Xiaomi Pad 6: Tablet Android tầm trung hiệu năng tốt, giá 6 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Pad 6 được ra mắt năm 2023 với những ưu điểm về thiết kế chắc chắn, màn hình đẹp với tần số quét cao, một cấu hình đủ mạnh và viên pin gần 8840mAh cho thời gian sử dụng lên đến cả ngày dài.

1. Thiết kế của Xiaomi Pad 6: Tinh tế, bóng bẩy!

Thiết kế của Xiaomi Pad có phần tương tự chiếc iPad của nhà Apple với mặt lưng được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối bóng bẩy. Mặt trước máy là màn hình 11 inch phủ kính cường lực Gorilla Glass 3 chống xước cực kỳ hiệu quả, nó cũng có thể bị hằn dấu vân tay nhưng cũng rất dễ lai chùi.

Máy có ngoại hình vuông vức nhưng các góc cạnh được bo tròn cho cảm giác cầm nắm rất thoải mái trên tay. Viền màn hình được thiết kể mỏng đồng đều để cho không gian hiển thị tốt nhất có thể.

Camera trước của máy có độ phân giải 8MP được đặc ở chính giữa phía trên màn hình. Nó hỗ trợ tính năng FocusFrame độc đáo cho phép người dùng lấy nét gương mặt và chụp ảnh với độ sắc nét tốt nhất. Tuy nhiên thì đó cũng chỉ là những thông số kỹ thuật, thực tế chất lượng ảnh chụp của máy không được đánh giá cao lắm, chỉ mang tính hữu ích khi video call mà thôi.

Mặt lưng Xiaomi Pad 6
Mặt lưng của Xiaomi Pad 6 được hoàn thiện từ kim loại, đô hoàn thiện tốt cho cảm giác cầm nắm thoải mái (Ảnh: VnExpress).

Trên chiếc tablet này có hệ thống 4 loa đối xứng, được tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos có thể mang đến trải nghiệm nghe cân bằng nhất cho người dùng. Âm lượng của máy khá to và rõ, và nó cũng kế thừa một ưu điểm của Xiaomi là có chất lượng âm thanh tốt, có thể xem video, nghe nhạc giải trí mà không cần thiết sử dụng loa ngoài.

Tổng thể mà nói, Xiaomi Pad 6 gây được ấn tượng mạnh mẽ về thiết kế ngoại hình. Mặc dù có thể việc Xiaomi lấy iPad làm ‘khuôn mẫu’ cho Pad 6 có thể gây nhiều tranh cãi, nhưng chí ít ta có thể sở hữu một chiếc ‘máy tính bảng giống iPad’ với mức giá rẻ hơn rất nhiều.

2. Màn hình: Kích thước 11 inch, hiển thị đẹp!

Như đã đề cập ở trên thì màn hình của Xiaomi Pad 6 có kích thước 11 inch, độ phân giải được trang bị là 2.880 x 1.800 pixel với mật độ điểm ảnh khá cao 309ppi. Theo lời của hãng thì màn hình này hỗ trợ tới 1 tỷ màu và có tốc độ làm mới 144Hz, hỗ trợ cả hai công nghệ hiển thị hiện đại là Dolby Vision và HDR10.

Theo đo lường, thì màn hình của máy có thể đạt độ sáng tối đa 500 nits, tỷ lệ tương phản 1060:1. Đây là hai kết quả khá ấn tượng đối với một chiếc máy tính bảng phân khúc phổ thông, bởi nó cung cấp khả năng hiển thị rất ấn tượng. Thêm nữa là màn hình này còn được trang bị cảm biến tự động điều chỉnh độ sáng màn hình theo môi trường xung quanh nữa, do đó dù có sử dụng máy ở hoàn cảnh nào thì ta sẽ luôn nhận được khả năng hiển thị tối ưu.

Mặt trước Xiaomi Pad 6
Mặt trước của Xiaomi Pad 6 là màn hình kích thước 11 inch tần số quét 144Hz (Ảnh: VnExpress).

