Đánh giá máy scan màu HP Scanjet G4010 nhiều tính năng ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá từ 4.490.000 đồng, HP scanjet G4010 là một máy quét để bàn có nhiều tính năng ấn tượng, như khả năng quét slide và film, khả năng scan 6 màu, ngoài ra trong thử nghiệm tất cả mẫu scan có chất lượng màu sắc rất tốt, trung thực.

Đánh giá chung

Scanjet G4010 là máy quét ảnh có thể quét film, slide, tài liệu, hình ảnh.. Điểm nối bật nhất khiến chiếc máy trở nên phổ biến là công nghệ quét sáu màu độc đáo của nó. Chât lượng quét cho thấy màu sắc chất lượng rất tốt.

f

So sánh giá và đến nơi bán

Công nghệ quét đôi

HP G4010 là máy quét đầu tiên tạo ra hình ảnh được quét từ hơn ba màu. G4010 quét mỗi hình ảnh hai lần bằng cách sử dụng một bóng đèn màu sắc khác nhau. Vì vậy, ngoài màu đỏ, xanh lá cây, và màu xanh, bộ cảm biến của máy quét chụp được màu đỏ, màu xanh lá cây, và màu xanh dương ở một phản xạ ánh sáng màu khác.

Công nghệ này được thiết kế để đặc biệt thuận lợi cho người dùng gia đình có xu hướng để quét các đối tượng phi truyền thống như ruy băng, vải, và hoa (và đặc biệt là các mặt hàng với các yếu tố màu đỏ) mà có xu hướng nằm ngoài khả năng của máy quét điển hình.

Mặt khác, quá trình này mất khoảng hai lần quét thông thường. Khi sử dụng chỉ ba màu quét, máy quét HP G4010 mất hơn ba phút để quét một bức ảnh 8×10-inch tại độ phân giải 600 dpi, độ sâu màu 48-bit. Khi sử dụng sáu màu, máy quét mất gần gấp đôi thời gian để quét hình ảnh cùng với các thiết lập tương tự. Và trong quét của tôi về mặt hàng ít hơn thông thường như vải và in phun in, tôi thấy hầu như không có sự khác biệt trong kết quả khi sử dụng các tùy chọn sáu màu.

Bạn có thể quét film và các slide ( transparency scan) chỉ với ba màu tiêu chuẩn của mô hình HP Scanjet G4010, nhưng quét slide và film ( transparency scan) sáu màu chỉ trang bị trong máy HP Scanjet G4050 với mức giá khoảng 5 triệu đồng.

;;

Cấu hình thấp, đầy đủ tính năng

Máy sở hữu một thiết kế hấp dẫn cấu hình thấp; nắp máy được thiết kế dễ dàng đóng mở. Máy quét được kết nối với laptop thông qua cổng USB 2.0 và có bốn nút chức năng trên nắp mà bạn có thể sử dụng để tự động hóa các nhiệm vụ, chẳng hạn như quét chuyển sang định dang PDF, quét slide, hoặc quét trực tiếp với máy in (chủ yếu làm việc như một máy photocopy) . Bạn có thể tùy chỉnh các thiết lập trên phần mềm ưu tiên của máy bằng cách truy cập thông qua tùy chọn hệ thống OS X .

d

Kết quả thử nghiệm hài lòng người dùng

Kết quả thử nghiệm trên nhiều đối tượng khác nhau cho thấy máy scan làm việc rất tốt, một số ảnh có hơi nhiều ánh đỏ hơn một chút nhưng hầu hết kết quả khi scan là đạt chất lượng màu sắc tương đối trung thực so với ảnh ban đầu và làm hài lòng người sử dụng.

Scanfilm và slidetrong bài thử nghiệm cho chất lượng màu sắc trung bình tuy nhiên chúng hơi tối hơn một chút khi thiết lập chế độ mặc định. Thử nghiệm scan độ phân giải cho thấy sắc nét và bắt được những chi tiết với khối lượng ấn tượng, tuy nhiên độ phân giải trong thử nghiệm quét slide có ít chi tiết hơn và kém hơn một chút.

Tốc độ và chất lượng scan

Trong thử nghiệm, máy quét được kết nối qua cổng USB 2.0 tới hệ điều hành Mac Pro iOS 10.4.8 với RAM 1GB. Khi quét một số ảnh thử nghiệm cho thấy thời gian quét một ảnh mầu 8×10 inch ở độ phân giải 600 dpi là 3 phút 19 giây và ảnh 4×6 inch ở độ phân giải 1,200 dpi là 2 phút 52 giây, scan transparency ở độ phân giải 2 400 dpi là 8 phút 55 giây. Chất lượng màu sắc hình ảnh được đánh giá rất tốt (trên thang đánh giá Tuyệt vời, rất tốt, tốt, trung bình và kém); độ sắc nét rõ ràng được đánh giá Tốt (trên thang đánh giá Tuyệt vời, rất tốt, tốt, trung bình và kém)

Lời kết

HP scanjet G4010 là một máy quét để bàn có nhiều tính năng ấn tượng, như khả năng quét slide và film, khả năng scan 6 màu, ngoài ra trong thử nghiệm tất cả mẫu scan có chất lượng màu sắc rất tốt, trung thực, tuy nhiên việc quét phần mềm có tốc độ chậm hơn và khó nhận thấy sự khác biệt giữa một máy quét tiêu chuẩn sử dụng 3 màu và máy quét sử dụng 6 màu (trong khi đó thời gian quét kéo dài gấp đôi). Có thể thấy, với mức giá thì HP scanjet G4010 là một máy quét phù hợp với nhu cầu quét ảnh chất lượng cao, ngay cả với dân nhiếp ảnh nghiệp dư.

H.H

Theo Macworld

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy quét  HP Scanjet G4010 và  HP Scanjet G4050

So sánh máy quét HP Scanjet G4010 và HP Scanjet G4050

HP scanjet G4010 và HP Scanjet G4050 là hai máy quét để bàn có nhiều tính năng ấn tượng, như khả năng quét slide và film, khả năng scan 6 màu, trong thử nghiệm tất cả mẫu scan có chất lượng màu sắc rất tốt, trung thực.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!