Đánh giá Microsoft Surface Laptop 4: Phiên bản AMD Ryzen với độ hoàn thiện tuyệt vời!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft Surface Laptop 4 là thiết bị mới nhất trong gia đình Surface vừa được Microsoft giới thiệu. Điểm đặc biệt nhất ở thế hệ laptop Surface mới nhất là sự hợp tác đầu tiên giữa Microsoft và AMD, hãng này tối ưu hóa bộ vi xử lý sở hữu cho Surface.

Thiết kế

Về thiết kế của Surface Laptop 4 không khác nhiều so với Surface Laptop 3, chất lượng và độ tinh xảo của thiết kế Surface là không thể phủ nhận, cực kỳ cao cấp. Toàn bộ thân máy được hoàn thiện bằng nhôm, giữa bề mặt có logo “window” đặc trưng của Microsoft, được làm bằng gương bóng, đơn giản nhưng vẫn sáng sủa. Vẻ ngoài cao cấp và tuyệt vời của Ultrabook khiến chúng ta nhìn từ xa nó giống như một cuốn sổ tay cỡ lớn bởi nó được hoàn thiện một cách hoàn hảo với thiết kế cực kỳ vuông vức của Microsoft.

Máy tính xách tay Microsoft Surface 4 mỏng và rất ấn tượng, 14,5 mm cho độ mỏng và 1,2 kg cho trọng lượng, vì vậy nó có thể được gọi là một Ultrabook mỏng và nhẹ. Nếu quan sát kỹ đường may, cách ghép nối sẽ cho cảm giác cao cấp và là hàng chính hãng của Microsoft, không thua kém bất kỳ Ultrabook cao cấp nào đang bán trên thị trường.

Mặt sau sạch sẽ chỉ có logo Microsoft và 4 núm cao su giúp cố định máy. Các kết nối không dây trên

Microsoft đã tiếp tục chia Surface Laptop 4 thành hai phiên bản, hai kích thước màn hình trong năm nay và đã có nhiều tùy chọn cấu hình khác nhau kể từ đó. Phiên bản cấu hình 13,5 inch và 15 inch, Intel hoặc AMD Ryzen. Ngoài các cấu hình bộ xử lý khác nhau, mọi thứ khác hoàn toàn giống nhau.

Chiếc máy tính xách tay này là phiên bản nhôm nhưng vẫn rất mỏng, nhẹ và bạn có thể mở hoàn toàn bằng một tay. Điều mà bạn thường nói là khó mở hơn bằng một tay.

Màn hình

Khi mở máy, bạn sẽ thấy một cách bố trí rất quen thuộc từ màn hình, bàn phím và touchpad. Về màn hình của máy, Surface Laptop 4 chúng ta có màn hình kích thước 13.5 ″, độ phân giải 2256 x 1504 (201dpi), tấm nền sử dụng công nghệ PixelSense của Microsoft cho chất lượng hiển thị cực tốt, vậy bạn có hài lòng về nó không?

Tỉ lệ màn hình này là 3: 2, với tỉ lệ này thì bạn sẽ có nhiều không gian hơn để làm việc và đọc tin tức, duyệt web, gõ văn bản hay làm việc với Excel dễ dàng hơn, nhìn chung màn hình 3: 2 là phù hợp nhất để làm việc.

Nó cũng hỗ trợ một webcam và camera hồng ngoại và Mở khóa bằng khuôn mặt thông qua Windows Hello. Điểm duy nhất ở màn hình mà chúng ta thấy Microsoft cần cải thiện trên các phiên bản Surface sau đó là viền màn hình của laptop vẫn dày, dày cả 4 cạnh và vô hình bình thường, khiến thiết bị so với các phiên bản trước trông to hơn ở chỗ khác. máy tính xách tay có cùng kích thước. Màn hình Surface Laptop 4 cũng hỗ trợ cảm ứng 10 ngón tay và bút Surface Pen.

