Đánh giá máy quét Canon CanoScan 9000F

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá 5.300.000 đồng, Canon CanoScan 9000F có khả năng thực hiện công việc khá tốt với bản in ảnh tuy nhiên có ít ấn tượng khi xử lý bản film hoặc slide và film âm bản.

Ưu điểm: quét nhanh, khả năng quét để in ấn và quét slide chất lượng cao, sử dụng đèn LED do đó tiết kiệm thời gian làm nóng máy trước khi quét.

Nhược điểm: thực hiện quét film không được hoàn hảo.

d

So sánh giá và đến nơi bán

Đánh giá

Canon CanoScan 9000Flà một máy quét film và quét film âm bản có tốc độ xử lý nhanh, chất lượng quét cao tuy nhiên vẫn có một số vấn đề trong việc quét film âm bản. Chiếc máy là một phiên bản nâng cấp của CanoScan 8800F và là mẫu máy có nhiều tương đồng tính năng với mẫu máy này ở cả thế mạnh và nhược điểm của nó. Đặc biệt, chiếc máy thực hiện công việc khá tốt với bản in ảnh tuy nhiên có ít ấn tượng khi xử lý bản film hoặc slide và film âm bản.

Đặc điểm nổi bật

Giống như các đối thủ cạnh tranh của nó bao gồm Epson Per V600 và CanoScan 8800F, Canon CanoScan 9000F có thể làm tốt công việc của một máy quét cho tài liệu và ảnh., chiếc máy cũng có hỗ trợ các phần mềm nhận diện ký tự và có thể nói tập trung chủ yếu vào mục đích quét ảnh, với tính năng bao gồm hồi phục màu sắc cho bức ảnh nhạt màu và loại bỏ bụi hoặc các hạt bằng kỹ thuật số.

Bạn có thể quét tối đa liên tiếp 4 slide và 2 đoạn film có độ dày 35 mm cùng một thời điểm, với 6 frame mỗi dải film hoặc 1 dải film có kích thước trung bình ( 120 hoặc 220). Nếu bạn cần scan nhiều film, bạn có thể tham khảo thêm các máy quét mức giá cao hơn như Epson Per 700.

Đối với hầu hết các máy quét dạng phẳng ( flatbed scanner), việc thiết lập là rất dễ dàng. Cài đặt những phần mềm hỗ trợ của máy có thể áp dụng đối với hệ điều hành Window 7, XP, 200 và Mac OS X 10.4.11 tới 10.6.

Những cài đặt trình điều khiển Twain và WIA và tiện ích quét của Canon. Các trình điều khiển sẽ cho phép bạn quét từ hầu như bất kỳ chương trình Windows với một lệnh quét. Các tiện ích bao gồm một bộ phân tích ký tự OCR, nhờ đó bạn có thể quét các trang văn bản và biến chúng thành dạng tài liệu văn bản có thể chỉnh sửa.

Chất lượng quét

Chất lượng quét của Canon CanoScan 9000F được đánh giá là tuyệt vời, mặc dù hình ảnh tham khảo trên màn hình hoặc những bức ảnh in trên máy in Epson PictureMate. Có thể nhinfn thấy sự thay đổi màu sắc rất nhẹ ở những chi tiết ở khu vực tối màu, sự khác biệt là rất nhỏ đủ để mọi người không chú ý tới nếu không so sánh với bản gốc và bản scan hoặc bản in từ file scan.

Tốc độ quét

Với những mẫu máy quét hiện đại ngày nay, Canon CanoScan 9000F sử dụng công nghệ đèn LED giúp tiết kiệm thời gian làm nóng máy trước khi quét, điều này giúp bạn luôn có một thời gian sử dụng máy ổn định ngay cả khi bạn mới bật máy hay đang sử dụng máy.

Trong thử nghiệm Canon CanoScan 9000F chỉ mấy 13 giây để quét một bức ảnh 4×6 inch với độ phân giải 300 ppi.

Khi quét Slide, Canon CanoScan 9000F làm việc nhanh hơn so với Canon CanoScan 8800F, chỉ mất 18 giây khi quét và 41 giây để quét và lưu file slide ở độ phân giải 2400 ppi. Việc loại bỏ bụi trên film cũng làm tăng thời gian quét của máy, chỉ mất khoảng 1 phút 7 giây để loại bỏ bụi ở mức trung bình và 1 phút 20 giây để loại bỏ bụi ở mức độ cao.

Thiếu phần mềm hỗ trợ văn phòng

Bởi thiếu các phần mềm hỗ trợ văn phòng mà Canon CanoScan 9000F bị giới hạn nhiều khi thực hiện các tác vụ liên quan so với hầu hết các mẫu máy quét flatbed khác. Tuy nhiên, tính năng nhận diện văn bản của máy làm việc khá tốt, theo đó ở thử nghiệm với văn bản phông chữ Time New Roman cỡ chữ 12 và Arial cỡ chữ 10 máy quét không xuất hiện lỗi.

Lời kết

Nếu bạn không quan tâm tới chức năng slide và film của máy mà thường xuyên sử dụng tới chức năng quét để in ấn thìCanon CanoScan 9000Flà lựa chọn phù hợp với bạn. Với những tính năng nổi trội như công nghệ đèn Led rút ngắn thời gian chạy khởi động máy, tốc độ máy nhanh, thực hiện đầy đủ tác vụ trên các chất liệu của một máy scan, chiếc máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của văn phòng cỡ vừa và nhỏ.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy scan Canon CanoScan 5600F và CanoScan 9000F

So sánh máy scan Canon CanoScan 5600F và CanoScan 9000F

Là hai máy scan màu của hãng Canon phục vụ cho mục đích scan ảnh và film chất lượng cao, Canon CanoScan 5600F và CanoScan 9000F với mức giá chênh lệnh khoảng 1,4 triệu đồng có những điểm khác biệt về đặc tính sử dụng và chất lượng quét.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!