Đánh giá máy tính Dell Vostro 5460 (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dell Vostro 5460 không chỉ nổi bật về thiết kế mà nó còn có hiệu suất vượt trội, thời lượng pin kéo dài.

Trong phần trước chúng tôi đã cung cấp thông tin cần thiết cho bạn về thiết kế, màn hình, máy ảnh của Dell Vostro 5460. Phần này sẽ giới thiệu bạn đọc đánh giá chi tiết về bàn phím, hiệu suất và thời lượng pin của chiếc lap này.

Bàn phím và Touchpad

Bàn phím kiểu chiclet “full size” có đủ khoảng cách giữa các phím giúp bạn có thể gõ một cách dễ dàng. Phím nhấn êm, hành trình ngắn cùng độ đàn hồi tốt mang lại cảm giác phím khi lướt với tốc độ nhanh. Trong khi đánh máy, có đủ diện tích cho bàn tay của bạn nghỉ ngơi và tương đối thoải mái. Bàn phím không có back-light vì thế bạn không nên quyết định làm một số công việc trong bóng tối.

Hình ảnh bàn phím Dell Vostro 5460.

Hình ảnh bàn phím Dell Vostro 5460.

Touchpad rộng, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, trỏ chuột di chuyển chính xác nhưng không được nhẹ nhàng do lực ma sát cao. Hai phím nhấn chuột cũng được tích hợp, phím nhấn nhẹ, dễ dùng.

Đa phương tiện

Xem video và nghe nhạc là một điều thú vị trên Vostro 5460. Điều đáng ngạc nhiên là nó có âm thanh giống như bạn đang nghe trên loa 2.1. Có một loa siêu trầm chuyên dụng nâng cao chất lượng âm thanh khi bạn xem phim hay nghe nhạc. Mặc dù vậy, chất lượng âm thanh của hệ thống loa trên Vostro 5460 chỉ ở mức “thường thường bậc trung”, không xuất sắc. Âm thanh thiếu chi tiết, bass kém, thiên về dãy âm cao nên việc trải nghiệm âm thanh trên chiếc máy này không khác nhiều so với một chiếc laptop bình thường. Dell sở hữu phần mềm Maxx Audio 4 có các tính năng được cài đặt trước như phim ảnh, âm nhạc, giọng nói, chơi game và MaxxSense.

Hệ thống loa của Dell Vostro 5460.

Hệ thống loa của Dell Vostro 5460.

Phát video với player mặc định của Windows 8 khá đơn giản và không bị gián đoạn nhưng âm lượng lại không đủ lớn để làm hài lòng người dùng vì thế bạn nên cài player VLC. Thậm chí khi bạn cài đặt âm lượng ở mức tối đa thì âm thanh cũng không bị vỡ.

Hiệu suất

Cấu hình phần cứng của Dell Vostro 5460 trang bị bộ xử lý điện áp tiêu chuẩn Core i5-3230M (2,6 GHz, 3 MB cache, TDP 35 W), đồ họa rời GeForce GT 630M với bộ nhớ đồ họa (VRAM) DDR3 2 GB, 4 GB RAM DDR3 bus 1.600 MHz và ổ cứng 500GB giao tiếp SATA 3 Gb/giây. Dell Vostro 5460 có hiệu năng khá cao nhờ vào vi xử lý Intel Core i5, RAM 4GB và đặc biệt là được sự hỗ trợ của card màn hình rời NVIDIA GT 630M dung lượng 2GB – điều mà bạn không nhìn thấy ở nhiều dòng máy Ultrabook khác. Nhờ vậy, không nói tới các ứng dụng bình thường mà kể cả các ứng dụng đòi hỏi đồ họa cao hoặc game 3D thì máy vẫn đáp ứng khá tốt. Bạn có thể sử dụng máy để chơi các game 3D… Tuy nhiên, chắc chắn card màn hình rời trên laptop sẽ không thể bằng như trên máy bàn. Tất cả mọi thứ chạy trên Windows 8 SL nền tảng 64-bit.

Một số game có thể chơi trên Dell Vostro 5460.

Một số game có thể chơi trên Dell Vostro 5460.

Hệ thống đánh giá Windows Experience Index cho điểm hiệu năng đồ họa Desktop của chiếc lap này chỉ 4,8 và căn cứ theo thang điểm thấp nhất, WEI cho Vostro 5460 4,8 điểm.

Hệ thống đánh giá

Hệ thống đánh giáWindows Experience Index.

Nhìn chung, hiệu suất của Dell Vostro 5460 đáp ứng sự mong đợi của người dùng nhờ các chi tiết kỹ thuật tốt. Thời gian khởi động máy nhanh nhờ có SSD, giúp bạn quay trở lại với công việc còn dang dở một cách dễ dàng và thuận tiện.

Pin

Thông tin về Pin của Dell Vostro 5460.

Thông tin về Pin của Dell Vostro 5460.

Vostro 5460 được trang bị pin 3-cell nhưng do sử dụng vi xử lý Intel Core i5 3427U – một dòng chip tiêu thụ điện năng thấp nên thời lượng pin của máy lên đến 5 tiếng ở độ sáng màn hình 100%. Cũng với cấu hình máy chế độ High Performance và độ sáng màn hình tối đa, thời lượng dùng pin mẫu laptop này đạt khoảng 3 giờ 21 trình chiếu phim ảnh liên tục, cao hơn khoảng 10% so với ultrabook Gigabyte U2442 V2 (3 giờ 2 phút) trong cùng phép thử.

Kết luận

Nếu xét về mặt hiệu năng thì đây là một chiếc máy khá toàn diện về khả năng đáp ứng nhu cầu làm việc lẫn giải trí. Giá như nó có một độ phân giải màn hình tốt hơn và bao gồm một màn hình cảm ứng bởi nếu chỉ sử dụng touchpad với hệ điều hành Windows 8 – khá khó khăn thì sẽ hoàn hảo hơn. Tuy nhiên với mức giá 12.690.000 VND (tham khảo websosanh.vn) thì Dell Vostro 5460 là một sự lựa chọn khá hợp lý nếu bạn không đòi hỏi quá cao.

T.Thu

(Nguồn:http://www.yugatech.com/personal-computing/dell-vostro-5460-ultrabook-review/)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Asus ROG Strix Scar 16 2024: Mạnh mẽ và mát mẻ!

Asus ROG Strix Scar 16 2024: Mạnh mẽ và mát mẻ!

Asus ROG Strix Scar 2024 là một trong những dòng laptop gaming có hiệu suất cao nhất phân khúc giá của nó, cung cấp cho game thủ khả năng chiến game cực đỉnh mà vẫn luôn mát mẻ với hệ thống tản nhiệt tối tân.
Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!

Với sức sáng tạo vô tận, Asus đã mang đến cho người dùng một thiết bị màn hình kép đáng chú ý nhất năm 2024. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị phong cách, đẳng cấp, mạnh mẽ và tinh tế, thì Asus Zenbook Duo UX8406 không nghi ngờ gì sẽ là lựa chọn cực kỳ đáng tham khảo.