Đánh giá máy tính bảng HP ElitePad 900 - bạn đồng hành cho những doanh nhân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HP ElitePad 900 là máy tính bảng có thiết kế và các tính năng ứng dụng văn phòng đầy tiện ích, đặc biệt phù hợp với doanh nhân cũng như nhân viên văn phòng.

Websosanh – Máy tính bảng HP ElitePad 900 chạy trên hệ điều hành Windows 8 Pro bản 32 bit, hướng đến người sử dụng là giới doanh nhân. HP ElitePad 900 được các chuyên gia đánh giá cao không chỉ ở thiết kế mỏng – nhẹ, mà còn bởi hiệu suất đáng nể trong các dòng máy tính bảng.

Đánh giá thiết kế

HP ElitePad 900 có vẻ bề ngoài khá giống máy tính bảng Galaxy Note 10.1 của Samsung với đường viền nhôm bo tròn nhẹ xung quanh.

Máy tính bảng HP ElitePad 900

Tuy nhiên máy tính bảng HP ElitePad 900 ấn tượng với thiết kế khá mỏng 9.2 mm (mỏng hơn Surface Pro 13.5 mm & Apple iPad) và có khối lượng 680g (nhẹ hơn Surface Pro 900g – máy tính bảng chạy Windows 8 của Microsoft & nhỉnh hơn iPad của Apple).

Một góc cạnh trên của HP ElitePad 900 với nút nguồn

Cạnh trên của HP ElitePad 900 là nút nguồn, khóa xoay màn hình và jack cắm tai nghe; cạnh trái có nút điều chỉnh âm lượng; khe kết nối thẻ microSD và micro-SIM được đặt ở cạnh phải.

Đánh giá màn hình và camera

HP ElitePad 900 sở hữu màn hình 10 inch, độ sáng 400 nits, cảm ứng đa điểm chạm 5 đầu ngón tay cùng giao diện Modern UI của Windows 8 giúp thao tác thuận tiện; công nghệ tấm kính nền Gorilla Glass đạt chuẩn độ bền MIL-spec 810G chống va đập tương đối tốt, chip PowerVR SGK 545, độ phân giải 1280×800 pixels, camera sau 8.0 MP có đèn Flash, quay video Full HD, cho khả năng chụp ảnh khá rõ nét, hình ảnh không bị nhòe hoặc nhiễu; camera trước WXGA quay video 1080p ổn định.

HP ElitePad 900 được trang bị camera chính 8.0 MP hỗ trợ đèn Flash

Mặc dù mức độ hiển thị của HP ElitePad 900 có chất lượng kém hơn so với Apple iPad với màn hình Rentina, mật độ điểm ảnh 264 ppi & Google Nexus 10 mật độ điểm ảnh 300 ppi, nhưng với tỉ lệ 16:10 cho góc nhìn rộng đạt mức chuẩn giúp thuận tiện các thao tác như soạn và gửi mail, cũng như tối đa sử dụng SpreedSheets, máy tính bảng của HP xứng đáng là người bạn đồng hành hữu ích của giới doanh nhân và nhân viên văn phòng.

Đánh giá kết nối và phụ kiện

HP ElitePad 900 được tích hợp khá đầy đủ các kết nối: Wifi, Bluetooth, NFC, GPS, 3G/ 4G, cổng HDMI/ USB 3.0/ VGA.

Đáng chú ý, với bộ phụ kiện Smart Jackets và bàn phím rời Docking điều chỉnh nghiêng 30 độ, bút stylus hỗ trợ thao tác trên màn hình cảm ứng chính xác hơn khi viết chữ, vẽ hình hay ghi chú; … máy tính bảng HP ElitePad 900 mang đến khả năng xử lý hầu hết các công việc văn phòng và không thua kém gì một chiếc laptop.

Bàn phím rời Docking và bút stylus của HP ElitePad 900

Tuy nhiên, bàn phím rời Docking và Smart Jackets được bán với giá khá “chát” khiến không ít người có ý so sánh máy tính bảng HP với dòng Surface Pro của Microsoft bởi mức giá gần như ngang nhau nhưng chất lượng của Microsoft Surface Pro có nhiều đặc tính tốt hơn HP ElitePad 900. Điều này cũng gây bất lợi đối với ElitePad 900.

Giá: Smart Jackets là £88 (không bao gồm pin mở rộng); bàn phím rời Docking khoảng £115 (đã tính VAT).

Đánh giá hiệu suất và pin

Máy tính bảng HP ElitePad 900 được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom Z2760 SOC trên nền tảng CloverTrail thế hệ mới, tốc độ xung nhịp giới hạn trong khoảng 1.5 GHz – 1.8 GHz, giúp tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ, kết hợp với RAM 2 GB, bộ nhớ trong SSD 64GB hoặc 32GB hỗ trợ thẻ microSD mở rộng dung lượng lưu trữ lên đến 32 GB, cho hiệu xuất và khả năng xử lý đa nhiệm hoàn hảo cùng pin lõi kép dạng 25 Whr Polymer HP LongLife cho thời lượng sử dụng đạt mức 8.5 tiếng liên tục.

So sánh chi tiết giá máy tính bảng HP ElitePad 900 tại đây để được mua hàng với mức giá hợp lý.

Video đánh giá HP ElitePad 900:

Thanh Hồng

Theo pcadvisor

Websosanh – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!