Đánh giá máy ảnh Nikon D850: Đỉnh cao, nhưng giá đắt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Nikon D850 thỏa mãn nhu cầu của người dùng về một chiếc DSLR hiệu suất cao, tuy nhiên mức giá 60 triệu đồng (body) của nó không phải ai cũng mơ tới được.

Nikon D850 là một ví dụ điển hình về những gì kỹ thuật máy ảnh tốt có thể mang lại và là người kế nhiệm cho D780, máy ảnh DSLR tích hợp nhiều tính năng đã không xuất hiện. Nó có cảm biến hình ảnh CMOS 45,7 Megapixel độ phân giải cao và có khả năng quay video 4K UHD rất tốt. Máy ảnh này có tốc độ chụp khá cao là 7 khung hình / giây và đi kèm với chế độ xem trực tiếp im lặng mà bạn có thể sử dụng để khắc phục hiện tượng nhiễu màn trập cơ học. Các bức ảnh và video trong điều kiện ánh sáng yếu trông rực rỡ nhờ AF 153 điểm (hệ thống lấy nét tự động), cùng với dải ISO cao từ 64 đến 25.600. D850 cũng có thời lượng pin đầy đủ qua 1840 bức ảnh, khiến nó được nhắc đến nhiều trong danh sách máy ảnh DSLR tốt nhất..

Ưu và nhược điểm của máy ảnh Nikon D850

Là cảm biến toàn khung hình được chiếu sáng mặt sau (BSI) đầu tiên của Nikon, Nikon D850 là máy ảnh chuyên nghiệp đi kèm với hầu hết mọi thứ bạn có thể cần. Cảm biến 45,7 Megapixel của nó được đảm bảo để tạo ra hình ảnh chi tiết tốt nhất với ISO tự động và với tính năng quay video 4K UHD, các bộ phim xuất hiện mượt mà và rõ ràng như thế giới thực.

Ưu điểm

  • Hiệu suất ISO cao tuyệt vời
  • Độ trễ màn trập thấp
  • Quay video 4K UHD

Nhược điểm

  • Khá đắt (60 triệu đồng cho body)

máy ảnh nikon d850

Hiệu suất của Nikon D850

Nikon DSLR D850 mượn một điểm từ rất nhiều máy ảnh không gương lật ở chỗ nó cũng đi kèm với màn hình nghiêng và xếp chồng tiêu điểm tự động thông qua Chế độ Focus Shift của nó. Điều này cho phép nó ghi lại phạm vi độ sâu trường ảnh lớn hơn, thêm nhiều chi tiết hơn vào ảnh và dẫn đến chất lượng hình ảnh cao.

Máy ảnh full frame quay video ở độ phân giải đầy đủ, vì vậy nếu bạn đang làm những việc như quay ở chế độ chuyển động chậm hoặc làm phim tua nhanh thời gian, hạ cấp chất lượng sau này vẫn là một tùy chọn mà bạn có thể khám phá bằng cách sử dụng phần mềm như Adobe Camera Raw để xử lý tệp RAW.

Cân bằng trắng trên máy ảnh này cũng tốt hơn nhiều so với trên Nikon D810, vì Nikon D850 có nhiều khả năng hơn để đảm bảo rằng màu sắc vẫn không bị ảnh hưởng bởi màu của nguồn sáng. Về tốc độ cửa trập, D850 cung cấp các giá trị trong khoảng từ 1/25 giây đến 1/8000 giây, khiến nó trở nên tuyệt vời ngay cả khi chụp ảnh hành động nhanh. Ngoài ra, với 153 điểm lấy nét, máy ảnh ghi lại ngay cả những chi tiết nhỏ nhất từ ​​bức ảnh của bạn và đi kèm với tính năng cân bằng trắng tự động để tự động hiệu chỉnh cài đặt tốt nhất cho nguồn sáng của bức ảnh của bạn.

Thiết kế

D850 có thân máy được làm từ hợp kim magiê, tương tự như Sony A7R. Giống như Canon EOS Rebel T6i , màn hình phía sau của nó rất nhạy cảm ứng và cho phép hoạt động ngay cả trong chế độ xem trực tiếp. Điều này nổi bật trên máy ảnh D850 ngay cả khi nó không hoàn toàn khả thi trên một máy ảnh như Nikon D5000. Đi kèm là cảm biến hình ảnh định dạng FX có kích thước 35,9 mm x 23,9 mm, cũng như khả năng chụp ở chế độ crop.

Tính năng

Chỉ dựa trên giá của nó, hầu hết mọi người sẽ coi Nikon D850 là một máy ảnh cao cấp. Nó không chống chọi được với thời tiết như Máy ảnh DSLR Pentax K-S2, nhưng nó cũng là máy ảnh tốt nhất để sử dụng nếu bạn muốn một chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Đó là hiệu suất ánh sáng yếu tuyệt vời, cùng với hệ thống AF tiên tiến có tới 153 điểm AF, có nghĩa là bạn sẽ luôn có được hình ảnh được lấy nét sắc nét. Nếu bạn chuyển sang chế độ AF-C, điểm lấy nét chính sẽ được hiển thị sau khi các điểm lấy nét khác tắt. Chế độ AF là cài đặt xác định cách chọn chế độ lấy nét.

Máy ảnh này được trang bị hai khe cắm thẻ nhớ, một cho thẻ XQD và một cho thẻ SD. Cả hai khe đều được đặt trong chuôi pin, làm cho cả hai đều dễ dàng tiếp cận. Với khả năng chụp liên tục tốc độ cao lên đến 9 khung hình / giây, D850 cũng nhưCanon EOS 5DS sẵn sàng tốt hơn hầu hết các máy ảnh full frame khi chụp các cảnh chuyển động nhanh, với D850 aslo phát hiện chế độ video ghi lại nội dung ở độ phân giải Full HD 1080p.

Nikon D850 cũng cung cấp dải động khá tốt là 14,8 EV và độ sâu màu 26,4 bit, để bạn có thể chụp phong cảnh, studio và chân dung tuyệt đẹp. Cuối cùng, máy ảnh full frame D850 không có bộ lọc thông thấp quang học, nhưng nó có lấy nét điểm AF 153 điểm để tạo khung hình trung tâm chính xác.

Lời kết

Tóm lại, Nikon D850 là một lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ ai đang muốn làm việc với một máy ảnh tiêu chuẩn chuyên nghiệp. Các tính năng của nó là đỉnh cao và khả năng của nó không dễ gì có thể sánh được.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!