Đánh giá Nikon D810: Hiệu suất ấn tượng, nhưng giá đắt!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nikon D810 là chiếc máy ảnh DSLR cấp không chuyên tốt nhất nhì thị trường hiện nay với nhiều tính năng và menu cài đặt đầy đủ, tuy nhiên mức giá của nó có thể sẽ không được thân thiện như vậy.

Tổng quan về Nikon D810

Nikon D810 là một trong những máy ảnh DSLR cấp không chuyên tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nó cung cấp một loạt các tính năng tuyệt vời, làm cho nó trở thành một mô hình linh hoạt mà các nhiếp ảnh gia ở các cấp độ kỹ năng khác nhau có thể sử dụng thành công.

Thật không may, mức giá 45 triệu đồng cho body và 57 triệu đồng khi đi kèm ống kính không phải là mức giá mà phần đông nhiếp ảnh gia có thể sở hữu. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng khả năng tùy chỉnh đầy đủ các cài đặt và tính năng của máy ảnh hoàn toàn vượt trội so với máy ảnh DSLR tiên tiến khác. Dưới đây là đánh giá chi tiết hơn của Websosanh đẻ bạn hiểu rõ.

Ưu điểm:

  • Chất lượng hình ảnh tuyệt vời với cảm biến full frame
  • Hiệu suất và khả năng đáp ứng cực nhanh
  • Hình ảnh sắc nét với chức năng lấy nét tự động hoặc lấy nét thủ công mạnh mẽ
  • Dễ dàng tùy chỉnh để đáp ứng cấp độ kỹ năng và nhu cầu của bạn

Nhược điểm:

  • Quá nặng
  • Giá rất cao
  • Không có các tính năng bổ sung như Wi-Fi tích hợp hoặc màn hình LCD có khớp nối

Thiết kế và xây dựng Nikon D810

Đối với những người chán nản với việc chụp ảnh trong khi cố gắng cầm một điểm nhỏ và chụp máy ảnh hoặc máy ảnh điện thoại thông minh một cách vụng về, Nikon D810 là một sự tiết lộ. Tay cầm bên phải có kích thước hoàn hảo, giúp bạn dễ dàng cầm nắm D810 một cách thoải mái. Và hầu hết các nút của máy ảnh đều dễ dàng tiếp cận khi cầm máy ảnh DSLR bình thường. Tôi phải đề cập ở đây rằng Nikon đã điều chỉnh nút và bố cục điều khiển từ những gì nó có với người tiền nhiệm của máy ảnh này – D800 – điều này có thể làm phiền lòng một số người dùng chuyển sang D810 từ mẫu cũ hơn. Tôi nghĩ bố cục nút là tốt với D810, nhưng những người đã quen với bố cục nút của D800 có thể không đồng ý.

máy ảnh nikon d810

Model này là một máy ảnh nặng, nặng khoảng 900g nếu không có ống kính đi kèm. Nhưng các nhà thiết kế của Nikon đã làm rất tốt khi thiết kế D810, phân bổ trọng lượng đồng đều, giúp máy ảnh cân bằng tốt. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn nên gắn dây đeo cổ vào mô hình này nếu bạn định sử dụng nó cho cả ngày chụp ảnh, vì máy ảnh DSLR D810 đủ nặng để bạn có thể mỏi tay sau vài giờ mang theo. .

Như với hầu hết các máy ảnh DSLR, tốc độ hiệu suất của Nikon D810 rất tốt khi bạn sử dụng kính ngắm của máy ảnh để đóng khung ảnh, nhưng tốc độ hiệu suất chậm nếu bạn định khung cảnh bằng màn hình hiển thị. Khi chụp bằng kính ngắm, bạn có thể ghi lại hình ảnh với tốc độ lên đến 5 khung hình / giây ở độ phân giải đầy đủ, đây là một hiệu suất tốt so với các máy DSLR khác, nhưng không phải là mức hiệu suất cao nhất. Không có độ trễ màn trập đáng chú ý với máy ảnh này và độ trễ khi chụp để chụp là tối thiểu. Bạn cũng sẽ không bỏ lỡ nhiều bức ảnh ngẫu hứng đang chờ mô hình này khởi động, vì nó có thể ghi lại bức ảnh đầu tiên khoảng 1 giây sau khi bạn kích hoạt công tắc nguồn.

Một lợi ích khác khi chụp ở chế độ kính ngắm là bạn sẽ tiết kiệm pin so với việc sử dụng màn hình hiển thị để tạo khung cảnh. Khi chụp chủ yếu bằng kính ngắm, bạn có thể chụp ảnh trong vài giờ chỉ với một lần sạc pin, đây là một mức hiệu suất tuyệt vời.

Nikon cũng cung cấp cho D810 một cặp khe cắm thẻ nhớ, một cho thẻ CF và một cho thẻ SD. Thẻ CF cung cấp mức hiệu suất cao hơn so với thẻ SD, điều này sẽ thu hút các nhiếp ảnh gia nâng cao, vì vậy tùy chọn khe cắm thẻ nhớ kép này là một ví dụ khác về cách các tính năng của D810 có thể theo kịp bạn khi kỹ năng chụp ảnh của bạn được cải thiện.

