Đánh giá máy tính bảng Yoga Tablet 8 thiết kế thông minh đi cùng thời lượng pin khủng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lenovo bổ sung vào gia đình máy tính bảng Yoga của mình chiếc Yoga Tablet 8 với thiết kế thông minh, kiểu dáng đẹp và thời lượng pin lâu dài

Ưu điểm: Màn hình QHD tuyệt đẹp, kiểu dáng mượt mà, chân đế linh hoạt độc đáo, âm thanh chất lượng tốt, phần mềm hữu ích.

Nhược điểm: màn hình hiển thị ở mức trung bình, cấu hình máy không thực sự cao bên cạnh mức giá không thực sự hấp dẫn

Lenovo Yoga Tablet 8 là một chiếc máy tính bảng có thiết kế thông minh với chân đế linh hoạt đem đến nhiều khả năng trình chiếu cho người dùng nhưng thông số kỹ thuật của máy kém hơn so với các đối thủ trong tầm giá.

Thiết kế

Điểm nổi bật trên Lenovo Yoga Tablet 8 là một thiết kế sáng tạo với chân đế linh hoạt có thể xoay ở nhiều góc độ khác nhau. Bạn có thể thay đổi các góc độ để phù hợp mỗi khi chơi game, lướt web và chơi game sao cho thuận tiện nhất. Yoga Tablet 8 có các chế độ rất đặc biệt ở đây các bạn thấy có 3 chế độ Tilt, Hold, Stand.

Viền màn hình của máy hơi lớn một chút, nhưng bạn vẫn có thể cầm chiếc máy tính bảng này bằng một tay khá thoải mái. Hai loa Dolby được đặt hai bên chân đế của máy hướng thẳng phía trước và một loa siêu trầm JBL đặt ở mặt sau đem đến trải nghiệm âm thanh sống động mỗi khi bạn xem phim và nghe nhạc. Trong khi đó camera 1.6 MP phía trước đặt chính giữa viền màn hình trên và camera sau 5 MP được đặt tại mặt sau máy.

Chân đế của máy cũng là vị trí được Lenovo đặt pin giúp tăng thêm dung lượng pin cho máy mà không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế mỏng của máy. Một đầu chân đế là vị trí nút nguồn máy và đầu còn lại có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Phím bấm điều chỉnh âm lượng và cổng kết nối microUSD nằm trên cạnh trái và cạnh phải tương ứng của máy.

Với kích thước tổng thể 213 x 144 x 3- 7 mm, Yoga Tablet 8 lớn hơn hầu hết những chiếc máy tính bảng 8 inch khác trên thi trường nhưng máy thân lại mỏng hơn, chúng ta có thể so sánh với Samsung Galaxy Tab 3 8.0 ( 210 x 124 x 7,6 mm)

Màn hình và âm thanh

Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel cho chất lượng hình ảnh hiển thị ở mức trung bình. Điểm nổi bật là màn hình được tích hợp khả năng cảm ứng đa điểm giúp các thao tác trong quá trình sử dụng được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Có thể dễ dàng thấy được màn hình chính là điểm yếu của Yoga Tablet 8 khi mà các đối thủ của nó đều sở hữu một màn hình sắc nét hơn. Trong khi Galaxy Tab 3. 8.0 và MeMo Pad HD 7 có một màn hình tương tự thì Nexus 7 (1920 x 1200) và Kindle Fire HDX (1920 x 1200).

Ít nhất là với độ sáng 418 lux, màn hình của Lenovo Yoga Tablet 8 hiển thị sáng hơn so với mức trung bình của những chiếc máy tính bảng hiện nay (360 lux) và Memo Pad HD (358 lux), nhưng nó lại bị lu mờ bởi Nexus 7 2013 (531 lux) và Kindle Fire HDX (480 lux) và Galaxy Tab 3 8.0 (477 lux).

Việc sử dụng cặp loa Dolby phía trước cùng một loa siêu trầm JBL phía sau giúp Yoga Tablet 8 sở hữu chất lượng âm thanh rõ ràng và chất lượng. Đặc biệt là khi xem những bộ phim HD bạn có thể trải nghiệm âm thanh tốt mà không cần phải lắp thêm một chiếc loa ngoài.

Hiệu năng

Bên trong chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng chip lõi tứ MediaTek ARMv7 tốc độ 1.2 GHz và Ram 1 GB. Hiệu suất làm việc của máy không thực sự tốt khi bạn mở quá nhiều ứng dụng chạy gầm cùng một lúc trong khi lại đang duyệt web.

Sử dụng phần mềm đánh giá cấu hình Quadrant, Yoga Tablet 8 đặt 4.861 điểm cao hơn mức trung bình là 3.249 và Galaxy Tab 3 8.0 (4.603), Memo Pad HD 7 (3.414). Chiếc máy tính bảng của Lenovo chỉ chịu thua Nexus 7 2013 (4.949)

Yoga Tablet 8 mất 11 phút 10 giây để chuyễn mã video 1080p thành 480 p bằng ứng dụng VidTrim nhanh hơn mức trung bình là 11 phút 32 và Memo Pad HD 7 (11 phút 23), nhưng chậm hơn so sánh với Kindle Fire HDX (4 phút 42), 2013 Nexus 7 (06 phút 42) và Galaxy Tab 3 8.0 (8 phút11).

Lenovo Yoga Tablet 8 chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean giúp máy có một giao diện sử dụng trực quan hơn. Thay vì một cửa sổ All Apps tất cả các ứng dụng được đưa vào màn hình chính giống như những gì mà bạn vẫn thường thấy trên iPad.

Camera ra chính 5 MP trên Yoga Tablet 8 có chất lượng hình ảnh ở mức trung bình nếu không muốn nói là thấp so với những chiếc tablet và smartphone hiện nay. Những bức ảnh chụp không thực sự sắc nét nhưng khá sáng. Camera chính của máy cũng hỗ trợ quay video 720p.

Thời lượng pin

Nguồn năng lượng của Yoga Tablet 8 được cung cấp từ viên pin Lithium khủng 6.000 mAh. Lenovo tuyên bố Yoga Tablet 8 có thời gian hoạt động lên tới 18 giờ, tùy thuộc vào các thiết lập và cách thức sử dụng.

Trong thử nghiệm về dung lượng pin laptop với việc truy cập web liên tục thông qua wifi và độ sáng màn hình ở mức 40%, Yoga Tablet 8 hoạt động tốt trong 13 giờ 6 phút. Đó thực sự là một con số ấn tượng trong khi mức trung bình của những chiếc máy tính bảng là 6 giờ; thời lượng sử dụng pin của Nexus 7 2013 trong thử nghiệm tương tự là 8 giờ 26 phút; Galaxy Tab 3 8.0 là 8 giờ 39 phút và Memo Pad HD 7 là 9 giờ 40 phút.

Lời kết

Lenovo Yoga Tablet 8 hiện có mức giá trên thị trường khoảng trên 4 triệu đồng, bạn sẽ sở hữu một chiếc máy tính bảng có cấu hình tầm trung với điểm nổi bật máy là thiết kế bản lề xoay thông minh và một thời lượng pin lâu dài lên đến trên 13 giờ cao hơn nhiều so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc

Đức TiếnTheo laptopmag

Websosanh- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!