Đánh giá Microsoft Surface Go 2: Hiệu năng tốt hơn so với trước!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là đánh giá của Websosanh về chiếc laptop Microsoft Surface Go 2 để giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn, tiện cho việc mua sắm.

Đánh giá Microsoft Surface Go 2: Thiết kế

Surface Go 2 trông gần giống với Surface Go ban đầu, ngoại trừ một vài cập nhật thiết kế tinh tế nhưng đáng chú ý. Microsoft vẫn giữ nguyên kích thước vật lý nhưng mở rộng màn hình của Surface Go 2 từ 10 inch lên 10,5 inch. Điều này đạt được bằng cách cắt các vòng màn hình, mặc dù các khung hẹp hơn xung quanh màn hình vẫn bị phá vỡ theo tiêu chuẩn ngày nay. Bỏ qua màn hình lớn hơn và các cạnh bị cắt, Surface Go 2 giống như mẫu máy trước đó.

Nó có thân máy bằng bạc magiê với chân đế ở phía sau, cho thấy logo Microsoft được nhân đôi hấp dẫn. Các nút vật lý có nút điều chỉnh âm lượng và nút bật / tắt ở cạnh trên. Thiết kế khiêm tốn của Surface Go 2 sẽ không quay đầu, nhưng nó có vẻ ngoài hạng nhất hơn so với máy tính bảng hoặc máy tính xách tay có giá tương đương. Chân đế tích hợp, có thể xoay 165 độ, cũng khiến Go 2 có nhiều chức năng hơn so với các đối thủ. Với chân đế mở rộng, máy tính bảng có thể được sải hoặc biến thành máy tính xách tay thông qua bàn phím Type Cover tùy chọn.

Bằng cách tích hợp chân đế, Microsoft đã mang đến cho Surface Go 2 sự linh hoạt mà các máy tính bảng khác chỉ có khi chúng được gắn vào vỏ folio hoặc giá treo bàn phím. Nó hoạt động tuyệt vời trên bàn làm việc, nhưng Surface Go 2 không đặc biệt thoải mái khi sử dụng trên đùi của bạn vì chỉ có phần dưới của chân đế làm cho tiếp xúc với đùi của bạn. Kết quả là, máy tính bảng uốn cong và lắc khi bạn gõ hoặc chạm vào màn hình. So sánh, iPad Pro của Apple cho cảm giác ổn định hơn khi sử dụng lap vì Bàn phím Magic tùy chọn có đáy phẳng, cứng.

Surface Go 2 có cùng lựa chọn cổng như model trước. Ở phía bên phải, có đầu vào USB-C, cổng Surface Connect (để sạc và cắm) và giắc cắm tai nghe. Microsoft cũng có một khe cắm thẻ nhớ microSD ẩn dưới chân đế và phiên bản LTE của chúng tôi có khay Nano-SIM ở bên trái.

Bàn phím và bút Surface

Microsoft tạo ra một số bàn phím có thể tháo rời tốt nhất, nhưng Type Cover cho Surface Go 2 cho cảm giác chặt chẽ. Bàn phím là 9,4 inch từ phím này đến phím khác so với 10,8 inch trên bàn phím Surface Pro 7. Điều này làm cho các phím bị kẹt lại với nhau, khiến chúng khó gõ hơn. Nếu bạn có bàn tay lớn, các phím hẹp của Surface Go 2 có thể là một công cụ giảm giá. Tôi phải cẩn thận để tránh lỗi đánh máy, và thậm chí sau đó, những ngón tay dính của tôi thỉnh thoảng sẽ gõ hai phím cùng một lúc.

Tôi cũng thích vải Alcantara sang trọng bao phủ phần cổ tay và hiện có sẵn một số màu mới, đặt tên là Đen, Xanh băng, Đỏ Poppy, và Bạch kim. Nếu bạn muốn sử dụng Go 2 làm thiết bị công việc, tôi thực sự khuyên bạn nên mua bàn phím, mặc dù chúng tôi vẫn mơ về một ngày khi Microsoft đóng gói Loại chữ ký thay vì bắt bạn phải trả thêm 129 đô la. Dưới các phím của Type Cover là một bàn di chuột nhạy cảm. Bề mặt kính nhẵn, hơi nhỏ (3,8 x 2,2 inch), nhưng tôi không gặp vấn đề gì khi điều hướng trang web và sử dụng các cử chỉ của Windows 10, chẳng hạn như pinch-to-zoom và cuộn hai ngón tay.

