Đánh giá nhanh điện thoại "quả chuối" Nokia 8110

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phiên bản màu vàng của điện thoại Nokia 8110 khiến người ta liên tưởng tới một quả chuối, cùng thiết kế độc đáo thì điện thoại phím bấm này còn được trang bị nhiều tính năng ấn tượng.

Thiết kế của Nokia 8110

Nokia 8110
Thiết kế hình quả chuối đầy ấn tượng

 

Nokia vẫn giữ nguyên thiết kế thuôn dài như cũ cho Nokia 8110. Nó được trang bị một chiếc nắp, trượt xuống sẽ xuất hiện bàn phím quen thuộc, hơi cong cong giống hình trái chuối nên mọi người đặt cho nó cái tên khá ngộ nghĩnh là “chiếc 8110 chuối”. Nắp trượt của Nokia 8110 hơi nhỏ và mỏng nên đối với những người có bàn tay to thì chắc sẽ gặp chút khó khăn trong quá trình sử dụng nó.

Cấu hình của Nokia 8110

Cũng giống như các dòng điện thoại khác của nhà Nokia thì Nokia 8110 cũng được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 205 kết hợp 2 nhân xung nhịp 1.1 GHz. Bên cạnh đó, Nokia 8110 còn sử dụng GPU Adreno 304 với RAM 512MB. Hiển nhiên, với tầm giá rẻ thì đây được coi là con chip có hỗ trợ kết nối 4G tối ưu nhất dành cho Nokia 8110. Ngoài ra, Nokia cũng cung cấp các kết nối cơ bản cho Nokia 8110 như: khả năng kết nối Bluetooth 4.1, định vị GPS và đặc biệt là kết nối được Wifi.

Nokia 8110
Cấu hình Nokia 8110 ổn định

Điện thoại Nokia 8110 có bộ nhớ trong là 4GB và được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài có dung lượng 64GB nên vẫn đảm bảo các tác vụ và ứng dụng cần thiết cho máy.

Thời lượng pin của Nokia 8110

Từ lâu, các dòng sản phẩm của Nokia đã nổi tiếng về thời lượng pin lâu và dễ sử dụng. Vậy nên, với chiếc điện thoại Nokia 8110 cũng không nằm ngoại lệ. Theo như thông tin đến từ nhà sản xuất thì chỉ với viên pin dung lượng 1500mAh, Nokia 8110 mang đến thời gian chờ khoảng 25 ngày cùng với 7 tiếng đồng hồ sử dụng sóng 3G và có thể nghe nhạc liên tiếp trong 48 giờ đồng hồ, xem phim hay phát video trong 6 tiếng. Đây quả thực là con số đáng ngưỡng mộ mà không phải bất cứ điện thoại nào, kể cả một số dòng điện thoại cảm ứng hiện nay ao ước làm được.

Nokia 8110
Thời lượng pin sử dụng lâu dài

Bên cạnh đó, Nokia 8110 còn được biết đến như một cục phát Wifi 4G hiệu quả. Vậy nên, trong một thí nghiệm sử dụng Nokia 8110 làm modem phát mạng Wifi 4G cho các thiết bị khác sử dụng thì thời lượng dùng liên tục lên đến 4 tiếng đồng hồ. Hiển nhiên, nếu bạn đã và đang sở hữu cho mình một chiếc điện thoại cảm ứng nhưng khá to và cồng kềnh trong quá trình làm việc thì Nokia 8110 cũng có thể là lựa chọn kèm theo khi bạn nghe, gọi, nhắn tin và nó còn dễ dàng biến hóa thành cục phát Wifi tự động cho chính bạn cũng như những người xung quanh nữa.

Một vài tính năng khác của Nokia 8110

Nokia 8110 có thể được xem như một chiếc điện thoại phụ với 2 SIM 2 sóng. Chất lượng nghe, gọi của Nokia 8110 thì vô cùng tốt, rõ ràng. Ngoài ra, vì nó được trang bị một hệ điều hành có tên là KAI OS nên ngoài những tính năng cơ bản thì nó còn có nhiều tính năng đặc biệt khác như xem phim trên Youtube qua kết nối Wifi 4G, lướt Facebook, đọc báo,…

Cũng sở hữu Google Assistant nhưng thời gian phản hồi chậm hơn 5s và có khả năng mở được một số ứng dụng hay game trên máy. Các tựa game được cài sẵn trên máy nhìn chung cũng khá đơn giản, đồ họa không cầu kỳ như Snake, Castle of Magic,… đáp ứng nhu cầu giải tỏa căng thẳng một cách nhẹ nhàng cho người dùng.

Nokia 8110
Một số tính năng hiệu quả khác của Nokia 8110

Một điểm đáng chú ý đến từ Nokia 8110 đó là nó có khả năng đồng bộ danh bạ với Gmail và Outlook nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó đồng thời với các điện thoại cảm ứng khác.

Tuy nhiên, camera chỉ có độ phân giải là 2MP nên hiển nhiên chất lượng ảnh sẽ không được tốt và khả năng lấy nét tự động không có. Tuy có thể phát Wifi nhưng khả năng bắt Wifi của nó vẫn còn kém vì máy chỉ được hỗ trợ băng tần 2.4 GHz, khả năng chạy các lệnh còn khá chậm và ứng dụng còn rất ít.

Qua bài viết trên, các bạn có thể thấy Nokia 8110 là một chiếc điện thoại xen lẫn giữa các yếu tố cổ và các tính năng hiện đại. Chỉ với tầm giá khoảng 1.300.000 đồng thì nó hoàn toàn phù hợp cho người dùng lớn tuổi hay một chiếc điện thoại backup cho những chiếc smartphone hiện đại ngày nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!