Bàn phím và bàn di chuột

Liên quan đến bàn phím cũng như bàn di chuột, trong phiên bản Platinum và Ice Blue đầu tiên, Microsoft Alcantara sẽ được trang bị mặt vải, còn phiên bản đen mờ hoặc đá sa thạch sẽ là mặt nhôm hoàn toàn. Cả hai kiểu hoàn thiện này đều có những ưu điểm riêng, chẳng hạn như vải Alcantra sẽ mang lại cảm giác thân thiện, khác biệt hơn tất cả các dòng laptop trên thị trường, còn lớp nhôm mờ sẽ mang lại sự chắc chắn, mát tay khi chạm vào.

Chất liệu vải Alcantara mà chúng tôi có rất đẹp, rất khác biệt, nhưng chúng tôi đã sử dụng Surface Laptop 3 một thời gian, kéo theo đó là vải Alcantara sẽ nhanh chóng bị bẩn sau một thời gian sử dụng nên bạn sẽ cần được chăm sóc tốt để giữ cho nó đẹp.

Bàn phím của Surface Laptop 4 vẫn tốt và gõ vẫn sướng như nhiều phiên bản của Surface laptop. Mặc dù có độ mỏng và nhẹ ấn tượng nhưng cảm giác gõ vẫn rất tuyệt, hành trình phím tốt, gõ rất vừa tay.

Theo Microsoft, bàn di chuột được làm lớn hơn 20%, hỗ trợ trình điều khiển bàn di chuột chính xác của Microsoft, độ chính xác theo dõi gần như hoàn hảo và là một trong số ít bàn di chuột của máy tính xách tay Windows tốt nhất hiện nay.

Âm thanh

Giải pháp loa của Surface Laptop cũng cần được nhắc đến, về cơ bản, bạn đã không lấy lỗ loa của Surface Laptop vì loa được tích hợp dưới bàn phím và chính khe bàn phím sẽ phát ra âm thanh và phát đi. Thẳng vào tai người dùng, thẳng thắn và rất sáng tạo.

Các sản phẩm Surface của Microsoft luôn mang đến sự sáng tạo và đổi mới: Surface laptop, Surface books, Surface Duo. Chất lượng âm thanh của chiếc máy tính xách tay Surface này ấn tượng không kém gì loa của Microsoft.

Pin

Đến với thời lượng pin của Surface Laptop 4, mô hình đánh giá của chúng tôi có pin 47 Wh và nó cho thời lượng sử dụng với các chức năng thông thường, trên lý thuyết là khoảng 19 giờ, với phiên bản laptop 3 trước đó chúng tôi đã sử dụng khoảng 7 giờ. giờ, một con số tốt và dự đoán rằng độ dài của laptop 4 cũng sẽ như vậy, hoặc có lẽ tốt hơn nhờ tiến trình 7nm.

Hy sinh nhỏ

Về khả năng nâng cấp thì laptop chỉ có khả năng nâng cấp SSD nhưng cũng khó vì phải mở, chưa bao giờ việc mở và thay thế linh kiện dễ dàng nếu không có chuyên môn, không như các loại laptop khác.

Như chúng tôi đã nói nó sẽ có chất lượng hoàn thiện rất cao, nếu bạn nhìn hình trên, các khe hút gió và tản nhiệt đều được CNC gia tốc hoàn toàn sẽ hiểu chúng tôi nói gì.

Lời kết

Như đã nói, điểm nổi bật nhất của chiếc laptop này chính là cấu hình và sự hợp tác của AMD và Microsoft để mang đến một bộ vi xử lý tùy biến dành riêng cho Surface và có lẽ đây là bước đầu tiên đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hai hãng và Có thể, trong tương lai chúng ta sẽ thấy nhiều bộ vi xử lý được tối ưu hóa cho Surface và mang đến cho dòng sản phẩm này một sức hút riêng trong mắt người dùng.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!