Nếu bạn là một nghệ sĩ đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để tạo ra các bản vẽ kỹ thuật số hoặc nếu bạn là một sinh viên thích ghi chú viết tay, hãy cân nhắc chi thêm 99 đô la cho Surface Pen. Bạn có thể sử dụng bút Surface để ghi lại hoặc ký các tài liệu, phác thảo các bản vẽ trong Paint 3D hoặc ghi chú trong lớp hoặc tại một cuộc họp. Bút Surface có 4.096 điểm áp lực, khiến nó trở thành một trong những cây bút tốt nhất và nhạy nhất. Nó cũng hỗ trợ độ nghiêng cho bóng râm và có một nút điều chỉnh và tẩy đuôi.

Microsoft đã không cung cấp Surface Pen cho Surface Go 2 của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã sử dụng bút stylus trước đó và thấy nó khá nhạy và nhạy với các chuyển động của chúng tôi.

Đánh giá Microsoft Surface Go 2: Màn hình

Đây là nơi mà nó sẽ thú vị. Microsoft đã mở rộng màn hình của Go 2 từ 10 inch lên 10,5 inch, tăng 10 inch. Đây không phải là một nâng cấp đáng kể, nhưng bất động sản màn hình bổ sung luôn được chào đón nếu không có tác động đến tính di động hoặc giá cả. Màn hình cảm ứng 10,5 inch, 1920 x 1280 của Microsoft Surface Go 2 có tỷ lệ khung hình 3: 2, giúp hiển thị tuyệt vời để xem tài liệu hoặc cuộn qua các trang web. Nhưng đừng dừng lại ở đó. Màu sắc sống động và chi tiết sắc nét có nghĩa là bạn có thể xem các chương trình TV yêu thích hoặc thậm chí chỉnh sửa ảnh trên máy tính bảng ngân sách này.

Bảng điều khiển sắc nét đến mức tôi có thể thấy các chi tiết nhỏ trong phù hiệu mũ Navy của Tom Hanks trong đoạn trailer cho Greyhound. Trong cảnh một chiếc thuyền phun trào, những tia lửa màu cam rực rỡ dường như bùng phát ra khỏi màn hình như những đám khói dày bốc lên bầu trời đêm. Trong một buổi chào mừng ba cú, màu đỏ và màu xanh của những lá cờ Mỹ treo trên cáng với những người lính chết chóc xuất hiện trên chiến hạm xám ảm đạm và đại dương xanh xám.

Màn hình cảm ứng của Surface Go 2 rất nhạy. Tôi không gặp vấn đề gì khi chạm vào các biểu tượng thoát nhỏ hoặc sử dụng bàn phím trên màn hình để lưu trữ URL. Điều đó nói rằng, bạn có thể muốn thay đổi tỷ lệ mặc định vì một số biểu tượng nhỏ trên màn hình 10,5 inch. Theo máy đo màu của chúng tôi, màn hình của Surface Go 2 bao gồm 107% gam màu sRGB, làm cho nó ít màu hơn màn hình iPad Air (132%) và Surface Go (129%), nhưng sống động hơn so với mức trung bình (92%).

Màn hình của Go 2 trở nên cực kỳ sáng, đạt độ sáng trung bình 408 nits. Nó sống động hơn đáng kể so với màn hình trung bình (293 nits), nhưng một lần nữa, iPad Air chiến thắng vòng này với 425 nits.

Đánh giá Microsoft Surface Go 2: Âm thanh

Loa kép trên Microsoft Surface Go 2 được đặt ở phía trên bên trái và bên phải màn hình. Chúng trở nên đủ to để lấp đầy văn phòng nhỏ của tôi mà không bị biến dạng khi tôi chơi trò chơi Động vật thủy tinh trong mơ Dreamland với âm lượng 100%. Tôi khá hài lòng với chất lượng âm thanh; giọng hát nghe rõ, có một lượng chi tiết phù hợp ở khu vực giữa và tiếng treble không bao giờ xuyên thấu. Tôi tha thứ cho các loa vì không có một chút âm trầm nào và ném tai nghe Sennheiser của tôi nếu tôi cần một vài cú đá tầm thấp.

Đánh giá Microsoft Surface Go 2: Hiệu suất

Hiệu năng của Surface Go 2 là một chiếc túi hỗn hợp. Được trang bị CPU Intel Core m3-8100Y cũ và RAM 8GB, Surface Go 2 rất phù hợp cho các tác vụ hàng ngày, nhưng nó sẽ khóa dưới trọng lượng của khối lượng công việc nặng. Tôi đã gặp một số chậm trễ nhỏ trong khi tải hai chục tab vào trình duyệt Microsoft Edge mới. Một vài trang cuối đã xuất hiện lâu hơn một chút và hình ảnh và hình ảnh mất thêm vài giây để hiển thị.

