Đánh giá máy tính bảng Sony Xperia Z2 Tablet: không nhiều sự thay đổi từ người tiền nhiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia Z2 Tablet là một trong những máy tính bảng 10 inch có thiết kế khá ấn tượng. Tuy nhiên cấu hình máy so với các đối thủ lại tỏ ra yếu thế hơn.

Ưu điểm

Màn hình hiển thị độ nét cao.

Thời lượng pin lâu dài.

Đạt chuẩn chống nước và bụi bẩn.

Nhược điểm

Cảm giác cầm không thoải mái.

Chất lượng âm thanh không cao

Thiết kế

Máy tính bảng Sony Xperia Z2 Tablet mang trên mình phong cách thiết kế quen thuộc Omni Balance của hãng nhưng vẫn đem lại nhiều bất ngờ cho người dùng. Máy có màn hình lớn nhưng lại khá mỏng và nhẹ với trọng lượng 439 g và độ mỏng chỉ 6.4 mm so với trọng lượng lượng 495 g và độ mỏng 6.9 mm của người tiền nhiệm. Xperia Z2 Tablet cũng là chiếc máy tính bảng 10 inch mỏng và nhẹ nhất hiện nay.

Trong khi đó về chất liệu vỏ và vị trí các phím bấm vật lý và cổng kết nối trên máy tính bảng Xperia Z2 Tablet không có nhiều sự thay đổi. Nắp lưng máy sử dụng vỏ polycarbonate thay vì kính như các phiên bản trước để tăng độ bám và hạn chế vân tay trong quá trình sử dụng, logo Sony màu bạc nổi bật được hãng đặt chính giữa.

Trên cạnh viền mỏng của máy, Sony đã khéo léo đặt các cổng kết nối microUSB và cổng microSD giúp mở rộng bộ nhớ lên tới 128 GB. Là một máy tính bảng chống nước và bụi bẩn vì vậy không có gì là khi các cổng kết nối trên Z2 Tablet được đặt phía sau một nắp bảo vệ. Trong khi đó cạnh trái của máy là vị trí của cụm phím bấm vật lý nguồn cùng phím tăng giảm âm lượng khá nhỏ khiến việc sử dụng không thực sự tốt.

Không có gì là lạ khi Xperia Z2 Tablet là một chiếc máy tính bảng chống nước với chuẩn IP58. Máy sẽ chịu được khoảng 30 phút ở độ sâu 1 mét nước. Tuy nhiên, khi màn hình Xperia Z2 Tablet bị dính nước thì bạn không thể sử dụng nó.

Màn hình

Màn hình 10 inch trên Sony Xperia Z2 Tablet có độ phân giải full HD ( 1920 x 1200 px) cùng mật độ điểm ảnh 224 ppi đảm bảo thoải mãn người dùng thường xem phim và những đoạn video có độ nét cao. Ngoài ra màn hình máy còn được sử dụng công nghệ hình ảnh X-reality của Sony giúp hiển thị màu sắc tươi sáng và chống bị lóa khi người dùng sử dụng ngoài trời.

Với độ sáng trung bình 344 nit, Xperia Z2 Tablet vượt qua cả Galaxy Note 10.1 (318 nit) và mức trung bình 334 nit, song lại không thể đánh bại iPad Air (352 nit). Một điều khá đáng tiếc là khi so sánh cùng với đối thủ khác trong cùng phần khúc thì màn hình Xperia Z2 Tablet không chất lượng bằng như Galaxy Note 10.1 (độ phân giải 2.560 x1.600 pixel; mật độ điểm ảnh 299 ppi) và iPad Air (độ phân giải 2.048×1.536 pixel; mật độ điểm ảnh 264 ppi)

Camera

Sony đã không nâng cấp camera trên máy tính bảng Xperia Z2 Tablet so với đối thủ. Mặt sau máy vẫn ra camera độ phân giải 8MP (3264x2448pixels) tích hợp cảm biến Exmor RS có khả năng zoom kỹ thuật số 8x với nhiều chế độ chụp hình khách nhau như chụp panorama, chạm lấy nét, nhận diện nụ cười,… Chất lượng các bức hình không thực sự nổi bật nhưng cũng khá ổn. Trong khi đó camera trước 2MP cảm biến Exmor R cho hình ảnh chụp ở mức đủ dùng và chủ yếu là phục vụ gọi video.

Hiệu năng

Sony trang bị cho Xpreia Z2 Tablet một chip xử lý lõi tứ Snapdragon 801 nhanh hơn 75% khi so sánh cùng chip S4 Pro, Ram dung lượng 3 GB, đồ hoạ Adreno 330 với hiệu suất đồ họa hơn 20% so với chip Adreno 320 cùng chip LTE/4T đạt tốc độ 150 Mbps, bộ nhớ flash 16GB, có thể mở rộng bằng thẻ microSD lên đến 128 GB. Sony Z2 chạy đa nhiệm, lướt web nhanh và xem video hay chơi game 3D rất mượt mà không có bất cứ hiện tượng giật

Sony trang bị cho máy tính bảng Xperia Z2 Tablet một viên pin dung lượng khá nhỏ so với hầu hết những máy tính bảng cao cấp tại thời điểm hiện tại. Trong thực tế, viên pin dung lượng 6.000 mAh đã được sử dụng trên Sony Xperia Z Tablet. Có thể bạn sẽ bất ngờ tại sao Sony lại trang bị cho Xperia Z2 Tablet một dung lượng pin nhỏ trong khi cấu hình máy lại khá cao.

Pin của Sony Xperia Z2 Tablet cũng nhỏ hơn nhiều so với hầu hết các đối thủ Android của mình. Chẳng hạn như máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 inch và Galaxy Note 10.1 (2014) cung có viên pin dung lượng 8.220 mAh cao hơn Z2 tới 37%. Thậm trí iPad Air của Apple với hệ điều hành iOS nổi tiếng là có khả năng tiết kiệm năng lượng cũng được trang bị viên pin dung lượng lên tới 8.827 mAh. So với mức trung bình hiện nay thì thời lượng pin của Xperia Z2 Tablet cũng khá ổn.Trong thử nghiệm đo thời lượng pin của LaptopMag (lướt web qua Wi-Fi ở độ sáng màn hình ở 150 nit), Xperia Z2 Tablet đạt tới 9 giờ 30 phút, cao hơn gần 2 giờ đồng hồ so với mức trung bình 7 giờ 40 phút. Ngoài ra, Sony cũng trang bị cho Xperia Z2 Tablet chế độ Stamina để tăng thời lượng pin bằng kích hoạt một số tính năng tiết kiệm pin.

Lời kết

Sony đã giữ lại những thiết kế cao cấp trên máy tính bảng của mình kèm theo đó là một số cải tiến nhỏ. Xperia Z2 Tablet thậm chí còn nhỏ và mỏng hơn so với người tiền nhiệm của nó. Trong khi đó, vi xử lý của máy cùng Ram cũng đã được nâng cấp đáng kể đảm bảo đem lại những trải nghiệm mượt mà trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, khi so sánh với iPad Air hay những máy tính bảng cao cấp của Samsung tại thời điểm hiện nay thì, Xperia Z2 Tablet không mang lại nhiều sự nổi bật.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!