-Fi Direct không có sẵn.

Lời kết

Mặc dù máy in Ricoh SP 330SFN là một AIO laser đơn sắc có khả năng cao, nó vẫn bị hạ điểm bởi thiếu Wi-Fi và Wi-Fi Direct, cũng như chi phí vận hành hơi cao của nó.

Nếu bạn có nhu cầu in nhiều, bạn sẽ cần cân nhắc việc lựa chọn dòng máy khác. Tuy nhiên, nếu văn phòng nhỏ của bạn chỉ in vài trăm trang mỗi tháng và việc thiếu kết nối Wi-Fi không phải là vấn đề đáng lo ngại, thì Ricoh SP 330SFN là một lựa chọn AIO đơn sắc chắc chắn sẽ dành cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy in laser màu giá rẻ OKi C310dn và Ricoh SP C240DN

So sánh máy in laser màu giá rẻ OKi C310dn và Ricoh SP C240DN

Cùng nằm trong số những máy in laser màu đơn chức năng có mức giá rẻ dưới 5 triệu, Ricoh SP C240dn có công suất in ấn khá lớn tới 30.000 trang/ tháng trong khi đó Oki C310dn sử dụng trống in công nghệ mới đáp ứng nhu cầu in ấn ở các văn phòng bận rộn.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!