Cũng như đã đề cập thì màn hình này có tần số quét lên tới 144Hz, nhưng thực tế thì nó còn có hai tần số tùy chỉnh là 90Hz và 60Hz để người dùng tùy chỉnh theo nhu cầu, mục đích sử dụng pin.

Khả năng chơi game trên Xiaomi Pad 6
Với tần số quét 144Hz, mọi trải nghiệm trên Xiaomi Pad 6 đều hết sức mượt mà, chân thực (Ảnh: VnExpress).

3. Viên pin 8840mAh cho thời gian sử dụng cả ngày

Máy tính bảng Xiaomi Pad 6 được trang bị viên pin dung lượng 8.840mAh. Theo Xiaomi thì nó sẽ cung cấp tới 65 giờ nghe nhạc, 16 giờ xem video, 23 giờ đọc sách và lên tới 27 ngày ở chế độ chờ. Nếu đúng như vậy thì thời lượng pin của máy quả thực rất đáng nể.

Còn thực tế thì sao. Nó phụ thuộc khá nhiều vào trải nghiệm thực tế. Với nhu cầu sử dụng phổ thông của người dùng, sử dụng máy với các tác vụ giải trí cơ bản như lướt web đọc báo, xem video You tube thì máy có thể trụ được khoảng 11 – 12 tiếng đồng hồ. Cũng có thể xem là nhiều và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng trong ngày của chúng ta rồi.

Mặt khác, Xiaomi cũng trang bị cho máy công nghệ sạc nhanh 33W. Theo đó thì máy có thể nạp lại năng lượng khá nhanh trong thời gian ngắn, 30 phút sạc được gần 40% pin và sạc đầy mất khoảng 90 phút, tốc độ sạc này là rất ấn tượng bởi viên pin của máy không hề nhỏ.

4. Hiệu năng mạnh mẽ với Snapdaron 870

Máy tính bảng Xiaomi Pad 6 Được trang bị chipset Snapdragon 870. Đây là con chip có 4 lõi chính và 8 lõi phụ, xung nhịp tối đa có thể đạt là 3.20GHz. Với mức xung này thì nó có thể xử lý hầu hết các tác vụ hàng ngày một cách nhẹ nhàng, tính toán nhanh và rất trơn tru. Đồng thời, GPU Adreno 650 sẽ đảm nhiệm tác vụ đồ họa, giúp ích trong việc hiển thị và cung cấp tốc độ khung hình tốt khi chúng ta trải nghiệm các tựa game 3D.

Cấu hình Xiaomi Pad 6
Xiaomi Pad 6 có cấu hình mạnh mẽ cân được mọi tác vụ, đa nhiệm tốt, có thể kết hợp với bàn phím để biến thành một thiết bị làm việc mini (Ảnh: VnExpress).

Xiaomi tung ra thị trường 3 phiên bản cấu hình của Pad 6, mỗi máy có mức hiệu năng khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng. Chẳng hạn phiên bản 6GB/128GB phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản, ưu tiên sự mượt mà khi trải nghiệm ứng dụng và không đặt nặng vấn đề hiệu suất gaming. Trong khi đó hai phiên bản RAM 8GB còn lại sẽ có hiệu năng chơi game tốt hơn, đa nhiệm tốt hơn và thậm chí có thể kết hợp với các loại phụ kiện như bàn phím, bút cảm ứng để hỗ trợ công việc văn phòng.

5. Tạm kết

Với tất cả những thông tin trên đây, có thể tạm nhận định rằng Xiaomi Pad 6 là một trong những chiếc máy tính bảng Android tầm trung rất hấp dẫn, đáng để chúng ta sở hữu. Thực tế thì với giá bán chưa đến 7 triệu đồng, những gì mà chiếc tablet này cung cấp cho chúng ta có giá trị hoàn toàn vượt xa mong đợi: màn hình sắc nét độ sáng ổn, hiệu năng tốt trong tầm giá và thời lượng pin dài (nếu quản lý tốt có thể sử dụng cả ngày).

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng theo các tiêu chí vừa đẹp, vừa chất lượng, giá phải chăng, thì chắc chắn Xiaomi Pad 6 nên là lựa chọn đáng cân nhắc trong năm 2024 này.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!