Đánh giá máy quét giá rẻ Canoscan Lide 210 - chỉ một chức năng quét ảnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá từ 2.300.000 đồng, máy Canoscan Lide 210 có khả năng scan ảnh chất lượng cao trong tầm giá thấp nhờ bỏ qua tính năng quét film, do đó nó phù hợp cho những người không cần đến chức năng này để chú trọng vào chất lượng hình ảnh.

Ưu điểm: Quét ảnh chất lượng cao, chế độ tự động hoàn toàn để thực hiện scan dễ dàng nhất, khả năng điều chỉnh đèn nền, khôi phục màu, quét định dạng PDF.

Nhược điểm: Cực kỳ hạn chế tính năng trong phần mềm đóng gói giới hạn.

Đánh giá chung

Canon CanoScan Lide 210 Color image là máy scan phẳng ( flatbed scanner) cung cấp hình ảnh quét chất lượng cao với mức giá thấp bằng việc bỏ qua tính năng quét film thường đi kèm ở các máy scan ảnh khác, do đó nó phù hợp cho những người không cần đến chức năng này để chú trọng vào chất lượng hình ảnh.

Đặc điểm này giống với máy Canon CanoScan Lide 110 Color với mục đích là giảm thiểu chi phí mua máy với chức năng người dùng không cần tới, tức là máy sẽ không có khả năng scan film và slide nhưng bù lại chất lượng scan ảnh rất tốt và mức giá không quá đắt đỏ.

Ngoài khác biệt về giá, sự khác biệt lớn nhất giữa hai máy quét đó là chất lượng hình ảnh và độ phân giải. Chất lượng hình ảnh của máy Canon CanoScan Lide 110 tương đối tốt cho việc copy ảnh chụp để tăng gia đình, bạn bè, trong khi chất lượng của máy Canon CanoScan Lide 210 Color thì có thể làm hài lòng những cặp mắt khó tính.

Thêm vào đó, độ phân giải tối đa của máy là 4.800 pixel/ inch gấp hai lần so với độ phân giải của CanoScan 110, do đó máy Canon CanoScan Lide 210 Color là sự lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn quét hình ảnh chi tiết sắc nét hoặc phóng to chỉ một khu vực nhỏ của bản gốc.

d

So sánh giá và đến nơi bán.

Các vấn đề cơ bản

Cài đặt là yếu tố tiêu chuẩn, trong thử nghiệm, tác giả kết nối máy quét với hệ thống trên Window Vista. Với toàn bộ dòng LiDE, máy CanoScan lide 210 không đi kèm nhiều phần mềm. Tuy nhiên, tiện ích quét MP Navigator EX cung cấp một số tính năng nâng cao hình ảnh bị hạn chế và tạo album ảnh. Nó cũng bao gồm xây dựng trong nhận dạng ký tự quang học (OCR) cho phép bạn quét một hình ảnh của một tài liệu văn bản trực tiếp vào một tập tin PDF có thể tìm kiếm hoặc vào một tập tin văn bản có thể chỉnh sửa trong một bước.

Việc quét hình ảnh của máy được thực hiện một cách dễ dàng với chất lượng nổi trội so với những dòng máy khác. Cho dù bạn sử dụng tiện ích quét của Canon hay các nút trên bảng điều khiển phía trước, các lựa chọn là Copy, E-mail, AutoScan, hoặc gửi vào một tập tin PDF. Nếu bạn chọn AutoScan, máy quét sẽ phân tích hình ảnh và tự động chọn các thiết lập được xác định trước để sử dụng cho các vấn đề như độ phân giải ,quét màu hay quét đơn sắc. Nếu bạn muốn quét cùng với chương trình Photoshop, Canon cung cấp cả hai trình điều khiển Twain và WIA bằng cách sử dụng lệnh Scan riêng của chương trình.

d

Trình nâng cao chất lượng

Tính năng tự động scan thực hiện nhiệm vụ tốt trong thử nghiệm mà không cần cải thiện nhiều. Nếu bạn muốn thử có thể dùng Twain driver để điều khiển cái mà bạn cần, với chế độ nâng cao cho phép đưa ra nhiều lựa chọn và chế độ cơ bản để người dùng mới làm quen không cảm thấy bị loạn. Cài đặt trên máy cũng cung cấp tính năng nâng cao kỹ thuật số thông thường của hãng Canon để cải thiện lỗi ở bản gốc, bao gồm loại bỏ bụi bẩn, chỉnh đèn nền và khôi phục màu sắc.

Lời kết

Là một máy quét không có một khay nạp tài liệu tự động, LiDE 210 không hướng đến như một máy quét văn phòng. Tuy nhiên, tính năng OCR và khả năng quét trực tiếp sang các file PDF cho phép nó xử lý một số nhiệm vụ tại văn phòng nếu cần thiết. Trong các thử nghiệm, máy có thể quản lý để đọc Times New Roman với 12 điểm và Arial 10 điểm mà không có bất kỳ lỗi nào. Và mặc dù máy chỉ có thể quét một trang tại một thời điểm, nó cho phép bạn quét và lưu nhiều trang vào cùng một tập tin PDF.

Nếu bạn muốn tìm mua một máy quét chất lượng cao, không cần chức năng quét film, và đánh giá cao tính năng thân thiện với môi trường, máy quét LiDE 210 là lựa chọn phù hợp.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy quét Canon CanoScan LiDE 110

Đánh giá máy quét Canon CanoScan LiDE 110

Với mức giá từ 1.200.000 đồng, chiếc máy là một trong ít những mẫu máy quét tập trung vào chất lượng scan ảnh in và không có chức năng scan film, nhờ mức giá rẻ và dễ sử dụng Canon CanoScan LiDE 110 đáp ứng nhu cầu scan ảnh hay tài liệu đơn giản.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!