Đánh giá máy quét ảnh giá rẻ Canon CanoScan LiDE 700F

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá từ 2.500.000 đồng, Canon CanoScan LiDE 700F là một máy quét giá rẻ với chức năng chủ yếu tập trung vào quét ảnh, máy cũng có khả năng quét tài liệu và film và có chất lượng được đánh giá cao.

Ưu điểm: là máy quét phục vụ cho việc in ấn, kích thước nhỏ gọn, sở hữu những tính năng khôi phục màu sắc và chỉnh sửa đèn nền. Độ phân giải quang học tối đa là 9,600×9,600dpi, tuyệt vời nếu bạn muốn thực hiện phóng to các bức ảnh hay tài liệu cỡ nhỏ .

Nhược điểm: chức năngScan film không thực hiện scan Slide, chỉ có thể quét một frame film ở một thời điểm, việc quét film phải thao tác mất nhiều công sức và thời gian.

e

So sánh giá và tới nơi bán

Đánh giá chung

Máy quét Canon CanoScan LiDE 700Fcó thể xử lý các bản in ảnh và tài liệu khá tốt nhưng khả năng quét film của nó lại không có nhiều chức năng.

Kích thước nhỏ gọn của máy giúp tăng tính di động, dễ dàng di chuyển máy phục vụ cho những chuyến công tác hay đi du lịch.. Canon CanoScan LiDE 700F có mức giá bán khoảng 2.5 triệu đồng và sở hữu các tính năng giống với hầu hết các mẫu máy dòng LiDE chỉ khác là máy có thêm khả năng scan film.

Một điểm cộng của Canon CanoScan LiDE 700F đó là điểm hạn chế trong chức năng scan film không ảnh hưởng tới những chức năng quét khác của nó như quét ảnh và quét tài liệu.

Những mẫu máy quét dạng phẳng (flatbed scanner) đa phần đều là những máy quét có khả năng thực hiện nhiều tác vụ tuy nhiên ở model dòng máy Canon CanoScan LiDE 700F thì khác, chiếc máy tập trung vào scan ảnh và không có khay nạp tài liệu tự động, hơn nữa phần mềm hỗ trợ của nó cũng chủ yếu dành cho giai đoạn quét ảnh.

d

Các tiện ích của máy

Ngoài trình điều khiển thông dụng Twain và WIA – giúp bạn thực hiện scan từ các hệ điều hành Window khi nhận lệnh scan, còn có phần mêm ArcSoft PhotoStudio ver 6 và tiện ích quét của Canon MP Navigator – cho phép kết nối với máy in để thực hiện in ấn sau khi quét.

Các tiện ích này bao gồm bộ nhận diện ký tự (OCR) tuy nhiên máy có khá nhiều giới hạn ở các tùy chọn lưu tài liệu scan ở định dạng PDF hoặc TXT ( file văn bản). Nếu bạn muốn sử dụng bộ nhận diện ký tự (OCR) bạn cần mua chương trình OCR, tuy nhiên một điểm đáng tiếc là OCR của máy không hoạt động thực sự tốt khi nó mắc lỗi đọc văn bản phông chữ Arial ở cỡ chữ 12 và ở phông chữ Time New Roman thì cỡ chứ 12 là cỡ chữ nhỏ nhất mà OCR có thể đọc được mà không xuất hiện lỗi.

Cài đặt dễ sử dụng

Việc cài đặt cho Canon CanoScan LiDE 700F cho thấy đây là một dòng máy điển hình sử dụng cáp USB để thực hiện scan, việc cài đặt cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cài phần mềm, mở khóa các chức năng quét, kết nối cáp USB đi kèm của máy là xong.

Việc quét với ảnh và tài liệu được Canon CanoScan LiDE 700F thực hiện một cách dễ dàng, người sử dụng chỉ cần thao tác lệnh quét bằng cách dùng nút bấm Scan trên bảng điều khiển có 4 phím chức năng chính ( Copy, Scan, PDF và E-mail). Ngoài ra có một cách khác là thao tác tùy chọn trên màn hình máy tính, bạn có thể chọn các thiết lập tương tự như tiện ích MP Navigator EX.

Các chế độ quét

Sử dụng các driver cho phép bạn nhìn được kết quả quét trước bằng tay trên máy, tiếp theo đó nếu đã ưng ý với bản scan thì bạn bắt đầu tạo lệnh quét. Máy có 3 chế độ quét là hoàn toàn tự động ( automatic Mode) ; chế độ Basic Mode với một vài cài đặt cơ bản và chế độ nâng cao ( Advanced Mode) với điều chỉnh phức tạp hơn như cân bằng màu sắc và độ bão hòa hình ảnh.

Các trình điểu khiển (driver ) của máy cũng có các cài đặt tiêu chuẩn, các chế độ nâng cấp kỹ thuật số dễ sử dụng như tính năng chỉnh sửa đèn nền. Ví dụ như với một bức ảnh chụp ngược sáng , máy có thể làm rõ nét những chi tiết bị làm mờ do màu tối quá chênh lệch với nền sáng của bức ảnh mà không làm mất đi nhưng chi tiết trên nền ảnh.

Chất lượng quét vàTốc độ quét

Chất lượng quét ảnh của Canon CanoScan LiDE 700F trong thử nghiệm đạt mức trên trung bình trong hầu hết các bức ảnh. Những bản in sau scan của máy thực hiện trên máy in Epson PictureMate không hoàn toàn giống với bức ảnh gốc nhưng lại đủ tốt đối với những bức ảnh snapshot chụp hình thông thường.

Hầu hết các máy quét có xu hướng biến màu xám thành màu xám xanh, những vấn đề scan màu sắc trung thực như trên tuy nhiên lại không thường xảy ra với hầu hết các bức ảnh. Một điểm lợi thế nữa đó là các trình chỉnh sửa màu sắc củaCanon CanoScan LiDE 700Fcó thể dễ dàng tăng chất lượng của bức ảnh mà không cần mất nhiều thời gian để chỉnh sửa. Tốc độ để quét ảnh của máy cũng được đánh giá tương đối nhanh, tốc độ quét một bức ảnh 4×6 ở độ phân giải 300 pixel/ inch (ppi) là 15 giây và ở độ phân giải 400 ppi là 25 giây.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy quét Canon CanoScan LiDE 110

Đánh giá máy quét Canon CanoScan LiDE 110

Với mức giá từ 1.200.000 đồng, chiếc máy là một trong ít những mẫu máy quét tập trung vào chất lượng scan ảnh in và không có chức năng scan film, nhờ mức giá rẻ và dễ sử dụng Canon CanoScan LiDE 110 đáp ứng nhu cầu scan ảnh hay tài liệu đơn giản.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!