Đánh giá Nikon D780: Tiềm năng tương đương với máy ảnh hàng đầu!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là cái nhìn tổng quan của Websosanh về chiếc máy ảnh DSLR Nikon D780, mời các bạn đón đọc!

Trong nháy mắt, Nikon đã phát hành phiên bản cập nhật của D750, D780 với cùng cảm biến đèn nền 24,5 triệu và bộ xử lý hình ảnh EXPEED 6 như Nikon Z6. Định vị của nó luôn luôn gây tranh cãi, cá nhân tôi nghĩ rằng nó dành cho người dùng D610, D800 muốn nâng cấp, nhưng không muốn từ bỏ ống kính lưỡi lê F ban đầu của họ, vì vậy điều này có thể kết hợp các đặc điểm tương ứng của D850 và Z6, nó có thể nói là có một “trọng lượng” nhất định. Vì vậy, nó chỉ là một sự thay đổi của tên hoặc nó đã được tái sinh? Chúng ta hãy xem đánh giá về D780.

Đánh giá tổng quan Nikon D850

Sau khi nắm giữ nó, cảm giác đầu tiên rất giống với Nikon D850, đèn flash tích hợp đã bị loại bỏ, và đầu, tay cầm và các thiết kế khác của tàu chiến tương tự như D850.

Vỏ sau và đỉnh của D780 được thiết kế với thân máy bay tích hợp làm từ hợp kim nhôm. Kích thước của thân máy bay vào khoảng 143,5 x 115,5 x 76mm, và trọng lượng của thân máy bay với pin là khoảng 840g.

Thiết kế tay cầm của Nikon D780 cũng rất tuyệt vời. Nó mượn cách bố trí nút của camera đơn Z6 và đặt nút video, ISO và nút bù phơi sáng bên cạnh màn trập. Đó là một thiết kế rất tốt.

Thiết kế của bàn xoay chế độ cũng khá đơn giản, tương tự như trên microcamera Z6, một trong những xu hướng hiện nay để đưa nhiều thao tác lên màn hình cảm ứng. Màn hình vai vẫn không thay đổi và có thể hiển thị các thông số chụp cơ bản.

Nikon D780 sử dụng màn hình cảm ứng 2,36 triệu pixel có thể gập 3,2 inch và LOGO của Nikon được điều chỉnh ở góc trên bên trái của màn hình. Nút quay lại cũng đã được tối ưu hóa và điều chỉnh, nhưng nó vẫn không được trang bị cần gạt.

Nikon D780 sử dụng hệ thống lấy nét tự động 51 điểm với 15 cảm biến chéo và hiệu suất của nó đã được cải thiện đáng kể. Nhờ bộ xử lý hình ảnh EXPEED 6 mạnh mẽ và hệ thống nhận dạng cảnh, khoảng 180000 pixel RGB có thể thu được thông tin cơ thể chi tiết, giúp nó chính xác và chặt chẽ hơn trong chế độ theo dõi 3D. Trong kính ngắm quang học, có thể đạt được tiêu cự ánh sáng cực thấp của-7EV.

Nikon D780 vẫn sử dụng thiết kế khe cắm thẻ SD kép, hỗ trợ tối đa cho thẻ SD UHS-II.

Những thay đổi lớn đã được thực hiện cho giao diện. Đầu tiên là đặt giao diện micrô và tai nghe lên trên, thay thế giao diện Type-C chính thống và hỗ trợ sạc USB. Tấm che bụi đã trở thành thiết kế của Z6, thuận tiện để lắp đặt chuồng thỏ và các thiết bị khác.

Nikon D780 sử dụng pin EN-EL15b, như đã đề cập ở trên, là loại pin có thể sạc lại trên thân máy bay và không lo lắng về thời lượng pin trong suốt hành trình.

Hai nút, Pv và Fn, cũng được giữ bên cạnh thẻ F. Ngoài ra còn có một màu đỏ quen thuộc trên tay cầm.

Lưỡi lê F nên có mọi thứ, động cơ thân máy bay, màng chắn khẩu độ, vòng khẩu độ, v.v., có thể tương thích với ống kính lưỡi lê F hiện có. Điều tôi muốn đề cập ở đây là phạm vi tốc độ màn trập của D780 đã được mở rộng lên tới 11600 giây. Bạn đọc nó một cách chính xác, nó là 900, rất thuận tiện cho những người bạn chụp ảnh bầu trời đầy sao.

Cần gạt quay số chế độ tự động lấy nét tay và các nút chế độ lấy nét được trang bị, cũng như bảng tên FX quen thuộc. Trên dòng sản phẩm của Nikon, toàn bộ khung sẽ được đặt tên theo định dạng FX và khung APS-C sẽ được đặt tên theo định dạng DX. Chà, thoạt nhìn, có vẻ như D780 thực sự khác biệt so với trước đây, vì vậy hãy xem thử nghiệm chất lượng hình ảnh.

Chất lượng hình ảnh Nikon D780

Thân máy bay Nikon D780 được trang bị ống kính AFG S 50mm fanner 1.4G và tất cả tối ưu hóa thân máy bay đều bị tắt. ở chế độ A, giá trị khẩu độ là 8 và mỗi ISO được quay để so sánh. Kết quả kiểm tra như sau.

  • Nikon D780 trong phạm vi độ nhạy ISO 100 đến 6400, hiệu suất chất lượng hình ảnh có thể nói là khá tốt, hiệu suất của kết cấu chi tiết hoặc chi tiết cạnh rất rõ ràng và không rõ ràng, có thể nói rằng không có áp lực nào cả. Độ nhạy cao từ ISO 12800 đến ISO 51200 bắt đầu có nhiễu rõ ràng, nhưng nó không ảnh hưởng đến việc sử dụng. Khi nói đến độ nhạy cực cao của ISO 204800, nó hiếm khi được sử dụng, nhưng tốt hơn là sử dụng nó trong trường hợp khẩn cấp hơn là không nhìn thấy nó.

Lời kết

Nhiều người nói rằng việc hủy bỏ đèn flash bên trong của Nikon D780 là một động thái tương tự như của D850. Trên thực tế, tôi nghĩ rằng đèn flash bên trong thực sự hữu ích trong một số trường hợp. Cảm giác lớn nhất của cỗ máy mới này là nó có giá rất phải chăng và có thể đủ điều kiện tốt như một bản nâng cấp toàn khung hình hoặc toàn khung hình nhập cảnh. Ngoài ra còn có sự tích hợp của một số thói quen sử dụng của máy ảnh đơn micro Z6, do đó anh ta có cả vỏ của máy ảnh DSLR và lõi của máy ảnh đơn micro, là xu hướng phát triển của máy ảnh DSLR.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!