Màn hình hiển thị có chất lượng cao, có kích thước trung bình trên 3,2 inch theo đường chéo và cung cấp độ phân giải hơn 1,2 triệu pixel. Thật không may là Nikon đã chọn không làm cho màn hình hiển thị này được kích hoạt hoặc khớp nối với màn hình cảm ứng. Đáng ngạc nhiên đối với một chiếc máy ảnh trong tầm giá này, D810 cũng không cung cấp kết nối Wi-Fi tích hợp.

Hãy nhớ rằng giá cao của Nikon D810 không phải là chi phí duy nhất bạn sẽ gặp phải với mẫu máy ảnh này. Bạn phải mua ống kính có thể hoán đổi để sử dụng với D810, như bạn cần làm với tất cả các máy ảnh DSLR. Nikon có sẵn hàng tá ống kính có thể hoán đổi cho ngàm ống kính F của D810, có nghĩa là bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tìm đúng ống kính để thực hiện công việc bạn muốn trong bất kỳ buổi chụp ảnh cụ thể nào. Một số ống kính cần xem xét là Nikon 50mm F 1.4G, Nikon 24-70mm F 2.8E VR và Nikon 16-35mm F 4 VR. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra ngân sách để mua thêm ống kính với máy ảnh này hoặc bất kỳ máy ảnh DSLR nào khác.

Chất lượng hình ảnh của máy ảnh Nikon D810

Nikon dán nhãn D810 là máy ảnh chuyên nghiệp, có nghĩa là nó phù hợp với thị trường giữa các mẫu DSLR chuyên nghiệp và các mẫu DSLR tiêu dùng. Và chất lượng hình ảnh của D810 cho phép nó thống trị thị trường chuyên nghiệp này, vì cảm biến hình ảnh FX full frame (kích thước 35,9 x 24 mm hoặc 1,41 x 0,94 inch) tạo ra những bức ảnh có chất lượng đáng kinh ngạc. Cảm biến hình ảnh lớn dễ dàng mang theo độ phân giải 36,3 megapixel của máy ảnh này.

máy ảnh nikon d810

Với Nikon D810, bạn có thể chụp ở các định dạng ảnh JPEG, RAW hoặc TIFF, điều này góp phần tạo nên tính linh hoạt của máy ảnh này. Bộ nhớ đệm có thể chứa 17 tệp RAW hoặc 56 JPEGS với cài đặt chất lượng tối đa. Và các nhà thiết kế của Nikon đã không quên về tính năng video với chiếc máy ảnh ấn tượng này, cung cấp video full HD với tốc độ lên đến 60 khung hình / giây. Tuy nhiên, D810 không cung cấp độ phân giải video 4K.

D810 tạo ra những hình ảnh cực kỳ sắc nét, cho dù bạn đang làm việc với tùy chọn lấy nét thủ công dễ sử dụng hay tùy chọn lấy nét tự động 51 điểm chính xác của máy ảnh. Nikon đã loại bỏ bộ lọc khử răng cưa khỏi cảm biến hình ảnh trên mẫu máy ảnh này, cho phép nó tạo ra hình ảnh sắc nét hơn so với các máy ảnh DSLR cũ. (Với những cải tiến trong công nghệ cảm biến hình ảnh trong vài năm qua, bộ lọc khử răng cưa không cần thiết thường xuyên như trước đây).

Trên hết, D810 là một trong những máy ảnh DSLR hiện đại đầu tiên cho phép giảm xuống dưới ISO 50. Điều này có thể thực hiện được bằng cách giảm ISO cơ sở của D810 từ ISO 100 xuống ISO 64. Mức giảm này khoảng 2/3 dừng lại ở ISO cho phép máy ảnh thu thập nhiều ánh sáng hơn 2/3 stop và cung cấp hình ảnh mượt mà hơn, ít nhiễu hơn. Cộng với điều khiển độ nhạy ISO tự động cho phép máy ảnh điều chỉnh độ nhạy ISO tự động nếu không thể đạt được độ phơi sáng tối ưu ở giá trị người dùng đã chọn.

Tổng kết

Nếu bạn có sẵn vài nghìn USD để mua máy ảnh DSLR, Nikon D810 dễ dàng trở thành mẫu máy ảnh trên thị trường ngay bây giờ mà tôi muốn giới thiệu. Chất lượng hình ảnh của nó nổi bật, thậm chí so với các máy DSLR cấp độ người tiêu dùng và chuyên nghiệp khác, điều này không dễ làm. D810 là một mẫu máy ảnh linh hoạt với dải động ấn tượng ở ISO 64, cho phép các nhiếp ảnh gia nâng cao khả năng tùy chỉnh các cài đặt và tính năng để đáp ứng nhu cầu của họ. Các nhiếp ảnh gia ít kinh nghiệm sẽ có khả năng sử dụng thành công mô hình này ngay lập tức, nhưng nó cũng sẽ đáp ứng nhu cầu của họ với nhiều tùy chọn điều khiển thủ công khi kỹ năng của họ được cải thiện.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy ảnh Nikon D750 và Nikon D810

So sánh máy ảnh Nikon D750 và Nikon D810

Nằm 2 trong số những mẫu máy ảnh DSLR nổi bật nhất trong năm 2015, Nikon D750 và Nikon D810 thực sự là sự lựa chọn lý tưởng cho người mới làm quen, và cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!