Đánh giá máy tính bảng Nokia N1- hình bóng từ iPad Mini

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc máy tính bảng Android đem đến nhiều sự ngạc nhiên hơn những gì mà người dùng có thể mong đợi.

Ưu điểm

Thiết kế thân thiện

Màn hình hiển thị tốt

Hoạt động mượt mà

Nhược điểm

Không hỗ trợ mở rộng bộ nhớ.

Không có nhiều phiên bản

Máy tính bảng Nokia N1 có một vẻ ngoài khá mảnh mai với lớp vỏ nhôm chắc chắn và màn hình bắt mắt cùng với việc chạy hệ điều hành Android Lollipop đem đến trải nghiệm hoạt động mượt mà.

Nút nguồn cùng với phím khóa màn hình nằm tại cạnh trên bên phải của máy, các phím bấm tăng giảm âm lượng được đặt tại cạnh phải. Cạnh dưới máy trang bị cổng USB Type C, vẫn là cổng USB nhưng được nâng cấp, để bạn có thể kết nối theo chiều nào cũng được, tương tự như cổng Lightning của Apple.

Nhìn từ trước đã thấy tablet N1 giống iPad Mini, đến khi quay ra sau và lật nghiêng cũng như vậy. Vị trí đặt camera, loa ngoài và cách phân bổ nút bấm, jack cắm tai nghe trên N1 cũng không khác mấy so với sản phẩm đã được Apple trình làng trước đó. Điểm để phân biệt tablet N1 của Nokia với iPad Mini của Apple chính là nó không có nút home tròn đặc trưng trên các sản phẩm chạy iOS.

Với một màn hình hiển thị 7.9 inch, người dùng có thể dễ dàng quản lý và sử dụng Nokia N1 trong tay, việc sử dụng các phím bấm vật lý cũng không hề gặp phải vấn đề gì. N1 chỉ dày có 6.9 mm và trọng lượng 318 g, bạn có thể đặt nó gọn trong túi của mình khi không sử dụng. Tuy khá mỏng nhưng máy tính bảng Nokia N1 vẫn đem lại sự chắc chắn nhờ khung viền nhôm. Người dùng sẽ có hai sự lựa chọn là màu đen hoặc bạc.

Mặt trước máy ôm trọn màn hình LCD 7.9 inch có tỷ lệ 4: 3 tự hào đem đến độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel. Màn hình nhạy, độ sáng và độ tương phản khá cao mang đến những khung hình sắc nét, gam màu tươi tắn và ấn tượng. Bên cạnh đó, công nghệ LED Backlit, IPS giúp màn hình chống chói và có góc nhìn rộng đến 178 độ, việc sử dụng máy ngoài trời nhiều nắng sẽ không phải là vẫn đề mà bạn lo ngại.

Bên trong bạn sẽ nhận được bộ vi xử lý Intel Atom Z3580 CPU 64 bit tốc độ 2.3 GHz, card màn hình GPU PowerVR G6430, bộ nhớ trong 32 GB với 2 GB RAM. Năng lượng máy được cung cấp từ viên pin với dung lượng 5300 mAh. Với cấu hình này N1 hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm mượt mà trong các ứng dụng hằng ngày cũng như hoạt động tốt trong các gane đồ họa cao. Tuy nhiên, có chút tiếc nuối khi bạn nhận thấy trên Nokia N1 không hề có khe cắm thẻ nhở mở rộng.

N1 là thiết bị đầu tiên sử dụng hệ điều hành mới nhất từ Google, với phiên bản Android Liplop 5.0 nhiều cải tiến. Giao diện của máy trực quan và đơn giản hơn nhiều. Người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian để có thể làm quen với nó. Giao diện Z Launcher giúp đơn giản hóa màn hình hiển thị của bạn. Những ứng dụng xuất hiện trên màn hình tùy thuộc vào những gì màn đã lọc. Ví dụ, nếu bạn quan tâm đến tin tức vào mỗi buổi sáng, Z Launcher sẽ đặt các ứng dụng đó lên phía trên và sau đó mới đến các ứng dụng khác, chẳng hạn như các ứng dụng văn phòng.

Bạn có thể vẽ lên màn hình những ký tự bất kỳ để tìm kiếm những nội dung bắt đầu từ ký tự đó. Máy hoạt động thông minh hơn giúp bạn dùng máy dễ dàng và thuận tiện hơn. Nếu bạn muốn thử nghiệm giao diện này trước khi mua Nokia N1 thì bạn có thể truy cập Google Play và cài đặt nó lên máy tính bảng Android hoặc điện thoại của bạn.

Với thông số kỹ thuật tốt đủ để đem lại những trải nghiệm mượt và và thiết kế nhiều điểm tương đồng khi so sánh với Apple iPad Mini, Nokia N1 tỏ ra nổi trội hơn nhờ một mức giá hấp dẫn (khoảng 4.9 triệu đồng).

Nokia gần đây đã rời khỏi thị trường smartphone khi bán bộ phận của mình cho Microsoft và máy tính bảng có thể là một trong nhiều lĩnh vực mà công ty sẽ dự định chuyển hướng sang. Máy tính bảng Nokia N1 hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong thị trường máy tính Android bảng tầm trung.

Đức Tiến

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy tính bảng android giá rẻ Nokia T20

Đánh giá máy tính bảng android giá rẻ Nokia T20

Trong khi các công ty như Apple đang thống trị thị trường máy tính bảng cao cấp, thì phân khúc giá rẻ do Samsung, Lenovo dẫn đầu. Nhưng hiện tại chúng ta đã có thêm sự góp mặt của một gương mặt mới, HMD Global với chiếc tablet giá rẻ Nokia T20.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!