Đánh giá máy scan Kodak i2600 tốc độ scan vượt trội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tốc độ quét nhanh vượt trội, cùng với khả năng chứa giấy nạp tự động lớn hơn và khối lượng scan khoảng 4000 trang một ngày, khiến Kodak i2600 trở thành máy quét công suất lớn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các văn phòng vừa và nhỏ.

Ưu điểm: máy scan Kodak i2600cókhả năng quét hai mặt, đi kèm với OCR và phần mềm quản lý tài liệu, màn hình LCD hiển thị các hồ sơ để quét bằng một nút bấm.

Nhược điểm: một số tùy chọn trong trình điều khiển rườm rà một cách không cần thiết.

s

So sánh giá và đến nơi bán

Đánh giá chung

Máy quét Kodak i2600 có đặc điểm gần giống với mẫu máy Kodak i2400, tuy nhiên có 3 điểm khác biệt đó là nó có tốc độ làm việc nhanh hơn, với 67% tăng tốc độ cho một khoản chi phí tăng 40% về mức giá so với máy Kodak i2400. Máy có khay nạp tài liệu tự động sức chứa lớn với khả năng quét liên tục 75 trang thay vì 50 trang. Và màn hình LCD cho phép đặt tên file trong 15 kí tự thay vì chỉ là những con số trong danh sách, đặc điểm này khiến máy dễ dàng thao tác với một nút bấm.

Sự gia tăng về tốc độ là đủ để tạo nên sự khác biệt về giá cả, cùng với khả năng chứa giấy nạp tự động lớn hơn và khối lượng scan lớn hơn gấp hai lần khoảng 4000 trang một ngày, khiến Kodak i2600 trở thành máy quét công suất lớn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các văn phòng vừa và nhỏ.

Hiệu suất

Sức mạnh lớn nhất của Kodak i2600 là tốc độ quét cơ bản, có thể quét cả một chồng giấy trong một tốc độ rất nhanh chóng. Hãng Kodak nói rằng máy có khả năng quét 50 trang mỗi phút ở chế độ đen trắng và grayscale ở độ phân giải 200 pixel/ inch và có thể scan 100 ảnh/ phút ở chế độ quét hai mặt với một hình ảnh ở mỗi trang.

Tốc độ quét

Đối với việc quét một mặt chuyển sang định dạng PDF, khi sử dụng tài liệu thử nghiệm tiêu chuẩn gồm 25 trang, thời gian đo được là 41.7 trang/ phút ( ppm) có thấp hơn so với tốc độ quét mà nhà sản xuất công bố một chút tuy nhiên vẫn là tốc độ quét nhanh ấn tượng. Ở chế độ quét hai mặt cùng tài liệu thử nghiệm, tốc độ có giảm nhẹ xuống là 76.9 ipm và 38.5 ppm. Cả hai tốc độ này đều nhanh hơn so với máy Kodak i2400 với 28.3 ppm để quét một mặt và 53.6 ipm cho chế độ quét 2 mặt.

Tốc độ quét của máy thậm chí còn ấn tượng hơn so với máy quét Canon DR-2580C được đánh giá ở mức 25 ppm và 50 ipm, và trong thử nghiệm cùng một tập tin tại 25,4 ppm và 49,1 ipm.

Tuy nhiên khi quét sang tập tin PDF là đình dạng phổ biến hơn đối với trình quản lý tài liệu thì lợi thế của máy Kodak i2600 không thể so sánh với Canon DR-2580C. Lí do là Kodak i2600 cần nhiều thời gian hơn để chạy OCR trong khi đó máy Canon thì không bị mất thời gian cho bước này. Với cùng 25 trang, 50 file ảnh tổng thời gian quét của i2600 khi nhận các văn bản và mở tập tin là 1 phút 16 trong khi đó ở Canon DR-2580C mất chỉ 01 phút 01 giây.

Chất lượng quét

Ngoài ra trong danh mục hiệu suất, các i2600 đã làm một công việc khá tốt trong các thử nghiệm như OCR, đọc văn bản dùng phông chữ Times New Roman ở kích thước chữ 12 và văn bản phông chữ Arial kích thước 10 mà không mắc bất kỳ lỗi nào. Mặc dù đây không phải là kết quả đặc biệt ấn tượng, tuy nhiên cũng phải nhắc lại i2600 đã làm một công việc tốt hơn so với hầu hết các máy quét trên một số phông chữ khác mà không phải là một phần của bài test chính thức.

Công nghệ xử lý hình ảnh

Công nghệ xử lý hình ảnh Perfect Page tích hợp sẵn trong phần cứng: iThresholding (xử lỷ ảnh thông minh theo vùng); chỉnh thẳng ảnh bị nghiêng; tự động quét 01 phần văn bản, thêm hoặc loại bỏ viền, lọc màu nền điện tử, tinh chỉnh màu sắc nâng cao, tự động xoay ảnh theo chiều chữ hoặc theo yêu cầu, tự động loại bỏ màu nền, làm mịn màu nền văn bản, ghép hình văn bản, loại bỏ trang trắng dựa trên nội dung, lấp đầy lỗ bấm, cân bằng độ sáng tối, tương phản, quét được tài liệu dài (lên đến 4.064 mm/160 in)

Lời kết

Một nhược điểm nhỏ của máy đó là có chứa quá nhiều tùy chọn không có giải thích rõ ràng gây khó hiểu và dễ nhầm lẫn. Sự gia tăng về tốc độ là đủ để tạo nên sự khác biệt về giá cả, cùng với khả năng chứa giấy nạp tự động lớn hơn và khối lượng scan lớn hơn gấp hai lần khoảng 4000 trang một ngày, Kodak i2600 là máy quét công suất lớn, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các văn phòng vừa và nhỏ.

H.H

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!