Đánh giá máy tính bảng Xperia Tablet Z: mức giá liệu có xứng đáng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Xperia Tablet Z tuy được ra mắt khá lâu nhưng vẫn sở hữu một mức giá cao so với những dòng máy tính bảng khác trên thị trường

Để có thể cạnh tranh với những dòng máy tính bảng khác trên thị trường đặc biệt là với những dòng máy đến từ hai ông lớn là Apple và Samsung thì máy tính bảng của Sony luôn mang trên mình một phong cách riêng và chiếc Xperia Tablet Z chính là khởi nguồn cho phong cách máy tính bảng của Sony. Chúng ta sẽ cùng đánh giá xem mẫy máy tính bảng Xperia Tablet Z có gì đặc biệt qua bài viết dưới đây.

Thiết kế máy tính bảng Xperia Tablet Z

Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu máy tính bảng Xperia Tablet Z giúp nó thu hút mọi ánh nhìn chính là độ mỏng của máy. Với chỉ 6.9 mm, mẫu máy tính bảng Sony đã trở thành máy tính bảng mỏng nhất tại thời điểm ra mắt. Bên cạnh đó, đây cũng là chiếc tablet 10 inch có trọng lượng nhẹ nhất (chỉ 495g) và còn tỏ ra nổi bật hơn nhờ khả năng chống nước đặc trưng.

Máy tính bảng Xperia Tablet Z

Máy tính bảng Xperia Tablet Z sở hữu thiết kế mỏng manh và tinh tế

Để có được độ mỏng song hành cùng trọng lượng nhẹ thì Sony đã sử dụng chất liệu nhựa cứng tổng hợp cho vỏ máy ngoài ra không có một chi tiết thừa nào. Máy được bọc khá kỹ, bao xung quanh viền trên và dưới của máy là tấm ron bằng cao su có tác dụng chống nước tràn vào bên trong, toàn bộ các cổng kết nối của máy cũng đều có nắp che bảo vệ. Máy có một nút nguồn bằng nhôm sáng bóng nằm ở cạnh trái cùng với logo của dòng Xperia. Phím chỉnh âm lượng nằm ở bên dưới được thiết kết khá mỏng và tương đối thuận tiện cho người dùng.

Hệ thống gồm 4 loa của máy được tính toán và thiết kế khá kỹ càng đảm bảo chất lượng âm ngay cả dưới nước. Chất lượng âm thanh trong môi trường nước của Xperia Tablet Z đã được kiểm định, khách hàng có thể nghe thấy âm thanh khá nhanh ngay sau khi máy được dìm xuống nước, không có quá nhiều sự khác biệt so với khi máy ở trong không khí. Ngoài ra, cũng chính nhờ thiết kế hợp lý này mà âm thanh sẽ không bị ảnh hưởng khi người dùng sử dụng máy bằng cả 2 tay một lúc.

Màn hình máy tính bảng Xperia Tablet Z

Máy tính bảng Xperia Tablet Z

Máy tính bảng Xperia Tablet Z

Xperia Tablet Z mà một chiếc máy tính bảng sở hữu màn hình lớn 10.1 inch có độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 224 ppi. Màn hình của Xperia Tablet Z đạt độ sắc nét tương đối cao nhờ ứng dụng công nghệ màn hình điện dung và cảm biến đa điểm tích hợp tính năng cảm biến ánh sáng. Bên cạnh đó nhờ loại bỏ được khoảng trống giữa màn hình và viền bên ngoài máy giúp cho màn hình của Xperia Tablet Z trở nên rộng hơn.

Khả năng hiển thị ngoài trời của màn hình Xperia Tablet Z được đánh giá cao thậm chí trong điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, màn hình của máy cũng không quá khó nhìn. Xperia Tablet cũng là mẫu máy tính bảng đầu tiên được sở hữu màn hình BRAVIA Engine 2 của hãng. Bởi vậy, độ hiển thị của Xperia Z khá rực rỡ và bắt mắt, dù không đến mức hoa mỹ như màn hình OLED. Mặc dù vậy, việc trải nghiệm máy theo chiều dọc mang lại cảm giác có phần rộng hơn so với khi xoay ngang máy.

Cấu hình máy tính bảng Xperia Tablet Z

Máy tính bảng được Sony trang bị cho một cảm biến Exmor R 8 MP cùng một camera trước 2,2 MP. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Xperia Tablet Z là mẫu máy tính bảng đầu tiên trên thế giới được trang bị camera trước có khả năng quay các video chuẩn Full HD 1080p. Vốn là nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng từ xưa tới nay vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Sony trang bị đầy đủ các tính năng chụp ảnh cơ bản của một chiếc DSLR cho các sản phẩm của hãng như các chế độ lấy nét tự động, Sweep Panorama, HDR hay chụp liên tiếp nhiều tấm ảnh một lúc.

Máy tính bảng Xperia Tablet Z

Máy tính bảng Xperia Tablet Z có cấu hình ổn định

Xperia Tablet Z cũng là một trong những tablet có cấu hình mạnh mẽ ngay tại thời điểm ra mắt khi sở hữu một vi xử lý 4 nhân Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz. Với xung nhịp 1.5 Ghz cộng với bộ nhớ RAM 2 GB đảm bảo cho máy chạy tốt các ứng dụng cũng như các game nặng phục vụ nhu cầu làm việc và giải trí tốt cho người dùng. Máy có bộ nhớ trong 16/32 GB kèm theo khe cắm thẻ nhớ ngoài lên tới 64 GB cho phép bạn quên đi nỗi lo về không gian lưu trữ trên máy.

Sony cũng đem đến những lựa chọn khác bên cạnh phiên bản truyền thống là phiên bản 4G với tốc độ HSPA lên tới 42 Mbit/s. Và tất nhiên là những kết nối không bao giờ có thể bỏ qua như Bluetooth 4.0, GPA, NFC và Radio FM cũng có mặt trong chiếc tablet đa năng này. Ngoài ra, kết nối hồng ngoại cho phép người dùng truyền tải dữ liệu, điều khiển TV và các hệ thống giải trí trong nhà như một chiếc điều khiển từ xa vậy. Một cổng MHL ở phía dưới cho phép kết nối trực tiếp giữa chiếc tablet này và TV màn hình lớn, và cũng như mọi khi, bạn không thể vừa sạc vừa kết nối với máy tính qua cổng này được. Và hơi đáng tiếc là chiếc tablet này lại chỉ có thể sạc được thông qua các ổ cắm điện thông thường.

Lời kết

Xperia Tablet Z là chiếc máy tính bảng mang lại khá nhiều thành công cho Sony với thiết kế tinh tế và thời trang bên cạnh một cấu hình tốt giúp người dùng có thể sử dụng mượt mà các ứng dụng phục vụ nhu cầu sử dụng hằng ngày cũng như giải trí. Hiện tại mức giá của Xperia Tablet Z khoảng trên 11 triệu đồng, một mức giá không phải là rẻ mặc dù máy tính bảng này đã được ra mắt khá lâu. Nếu ngân sách không phải là vấn đề quá lớn của bạn thì, Xperia Tablet Z sẽ là một máy tính bảng Andorid tốt cho bạn lựa chọn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!