Bất chấp sự chậm trễ thường xuyên đó, tôi đã phát trực tiếp từ sự kiện ảo Microsoft Build 2020 mà không có bất kỳ độ trễ hoặc bộ đệm nào, ngay cả với hai video YouTube 1080p khác và một vài luồng Twitch trong nền. Khi chúng tôi điểm chuẩn Microsoft Surface Go 2, kết quả có ở khắp nơi. Máy tính bảng đã làm rất tốt trong bài kiểm tra hiệu năng Geekbench 4.1, đạt 6.815 so với 3.735 cơ sở của Surface Go (Pentium Gold 4415Y của Intel). Apple iPad Air (11.471, A12 Bionic) và loại trung bình (12.882) đạt điểm cao hơn nhiều trong bài kiểm tra này.

Tốc độ lưu trữ là một vấn đề. SSD PCIe 128GB trong Surface Go 2 mất 28 giây để sao chép 5GB tệp đa phương tiện, thể hiện tốc độ truyền chậm 180,5 megabyte mỗi giây. Danh mục trung bình đè bẹp mốc đó (293,2 MBps), giống như máy tính xách tay Acer Aspire 5 (248 MBps) ngân sách. Thử nghiệm chuyển mã video của chúng tôi đã gây khó khăn cho Surface Go 2, mất 48 phút và 14 giây để chuyển đổi video 4K (siêu HD) sang độ phân giải 1080p bằng ứng dụng phanh tay. Để so sánh, Aspire 5 mất 32 phút và 53 giây và thậm chí không vượt qua mức trung bình của danh mục chính (22:54).

Bạn không nên thử chơi các trò chơi AAA trên Surface Go 2 vì nó phụ thuộc vào đồ họa Intel UHD 615 yếu. Bụi bẩn 3 bị đình trệ ở tốc độ 16 khung hình / giây trong khi Civilization VI: Gathering Storm của Sid Meier tụt lại ở tốc độ 5 khung hình / giây không thể phát.

Đánh giá Microsoft Surface Go 2: Tuổi thọ pin

Surface Go 2 cung cấp tốt ở khu vực mà người tiền nhiệm của nó thất bại nhiều nhất khi cung cấp thời lượng pin 11 giờ và 39 phút trong bài kiểm tra pin của chúng tôi (lướt web liên tục qua Wi-Fi ở tốc độ 150 nits). Kết quả tuyệt vời đó đã phá hủy Surface Go ban đầu (6:06) và mức trung bình của danh mục (8:10) nhưng chỉ thiếu vài phút so với những gì iPad Air (11:54) đạt được.

Tùy chọn giá và cấu hình

Surface Go 2 có giá từ 399 USD, cùng mức giá với model trước đó. Mẫu Wi-Fi cơ bản đi kèm với CPU Pentium Gold 4425Y của Intel, RAM 4GB và bộ lưu trữ eMMC 64GB. Bạn có thể chi 549 đô la để nhân đôi RAM 8GB và tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ lên 128GB. Có một phiên bản đắt hơn với giá 629 USD, đi kèm với CPU Core m3-8100Y thế hệ thứ 8 của Intel, RAM 8GB và SSD 128 GB. Bạn sẽ cần chọn một mô hình 4G LTE nếu bạn cần internet khi đang di chuyển, nhưng bạn sẽ chi 729 đô la cho mô hình chúng tôi đã xem xét.

Các giá này không bao gồm bàn phím Type Cover tùy chọn (và được đề xuất), có giá 99 đô la cho phiên bản cơ bản hoặc 129 đô la cho Phiên bản chữ ký của Microsoft. Và bạn sẽ phải chi thêm 99 đô la cho bút stylus Surface Pen.

Lời kết

Surface Go 2 về cơ bản không khác biệt so với Surface Go, nhưng nó đã giải quyết được những vấn đề lớn mà chúng tôi gặp phải với máy tính bảng gốc. Khu vực cải thiện đáng kể nhất là thời lượng pin, đã tăng gần gấp đôi lên hơn 11 giờ. Bên cạnh đó, Surface Go 2 mang đến màn hình lớn hơn, bezels nhỏ hơn và hiệu năng nhanh hơn so với model trước đó, tất cả đều có cùng mức giá khởi điểm $ 399. Đây là một giải pháp thay thế tuyệt vời nếu bạn muốn có một máy tính bảng Windows 10 cho các tác vụ cơ bản và xem nội dung, nhưng tôi sẽ không sử dụng Go 2 cho công việc vì hiệu suất tầm thường và bàn phím chậm chạp của nó.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!