Đánh giá máy tính bảng Window N70 3G: máy tính bảng giá rẻ dành cho học sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Window N70 có mức giá bán khá rẻ cùng với một cấu hình chấp nhận được cho những tác vụ thông thường hằng ngày: chíp lõi kép, Ram 512 MB, dung lượng 4 GB

Thiết kế

Máy tính bảng Window N70 sở hữu vẻ bề ngoài khá hiện đại và trẻ trung. Viền máy được thiết kế bo tròn gọn giúp tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Máy có kích thước bề ngoài 190 x 116 x 10.9 mm tương đương với những máy tính bảng màn hình 7 inch khác. Toàn bộ thân máy được làm bằng nhựa giúp trọng lượng của máy rất nhẹ chỉ với 304 g.

Mặt trước máy với màn hình 7 inch, đường viền màn hình khá lớn khiến máy kém phần tinh tế nhưng bạn sẽ không lo chạm tay vào màn hình cảm ứng trong quá trình sử dụng. Trên màn hình là vị trí của camera trước được đặt lệch sang trái, trên cùng là cụm loa đàm thoại. Nắp mặt sau của máy tính bảng Windows N70 được thiết kế thành 3 phần tương đối rõ ràng. Phần giữa được in vân chìm tạo sự khác biệt so với hai phần còn lại của nắp lưng máy, góc dưới bên trái có khe loa, trong khi camera chính đặt chính giữa phía trên có thiết kế khá thô.

Đường viền máy mỏng và được thiết kế bo vì vậy các phím vật lý bố trí xung quanh viền máy cũng khá nhỏ, cảm giác bấm các phím ban đầu là tương đối khó khăn. Viền phải của máy là vị trí của phím bấm tăng giảm âm lượng và phím bấm nguồn. Trong khi đó khe cắm tai nghe tích hợp mic cùng khe cắm sạc được đặt ở cạnh trên của máy.

Màn hình

Màn hình 7 inch của Window N70 cho độ phân giải 1024 x 600 px cùng tấm nền IPS giúp đảm bảo chất lượng hình ảnh hiển thị chấp nhận được. Khi so sánh với những máy tính bảng khác trong tầm giá rẻ thì màn hình của N70 không hề tỏ ra thua kém như Samsung Galaxy Tab 2 (1024 x 600 px) hay Asus Fonepad (1024 x 600). Đối với những hình ảnh cần độ chi tiết hay hiển thị các văn bản dạng text thì bạn sẽ gặp phải tình trạng vỡ tại các đường nét.

Độ sáng màn hình 170 ppi của máy không thực sự tốt vì vậy bạn sẽ gặp phải rắc rối khi sử dụng máy tính bảng N70 dưới trời nắng. Góc nhìn của màn hình cũng không cao, khi thay đổi vị trí nhìn các hình ảnh hiển thị sẽ gặp tình trạng nhòe hình.

Nhìn chung chất lượng màn hình của N70 ở mức độ trung bình và có thể chấp nhận được khi phục vụ các nhu cầu cơ bản như lướt web, duyệt mail, nhắn tin hay đọc sách.

Camera

Là một máy tính bảng giá rẻ vì vậy camera N70 chỉ được trang bị cho đủ mà thôi. Độ phân giải của camera máy là không cao, camera trước chỉ 0.3 MP phục vụ các cuộc gọi video. Camera phía sau 2 MP với khả năng quay video, chất lượng hình ảnh từ hai camera này là không mấy ấn tượng. Tuy nhiên khi nhìn sang những người hàng xóm của N70 thì bạn cũng không phải thất vọng nhiều. Khi camera của máy cũng tương đương với chiếc Fonepad của Asus và Galaxy Tab 2.

Cấu hình máy

Cũng giống như hầu hết nhưng máy tính bảng trong phân khúc thị trường giá rẻ khác, chiếc Window N70 được trang bị chip xử lý lõi kép tốc độ 1.3 GHz giúp máy chạy ổn định nhưng dung lượng Ram 512 MB sẽ khiến hiệu năng của máy giảm đi đáng kể khi sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc. N70 được trang bị bộ nhớ trong 4 GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mỏ rộng dung lượng 32 GB. Máy tính bảng giá rẻ N70 chạy hệ điều hành Android 4.2.2 KitKad đã được tối ưu hóa mang đến những trải nghiệm tốt.

Đối với những ứng dụng và game nặng Window N70 tải khá chậm và thường xuyên gặp tình trạng lag khi người dùng truy cập vào nhiều ứng dụng và thực hiện chuyển qua lại giữa các ứng dụng của mình.

Dung lượng pin 2800 mAH sẽ khiến người dùng cảm thấy thất vọng. Máy chỉ có thể hoạt động trong khoảng 5 giờ sử dụng lướt web qua wifi. Thời lượng pin của N70 là khá thấp khi so sánh cùng Asus Fonepad sử dụng pin 4.030 mAh (tương đương 8 giờ 29 phút). Dung lượng pin không được cao vì vậy bạn cũng cần lưu ý mỗi khi mang máy sử dụng ở ngoài hay trong những chuyến xa nhà.

Một trong những điểm đáng chú ý trên Window N70 là việc máy được trang bị một khe cắm thẻ SIM với khả năng nghe gọi nhắn tin giống với một chiếc smartphone. Ngoài ra, máy cũng được tích hợp kết nối 3G: WCDMA/GSM.

Lời kết

Máy tính bảng Window N70 có một thiết kế bề ngoài khá tốt với đường viền mỏng và được làm vát khiến cùng trọng lượng nhẹ giúp máy tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng trong một thời gian dài hay phù hợp với người dùng có nhu cầu đi lại thường xuyên. Với những tác vụ thông thường hằng ngày như duyệt Web, lướt facebook hay truy cập mail thì Window N70 có thể đem đến những trải nghiệm mượt mà. Nhưng khi bạn mở các ứng dụng, game cấu hình cao hay mở nhiều ứng dụng cùng lúc thì chắc chắn máy tính bảng của bạn sẽ gặp phải tình trạng đơ hay lag máy.

Điểm nổi bật trên máy tính bảng N70 là việc máy được trang bị khe cắm thẻ sim máy được sử dụng như một chiếc smartphone. Windows N70 có lẽ là sự lựa chọn thích hợp cho học sinh và người dùng không có nhu cầu sử dụng cao với máy tính bảng của mình.

Chiếc máy tính bảng N70 được trang bị cấu hình không cao nhưng máy cũng có những ưu điểm của riêng mình và bạn cũng khó có thể đòi hỏi gì nhiều hơn từ chiếc máy tính bảng giá rẻ này. Hiện tại giá bán Windows N70 là khá hấp dẫn: 1.3 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!