Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.

1. Thiết kế Galaxy Tab A9 chỉn chu, chắc chắn với chất liệu nhôm nguyên khối

Dù thuộc phân khúc giá rẻ, nhưng Galaxy Tab A9 đã được Samsung làm quá tốt. Ta sẽ có một thiết bị giá chưa đến 3 triệu đồng nhưng có mặt lưng kim loại nhôm nguyên khối, cứng cáp, chắc chắn và cầm nắm cực kỳ thích tay. Chỉ riêng mặt lưng này thôi cũng đã đủ tôn lên giá trị sản phẩm và khiến nó nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc giá.

Kích thước tổng thể của Tab A9 là 211 x 124.7 x 8 mm, trọng lượng nhẹ chỉ 332g. Nó rất nhẹ và gọn gàng để ta có thể cầm và sử dụng bằng một tay, các góc cạnh trên máy cũng được vát cong nên cho cảm giác cầm rất thoải mái.

Thiết kế Samsung Galaxy Tab A9
Galaxy Tab A9 có thiết kế chắc chắn, sang trọng với phần khung kim loại ở mặt sau (Ảnh: Techadvisor).

Trở lại với mặt lưng, ta sẽ có hai đường kẻ ở trên và dưới (khi cầm theo chiều dọc). Chi tiết này vừa gợi cảm giác hoài cổ đối với thế hệ cũ, đồng thời cũng mang đến sự tươi mới cho mặt lưng của Tab A9, để nó không bị quá nhàm chán khi nhìn vào. Điểm nhấn duy nhất trên mặt lưng là camera đơn khá lớn.

Camera Samsung Galaxy Tab A9
Camera trên Tab A9 không có gì đặc biệt, chụp ảnh và quay video đều ở mức trung bình (Ảnh: Techadvisor).

Cũng phải nói thêm một chút là tuy được Samsung hoàn thiện nhám thế nhưng phần mặt lưng này rất dễ bám mồ hôi và dấu vân tay. Do đó nếu muốn bảo vệ thẩm mỹ của máy, không phải vệ sinh thường xuyên thì tốt nhất chúng ta nên sắm bao da cho nó.

Mặt trước Samsung Galaxy Tab A9
Mặt trước của máy là màn hình TFT 8,7 inch (Ảnh: Techadvisor).

Quay sang mặt trước. Màn hình của Galaxy Tab A9 là tấm nền TFT LCD kích thước 8,7 inch, độ phân giải 800 x 1.340 pixel. Thông số này không quá nổi bật, nhưng nó vẫn đảm bảo nội dung hiển thị có được chi tiết rõ ràng, màu sắc tươi tắn không quá khó nhìn.

2. Phần mềm tiện ích tối ưu

Vì là dòng tablet giá rẻ nên Galaxy Tab A9 không đi kèm với những phụ kiện cao cấp như bút S Pen hay cover kiêm bàn phí, nhưng nếu bạn có chúng thì cũng có thể dùng với Tab A9 thông qua giao thức Bluetooth để biến nó trở thành một chiếc ‘laptop mini’.

Tiện ích Samsung Galaxy Tab A9
Ngoài sử dụng để giải trí với các nội dung đa phương tiện, Galaxy Tab A9 cũng óc thể biến thành một chiếc ‘laptop mini’ khi bạn kết nối với bàn phím và sử dụng chế độ DeX (Ảnh: Techadvisor).

Ở chế độ DeX, ta có thể sử dụng máy để làm một số công việc cơ bản với Word, Excel, PowerPoint, cũng rất trơn tru. Tuy nhiên vì kích thước màn hình hạn chế nên không thể mang đến trải nghiệm thoải mái nhất. Dù vậy, việc có thể dùng để làm việc cũng đã là Một điểm cộng đáng khen của Galaxy Tab A9. Các sản phẩm cùng phân khúc với nó mặc dù cũng có thể làm điều tương tự nhưng độ mượt, độ trôi chảy sẽ không thể nào sánh bằng.

3. Cấu hình tốt, hiệu năng ổn định trong tầm tiền

Samsung Galaxy Tab A9 sử dụng vi xử lý MediaTek Helio G99 được sản xuất trên tiến trình 6 nm, gồm 8 nhân xử lý và GPU Mali G57. Đây là dòng chip được thiết kế dành cho những sản phẩm smartphone giá rẻ và tầm trung phổ biến trong năm 2023 vừa qua. Về cơ bản nó cung cấp mức hiệu năng đủ ấn tượng để chạy mượt các tác vụ hàng ngày, thậm chí là chiến game.

Hiệu năng Samsung Galaxy Tab A9
Chipset Helio G99 cung cấp hiệu năng đủ dùng cho các tác vụ hàng ngày (Ảnh: Techadvisor).

Cấu hình thấp nhất của Tab A9 sẽ có dung lượng RAM 4GB/64GB, còn phiên bản cao nhất được trang bị tới 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong, cung cấp khả năng đa nhiệm vượt bậc. Giá của hai phiên bản này cũng không chênh nhau quá nhiều nên các bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn nhé.

Nhìn chung, nếu bạn đang tìm một chiếc máy tịnh bảng giá rẻ, đời mới, đáp ứng được nhu cầu học tập, làm việc, chơi game,…, thì Galaxy Tab A9 sẽ là lựa chọn hợp lý ngay lúc này.

4. Pin 5.100mAh không nhiều, nhưng thời gian sử dụng vẫn tốt

Chiếc tablet này chỉ có viên pin4 dung lượng 5.100mAh, cũng tương đương với nhiều mẫu smartphone hiện nay, và có thể trụ được khoảng 5 tiếng sử dụng ở trạng thái hiệu suất cao nhất. Đây vẫn là thời lượng pin khá tốt để giải trí, còn nếu chỉ dùng với các tác vụ cơ bản như thì ta hoàn toàn có thể dùng được cả ngày.

Pin Samsung Galaxy Tab A9
Viên pin của Tab A9 không nhiều, nhưng nếu quản lý tốt ta vẫn có thể sử dụng nó trong một ngày (Ảnh: Techadvisor).

Ngoài ra đi kèm máy cũng có củ sạc nhanh 15W, hơi ít và tốc độ sạc không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên chúng ta cũng có thể khắc phục bằng cách sử dụng củ sạc khác có tốc độ sạc nhanh hơn, như thế sẽ rút ngắn thời gian đáng kể. Hoặc nếu bạn có thói quen sạc máy qua đêm thì cũng không cần quá bận tâm đến vấn đề này.

Tạm kết

Nhìn chung, ở phân khúc giá rẻ nhưng Samsung Galaxy Tab A9 được hoàn thiện rất chỉn chu. Nó bắt mắt từ ngoại hình, tối ưu về phần mềm và có hiệu năng tốt để sử dụng hàng ngày. Nếu đang cân nhắc một chiếc máy tính bảng giá rẻ để học tập, giải trí, chắc chắn Galaxy Tab A9 với giá bán 2,99 triệu đồng sẽ là lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!